Vì không biết ăn nhiều cá biển nên em bị sảy thai!

07:15, Thứ sáu 07/06/2013

( PHUNUTODAY ) - Mang bầu được gần 3 tháng thì em đột nhiên bị sảy thai. Chỉ đến khi đi khám bác sĩ thì em mới tá hỏa khi bác sĩ xét nghiệm và thấy lượng thuỷ ngân cơ thể em và con vượt mức cho phép.

Mang thai)- Mang bầu được gần 3 tháng thì em đột nhiên bị sảy thai. Chỉ đến khi đi khám bác sĩ thì em mới tá hỏa khi bác sĩ xét nghiệm và thấy lượng thuỷ ngân cơ thể em và con vượt mức cho phép.

Hôm nay đọc lại bài 7 thực phẩm gây sảy thai cho các bà bầu mà em vẫn còn tá hỏa. Giá như em đọc được bài viết này sớm hơn hoặc trong thai kỳ của mình, em chịu khó lên mạng đọc thông tin thì giờ em đã có thể giữ được đứa con thân yêu của mình.

Các mẹ bầu ạ, em vừa bị sảy thai 4 tháng nay. Nguyên nhân chỉ vì suốt từ lúc trước và trong thời gian mang thai, em ăn quá nhiều cá biển. Theo như khi đi khám bác sĩ thì bác sĩ nói rằng, cá biển có chứa nhiều hàm lượng thuỷ ngân cao hơn mức cho phép nên thai nhi của em có thể bị ảnh hưởng từ đây.

Chẳng là từ trước khi bầu bí em đã rất thích ăn các loại cá. Nhất là cá biển thì tuần em phải ăn uống 3 lần. Không hiểu sao khi mang thai, em càng thèm loại cá này hơn.

Ảnh MH
Song khi mang bầu được gần 3 tháng thì em đột nhiên bị sảy thai.Chỉ đến khi đi khám bác sĩ thì em mới tá hỏa khi bác sĩ xét nghiệm và thấy lượng thuỷ ngân cơ thể em và con vượt mức cho phép.

Nói chung ngày nào em cũng thích ăn cá. Và mẹ chồng cũng chiều nên mua cho em rất nhiều loại cá biển để thay đổi bữa. Nào là cá thu, cá nòi, cá ngân, cá cam, cá ngừ, cá nhái… Em ăn thấy rất ngon miệng và cứ nghĩ ăn cá lợi cho sức khỏe thai nhi nên không có sự chuẩn bị tinh thần nào cho việc hư thai vì ăn cá biển cả.

Song khi mang bầu được gần 3 tháng thì em đột nhiên bị sảy thai. Em buồn lắm và không biết lý do tại sao trong khi em vẫn khỏe và ăn ngủ được. Chỉ đến khi đi khám bác sĩ thì em mới tá hỏa khi bác sĩ xét nghiệm và thấy lượng thuỷ ngân cơ thể em và con vượt mức cho phép.

Theo các bác sĩ thì ăn nhiều những loại cá biển sẽ có hàm lượng thuỷ ngân cao. Và điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới việc em đang mang thai. Nếu em không bị sảy thai thì cũng có thể dẫn tới sinh con thiếu tháng sau này.

Mất con đầu lòng vì sự ngớ ngẩn và thiếu hiểu biết của chính mình khiến em buồn lắm. Vì thế, em đã không còn ăn cá biển suốt mấy tháng nay. Do đó, các mẹ nào đang mang bầu cũng nên tránh ăn quá nhiều cá và các thức ăn có nguồn gốc từ biển như em cho đến khi mẹ tròn con vuông nhé.

Một vài lời từ đáy lòng và hoàn cảnh của mình em chia sẻ cùng các mẹ. Mong các mẹ bầu mẹ tròn con vuông khỏe mạnh.

Vân Giang

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc