Vì sao Hoa hậu Đặng Thu Thảo im lặng về đường học?

11:15, Thứ sáu 14/09/2012

( PHUNUTODAY ) - Mấy lần rộ thông tin nghi vấn về học vấn của Hoa hậu Đặng Thu Thảo là bấy nhiêu lần trường ĐH Tây Đô và BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 hối hả lên tiếng chứng minh sự trung thực của Hoa hậu.

Mấy lần rộ lên thông tin nghi vấn về học vấn của Hoa hậu Đặng Thu Thảo là bấy nhiêu lần trường ĐH Tây Đô, nơi Thu Thảo đang theo học và BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 hối hả lên tiếng chứng minh sự trung thực của Hoa hậu. Trong khi đó, chưa một lần Hoa hậu Đặng Thu Thảo hay đại diện của cô lên tiếng.


Nghi ngờ học vấn của Đặng Thu Thảo xuất phát từ khi một số phương tiện truyền thông dẫn lời TS Phan Văn Thơm, quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Đô, trong chuyến “vinh quy về trường” của tân hoa hậu, nói rằng: Đặng Thu Thảo là học viên của hệ trung cấp ngành Tài chính Kế toán Ngân hàng, thuộc trường Đại học Tây Đô. Thảo đã nói với chúng tôi, dù cách nào em ấy cũng phải học tiếp để tiếp thu thêm tri thức.

Lập tức, ngày 7/9, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đã gửi công văn đề nghị trường ĐH Tây Đô xác nhận hiện trạng học vấn của Đặng Thu Thảo để công bố với báo chí và dư luận.

"Trước đây, Ban tổ chức đã có hồ sơ của người đẹp Đặng Thu Thảo nhưng do một số thông tin rộ lên nên Ban tổ chức phải làm lại một lần nữa cho chắc", ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi HHVN 2012 nói.

Công văn của trường ĐH Tây Đô gửi BTC cuộc thi HHVN 2012 khi lần đầu tiên rộ lên nghi vấn về học vấn của Hoa hậu Thu Thảo

Ngày trong ngày 7/9, trường ĐH Tây Đô đã gửi công văn hỏa tốc phúc đáp cho biết, Đặng Thu Thảo đã tốt nghiệp ngành Tài chính Ngân hàng, hệ Trung cấp chính quy vào tháng 5/2012. Cô đã tham gia kỳ thi liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng ngành Kế toán vào tháng 6/2012 và đã trúng tuyển kỳ thi này.

Trong khi đó, giữa tháng 7/2012 Thu Thảo mới đăng ký dự thi hoa hậu. “Như vậy, việc công bố cô là sinh viên Đại học Tây Đô không có gì sai”.

Ban giám hiệu Đại học Tây Đô còn gửi kèm công văn giấy triệu tập học cao đẳng của Thu Thảo để nhấn mạnh cô đã tốt nghiệp hệ trung cấp và đang là sinh viên của trường.

Khi đích thân gửi cho báo chí bằng chứng xác nhận hiện trạng học vấn của Thu Thảo, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đã viết: "Cuộc thi Hoa hậu là cuộc thi lớn và nhạy cảm, do đó chúng tôi kính đề nghị các đồng nghiệp cân nhắc khi công bố thông tin, tốt nhất là nên trao đổi trước để chúng tôi cung cấp thông tin hai chiều trước khi đăng".

Vào thời điểm đó, Hoa hậu Thu Thảo không lên tiếng, cô để BTC và nhà trường xử lý.

Thông tin trái chiều về học vấn của tân hoa hậu tiếp tục rộ lên khi ngày 13/9, báo chí thông tin nhiều bạn học (giấu tên) cùng lớp Trung cấp Tài chính Ngân hàng với Hoa hậu Đặng Thu Thảo phản ánh, cô chưa tham gia dự thi tốt nghiệp trung cấp và những thông tin trên công văn của Đại học Tây Đô cung cấp không đúng với thực tế.

Theo những lời tố này, Hoa hậu Thu Thảo không tham gia dự thi tốt nghiệp trung cấp các môn: Chính trị, Lý thuyết tổng hợp nghề nghiệp, Thực hành nghề nghiệp diễn ra từ ngày 9 đến 11/8. Bởi đây là thời gian cô bận chuẩn bị tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 (vòng chung kết diễn ra từ 14 đến 25/8).

Đề thi của lớp Trung cấp ngành Tài chính - Ngân hàng ngày 9 và 11/8/2012 nơi hoa hậu Thu Thảo theo học. (Ảnh GDVN)

Ngoài ra, trên trang web của ĐH Tây Đô cũng đưa thông tin trường này nhận hồ sơ của học viên trung cấp xin liên thông lên cao đẳng từ sau kỳ thi tốt nghiệp đến hết ngày 14/9, kế hoạch tuyển sinh liên thông từ trung cấp lên cao đẳng của trường có ngày thi dự kiến là ngày 13-14/10.

Điều này mâu thuẫn với công văn đề ngày 27/6 của trường gửi cho ban tổ chức cuộc thi, khẳng định Thu Thảo trúng tuyển ngành kế toán, cao đẳng hệ chính quy.  

Trao đổi với PV, bà Đinh Bích Ngọc, đại diện truyền thông của cuộc thi HHVN 2012 khẳng định, BTC đã được ĐH Tây Đô thông báo, trước khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Đặng Thu Thảo làm đơn xin đặc cách thi tốt nghiệp sớm hơn các bạn cùng lớp nhằm tránh trùng thời gian với cuộc thi nhan sắc.

Nhà trường chấp nhận đơn này và tổ chức hội đồng thi riêng cho cô, nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất để người đẹp yên tâm đến với cuộc thi.

Bà Ngọc cũng cho hay, BTC đã đề nghị trường ĐH Tây Đô một lần nữa gửi công văn trả lời kèm tất cả các bằng chứng xác nhận Hoa hậu Thu Thảo đã được thi tốt nghiệp hệ trung cấp và cũng đã thi đỗ vào hệ cao đẳng của trường.

Về phía trường Đại học Tây Đô, TS Phan Văn Thơm - quyền hiệu trưởng của trường cũng xuất hiện trên báo chí khẳng định Thu Thảo vẫn đang là sinh viên của trường.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo chưa hề lên tiếng sau nghi án về học vấn của cô
Hoa hậu Đặng Thu Thảo chưa hề lên tiếng sau nghi án về học vấn của cô

Ông Thơm cũng dành nhiều lời khen cho tân hoa hậu: "Chịu khó, vươn lên từ một gia đình nghèo. Trường ĐH Tây Đô đào tạo cho Thảo học chữ, học làm người. Trong quá trình học chữ suốt 2 năm, tất cả các môn học em đều đạt hết, không nợ môn nào", "Trong các mối quan hệ xã hội, các lợi ích cộng đồng như công tác từ thiện, Thảo đều thực hiện tốt".

Theo ông Thơm, trong tháng 5/2012, khi bắt đầu thi Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long, Thảo có làm một lá đơn, đề nghị được thi tốt nghiệp trước, vì em đã học xong hết rồi. Nếu đợi thi cùng lúc với các bạn chung lớp thì sẽ muộn, không kịp thi hoa hậu.

"Đáp ứng yêu cầu của Thảo, nhà trường đã đồng ý cho Thảo thi tốt nghiệp sớm, cũng có đầy đủ đề thi, đầy đủ câu hỏi, cũng có hội đồng, đúng với quy chế", ông Thơm cho biết.

PV đã nhiều lần liên lạc vào số điện thoại của Hoa hậu Thu Thảo thì đại diện của cô đều cầm máy và cho biết Thu Thảo đang rất bận và hẹn nếu có thời gian sẽ trả lời.

Như vậy, mấy lần dư luận dấy lên nghi ngờ học vấn của Hoa hậu Thu Thảo là bấy nhiêu lần trường ĐH nơi cô đang theo học và BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hối hả lên tiếng chứng minh cô hoàn toàn trung thực.

Trong khi đó, người đang được dư luận chờ đợi nhất là Hoa hậu Thu Thảo lại chưa hề lên tiếng về những lùm xùm này.

Ảnh nóng: Hoa hậu Thu Thảo 2 lần rơi nước mắt sau đăng quang
  • Thành Luân

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc