Vì sao các ngôi sao muốn "cạo trọc" khi đá bóng?

15:02, Thứ ba 06/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Năm 1996, Ronaldo (Brazil) đã khiến cả thế giới kinh ngạc với những bước chạy cùng những pha đi bóng mê hoặc của anh. Lúc này, điểm được NHM ấn tượng nhất...

Năm 1996, Ronaldo (Brazil) đã khiến cả thế giới kinh ngạc với những bước chạy cùng những pha đi bóng mê hoặc của anh. Lúc này, điểm được NHM ấn tượng nhất đối với “Người ngoài hành tinh” có lẽ là ở cái đầu trọc của anh… 
[links()]
Tác dụng của “cái đầu trọc”

Trong hồi ký của mình, siêu sao Brazil, Ronaldo từng tiết lộ về cái đầu trọc của mình. Cựu cầu thủ Real chia sẻ: “Thực sự tôi không phải là người có diện mạo đẹp trai, đặc biệt là khi có cái đầu trọc.

NHM ấn tượng nhất đối với “Người ngoài hành tinh” có lẽ là ở cái đầu trọc của anh…

Không phải tôi ghét mái tóc xoăn của mình, nhưng là một cầu thủ bóng đá, bạn sẽ phải hi sinh điều đó nếu nó là cần thiết.” Ronaldo cho biết thêm: “Mỗi lần ra sân thi đấu, mái tóc đôi khi sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu đặc biệt là trong những tình huống đi bóng hoặc tranh cướp bóng”.

Trong những trận đấu có điều kiện gió lớn, tóc dài sẽ tạo một lực cản làm giảm 3% tốc độ của cầu thủ khi tăng tốc. Đây là số liệu được đưa ra bởi một số chuyên gia nghiên cứu bóng đá tại Anh.

Bên cạnh đó, các chuyên gia còn đưa ra một con số thú vị khác. Thống kê tại Premier League năm nay, 75% số bàn thắng được ghi từ những cầu thủ tóc ngắn hoặc trọc đầu. Đặc biệt, 80% số bàn thắng bằng đầu được thực hiện từ những cầu thủ này.

Để tóc ngắn hay cạo trọc có nhiều thuận lợi như vậy khi thi đấu, tại sao vẫn có rất nhiều cầu thủ để tóc dài? Đó là vấn đề về thời trang và tôn giáo. Nhiều danh thủ đặc biệt là tại Italia, mái tóc dài đã trở thành một thương hiệu đặc trưng của họ.

Không chỉ là tạo một nét cá tính riêng biệt, nhiều cầu thủ để tóc dài còn do vấn đề về tôn giáo. Tại các giải đấu châu Âu, có thể dễ dàng nhận ra những cầu thủ da màu thi đấu với một mái tóc dài và bện lại từng túm một. Đây không phải là do phong cách của họ mà đây là một tín ngưỡng của người dân châu Phi.

Mái tóc đem lại vận may

Messi cũng là một người có được nhiều vận may từ việc thay đổi mái tóc. Những thành công của Messi những năm gần đây không chỉ bởi phẩm chất thiên tài mà còn có phần nhỏ đóng góp từ những may mắn.

Để tóc sẽ tạo một lực cản làm giảm 3% tốc độ của cầu thủ khi tăng tốc.

Tại Barcelona thời HLV Rijkaard, Messi thi đấu nổi bật nhưng chưa thể bùng nổ khi còn đứng sau cái bóng quá lớn của Ronaldinho. Vào thời điểm đó, Messi có một mái tóc dài rất đặc trưng.

Nhưng từ khi quyết định cắt ngắn, vận may liên tiếp đến với tiền đạo Argentina. Anh thi đấu bùng nổ và trở thành nhân vật quan trọng số một tại đội bóng Catalan. Trong khi đó số phận của cầu thủ có mái tóc dài Ronaldinho thì rất thê thảm khi tiền vệ Brazil bị đẩy sang AC rồi sau đó trở về thi đấu tại quê nhà.

Có một thống kê khá thú vị xung quanh danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, 8 danh thủ gần đây nhất đạt được danh hiệu này thì có tới 7 người tóc ngắn hoặc trọc đầu.

Bên cạnh việc đem lại may mắn, mái tóc cũng mang đến vận đen cho cầu thủ. Wayne Rooney là một điển hình trong trường hợp này.

Kể từ khi quyết định tạm biệt chiếc đầu trọc bằng việc bỏ ra một khoản tiền lớn cho việc cấy tóc, phong độ ghi bàn của Rooney giảm đáng kể. Đầu mùa giải năm nay, Rooney thi đấu thăng hoa và liên tục nổ súng giúp M.U có những chiến thắng thuyết phục.

Nhưng kể từ khi cố thay đổi cái đầu hói của mình, tiền đạo M.U bỗng “tịt ngòi” trong 9 trận liên tiếp sau đó. Quả thật, đi cấy thêm tóc là một sai lầm của chàng Shrek.

  • BĐTC
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc