Vì sao tư thế yoga trồng cây chuối được một loạt sao Việt, sao Hàn đều tập?

( PHUNUTODAY ) - Động tác Yoga trồng chuối được xem là một trong những động tác khó nhất trong Yoga, thế nhưng Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà, Bảo Anh,... đều thực hiện được một cách vô cùng dễ dàng nhờ tập luyện chăm chỉ.

Một loạt sao Việt, sao Hàn 'nghiện' động tác Yoga trồng chuối

Yoga là một loại hình tập luyện bao gồm những bài tập giúp cải thiện cả thể chất, tinh thần lẫn tâm hồn của người tập. Không chỉ giúp cho cơ thể trở nên dẻo dai, linh hoạt, bộ môn tập luyện có xuất xứ từ Ấn Độ này được xem là một "thần dược" giúp ngăn ngừa, phòng chống nhiều loại bệnh và kéo dài tuổi thọ một cách đáng kinh ngạc.

Ngoài ra, yoga còn là một bí quyết quan trọng trong việc giữ gìn và duy trì vóc dáng của rất nhiều người đẹp nổi tiếng. Đặc biệt, nhiều sao nữ như Lee Hyori, Goo Hara, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà, Bảo Anh… còn khiến người hâm mộ trầm trồ thán phục khi chia sẻ hình ảnh tập luyện tư thế "trồng cây chuối" (Headstand Pose) cực kì khó.

Cùng ngắm hình ảnh loạt sao nữ trong tư thế "thần thánh" của bộ môn yoga nổi tiếng ngay bây giờ nhé:

Empty
Empty

Trình độ yoga của Lee Hyori chắc chắn không có gì phải bàn cãi nhiều. "Nữ hoàng sexy" chuyên trị những tư thế siêu khó.

vi-sao-mot-loat-nguoi-noi-tieng-nhu-lee-hyori-goo-hara-tang-thanh-ha-ho-ngoc-ha-deu-tap-tu-the-yoga-nay2-2018-06-12-21-01_0_0

Goo Hara khoe ảnh thực hiện thành công tư thế khó nhằn.

vi-sao-mot-loat-nguoi-noi-tieng-nhu-lee-hyori-goo-hara-tang-thanh-ha-ho-ngoc-ha-deu-tap-tu-the-yoga-nay3-2018-06-12-21-01_0_0

Tăng Thanh Hà cũng chia sẻ hình ảnh tập luyện tư thế "trồng cây chuối" vô cùng đã mắt. (@hatangthanh)

Empty
Empty
Empty

Hồ Ngọc Hà đã tập luyện yoga trong thời gian dài và có thể thực hiện rất nhiều tư thế vừa khó vừa đẹp mắt. (@hongocha)

Empty
Empty
Empty

Bảo Anh cũng sớm gia nhập hội các sao nữ tập luyện yoga chuyên nghiệp. Dù được "biểu diễn" như thế nào thì tư thế cô nàng vẫn trông vô cùng quyến rũ. (@baoanh_official)

vi-sao-mot-loat-nguoi-noi-tieng-nhu-lee-hyori-goo-hara-tang-thanh-ha-ho-ngoc-ha-deu-tap-tu-the-yoga-nay10-2018-06-12-21-01_0_0

Phương Trinh Jolie khoe vóc dáng quyến rũ khi tập luyện tư thế khó.

Tư thế "trồng cây chuối" (Headstand Pose) hay còn gọi là Salamba Sirsasana được xem là một thử thách khó mà không phải tín đồ yoga nào cũng có thể dễ dàng thực hiện được. Đây cũng được xem là "tư thế vua" của bộ môn yoga bởi vô số lợi ích quý giá mà nó mang lại.

Tác dụng của tư thế trồng cây chuối trong yoga

Thực hiện bài tập yoga trồng cây chuối mỗi ngày sẽ giúp cho tim và hệ tuần hoàn được nghỉ ngơi bằng cách lộn ngược cơ thể và giữ thẳng thân mình.

Người thực hành tư thế này thường xuyên có xu hướng làm cho nhịp thở và nhịp tim chậm lại. Đó là dấu hiệu cho thấy rằng hệ hô hấp và hệ tuần hoàn hoạt động tốt.

Não, dây thần kinh cột sống và hệ thần kinh giao cảm được cung cấp thêm lượng máu tăng cường, giàu chất dinh dưỡng. Lộn ngược cơ thể giúp thở sâu, cung cấp thêm khí oxy cho não.

Khi não khỏe mạnh, các chức năng của cơ thể được điều hòa và hoạt động tích cực hơn. Những rối loạn về thần kinh, mắt, tai, mũi và họng được cải thiện.

Những người mắc chứng giãn tĩnh mạch sẽ cảm thấy khuây khỏa, thoải mái khi máu ở những vùng thấp (như chân…) được rút về hết. Tư thế này cũng là phương thuốc hữu hiệu cho chứng đau bụng do thận và chứng táo bón kinh niên, hỗ trợ chữa sa dạ dày và bệnh hen suyễn.

Tư thế yoga này cũng đem lại những lợi ích tinh thần như tâm trí sẽ điềm tĩnh nhờ tăng cường kiểm soát tinh thần và cảm xúc. Trí nhớ và năng lực trí tuệ tăng lên. Cải thiện khả năng tập trung, khả năng của các giác quan (thị lực, thính giác). Đặc biệt, lòng tự tin và sự thấu cảm cũng tăng lên.

Chú ý, những người bị cao huyết áp, mắc bệnh tăng nhãn áp, bệnh về võng mạc hay vừa trải qua phẫu thuật mắt, có thai từ 4 tháng trở lên, vừa bị chấn thương cổ, nghẹt mũi nặng hay đau nhức đầu, hoặc đang cơn hen, suyễn thì không nên tập luyện tư thế này.

Cách thực hiện động tác yoga trồng cây chuối

-Bước 1: Quỳ và chống khuỷu tay xuống sàn. Hai tay song song 2 khuỷu tay cách nhau 1 khoảng bằng vai.

-Bước 2: Giữ chắc khuỷu tay. Đan các ngón tay chặt và khít. Ngón út và phần cạnh của cổ tay đặt chắc xuống sàn. Hai tay đan vào nhau tạo hình như 1 chiếc vương miện.

-Bước 3: Chống đỉnh đầu xuống sàn. Chú ý tay gắn chặt sau đầu, không đưa tay xuống quá gáy.

-Bước 4: Đưa đầu gối sát khuỷu tay. Giữ trong vài nhịp thở.

-Bước 5: Kiễng gót, tiến mũi chân về phía đầu cho tới khi lưng vuông góc với sàn. Chân vẫn thẳng.

-Bước 6: Gập đầu gối (nếu cần). Giữ vững cơ thể. Từ từ nâng 2 chân. Lúc này đầu gối hướng lên trần nhà, gót đưa sát mông. (Lưu ý để bảo vệ cột sống, nên nâng từng chân một, giữ mỗi chân từ 1-2 nhịp thở rồi đổi chân. Lặp lại động tác này từ 2-3 lần).

-Bước 7: Giữ cơ thể vững và chắc. Từ từ thẳng chân. *

Một số lưu ý trong lúc giữ động tác: Nâng bắp tay và vai lên nhằm thả lỏng cổ và gáy. Hóp bụng để kéo dãn cột sống. Chụm 2 chân, chân luôn giữ thẳng. Hít thở tự nhiên.

Kết thúc bài tập:

-Ban đầu nên giữ tư thế trong khoảng 5-10 nhịp thở. Từ từ kéo dài thời lượng này trong quá trình tập. Có thể giữ tư thể này trong khoảng 5 phút hoặc lâu hơn.

-Từ từ thở ra gập 2 đầu gối. Hạ 2 bàn chân rồi tới đầu gối.

-Người vẫn giữ thẳng (Trong trường hợp người không giữ được thẳng người, người tập nên đưa từng chân 1 xuống).

-Gót chạm mông, thả lỏng 2 tay, hạ ngực xuống đùi, trán chạm sàn về tư thế đứa bé. Thả lỏng trong 3-5 nhịp thở.