Vì sao các phi tần nhà Thanh luôn đeo một dải lụa trắng?

( PHUNUTODAY ) - Theo Bách khoa toàn thư Trung Quốc, chiếc khăn màu trắng quàng trên cổ của phi tần nhà Thanh được biết đến với tên gọi là "Long Hoa Lĩnh Cân" hay gọi tắt là khăn Long Hoa, mang một ý nghĩa vô cùng cao quý.

Nhà Thanh là một trong những triều đại phong kiến Trung Quốc nổi tiếng vì những loại trang sức tinh xảo dành riêng cho phụ nữ thuộc giai cấp quý tộc, cung đình. Bên cạnh những trang phúc tinh xảo như: châm cài, móng tay giả, quần áo lụa là,... các phi tần, cách cách luôn đeo trên cổ một chiếc khăn trắng. Đây chính là phúc sức riêng biệt, thể hiện sự cao quý của bản thân và cũng khiến mình trở nên nổi bật hơn trong chốn hậu cung ba nghìn giai lệ.

Theo Bách khoa toàn thư Trung Quốc, chiếc khăn màu trắng quàng trên cổ của phi tần nhà Thanh được biết đến với tên gọi là "Long Hoa Lĩnh Cân" hay gọi tắt là khăn Long Hoa. Đây là một phục sức không thể thiếu với các phi tần, cách cách hậu cung nhà Thanh, được hệt từ tơ lụa hảo hạng. Trên mỗi chiếc khăn thường được thêu thùa tỉ mẩn những hoa văn, hình vẽ đặc thù, tượng trưng cho địa vị của người mặc. 

- Những mỹ nhân mới nhập cung, chưa có danh phận, nên trên khăn Long Hoa sẽ không xuất hiện bất kỳ họa tiết nào. 

b22b534d9b0d72532b1c

- Hoàng Hậu và Thái Hậu thường đeo khăn Long Hoa với họa tiết được trang trí cầu kỳ và tỉ mẩn nhất. Không chỉ vậy, kích thước khăn của 2 vị chủ tử này cũng lớn hơn các phi tần khác, bởi họ là người đứng đầu tam cung lục viện.

e689-fzvpatr3518339-15576797001352065067424

- Với các phi tần khác, khăn Long Hoa sẽ được trang trí với những họa tiết đơn giản như hình hoa lá nhằm tránh bất kính với bề trên, đảo lộn tôn ti trật tự, thứ bậc trong cung.

7fde9cb854f8bda6e4e9

Ngoài ra, khăn Long Hoa còn giúp trang phục, vẻ về ngoài của các phi tần trở nên trang nhã và lịch thiệp hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT