Vì sao vé máy bay hạng nhất rất đắt nhưng người giàu thích chọn? Hóa ra bởi điều này

08:38, Thứ sáu 13/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Vé máy bay hạng nhất có giá thành cao khác biệt với hạng phổ thông được giới người giàu lựa chọn mỗi khi di chuyển bằng phương tiện này. Bạn có biết sự khác biệt giữa 2 loại vé máy bay này như thế nào?

Máy bay hiện nay là phương tiện di chuyển nhanh chóng, tiện lợi và được nhiều người ưa chuộng. Vé máy bay hạng nhất có giá thành cao khác biệt với hạng phổ thông được giới người giàu lựa chọn mỗi khi di chuyển bằng phương tiện này. Bạn có biết sự khác biệt giữa 2 loại vé máy bay này như thế nào?

Sự khác biệt giữa vé hạng nhất và vé hạng phổ thông

Tiếp viên hàng không cho biết, vé hạng phổ phông và vé hạng nhất có nhiều sự khác biệt. Tại sân bay, những hành khách hạng nhất thường được hưởng nhiều đặc quyền hơn. Cụ thể như: phòng chờ VIP riêng biệt, ưu tiên trong việc kiểm tra an ninh, tăng hành lý miễn cước, v.v.

Hành khách hạng nhất sẽ trả tiền giá vé máy bay cao hơn và sẽ tận hưởng sự thoải mái hơn.

Hành khách hạng nhất sẽ trả tiền giá vé máy bay cao hơn và sẽ tận hưởng sự thoải mái hơn.

Những dịch vụ này đã được tính toán, thiết kế để mang lại những trải nghiệm du lịch thoải mái và thuận tiện hơn. Điều đó cho phép các hành khách hạng nhất cảm nhận được những phẩm giá và ưu thế cao hơn. Trong khi đó, đối với hành khách hạng phổ thông, do số lượng người đông nên họ sẽ phải xếp hàng để kiểm tra an ninh cũng như lên máy bay, v.v. và trải nghiệm cũng có thể không suôn sẻ và thoải mái như các hành khách hạng nhất.

Hành khách hạng nhất vì thế cũng sẽ trả tiền giá vé máy bay cao hơn và sẽ tận hưởng sự thoải mái hơn. Họ cũng được thưởng thức đồ ăn ngon hơn và cả dịch vụ chất lượng cao hơn. Hành khách hạng nhất sẽ thường được chọn gọi món từ thực đơn sang trọng, thường được nấu bởi các đầu bếp nổi tiếng và từ những nguyên liệu tốt nhất.

Ngoài ra, hành khách hạng nhất còn có thể được thưởng thức nhiều loại rượu vang đỏ quý hiếm cũng như các loại đồ uống cao cấp khác. Chỗ ngồi ghế hạng nhất cũng rộng hơn tiện nghi giải trí cao cấp hơn. Ngoài ra, hành khách hạng nhất cũng được hưởng sự riêng tư cao hơn và ít phiền nhiễu hơn. Điều này cho phép họ tập trung hơn vào công việc hoặc thư giãn.

Do đó, hạng nhất thường được coi là lựa chọn được dành cho những người cao cấp, những người có thể dễ dàng trả một giá vé cao hơn để tận hưởng dịch vụ tốt hơn và thoải mái hơn.

Đối với hành khách hạng phổ thông họ sẽ không có nhiều lợi ích nhưng hạng nhất

Đối với hành khách hạng phổ thông họ sẽ không có nhiều lợi ích nhưng hạng nhất

Giấy tờ cần thiết hành khách cần chuẩn đi máy bay

Hành khách đi máy bay cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

+ Đối với chuyến bay nội địa hành

Với chuyến bay nội địa, khách hàng cần mang theo một trong số các giấy tờ sau:

- Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân.

- Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang.

- Thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ đảng viên hoặc thẻ nhà báo.

- Giấy phép lái xe ô tô hoặc giấy phép lái mô tô.

- Thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không hay sân bay,

- Thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia;

- Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

+ Đối với các chuyến bay quốc tế

Đối với các chuyến bay quốc tế, hành khách cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau: Hộ chiếu, visa và các loại giấy tờ khác mà quốc gia đến yêu cầu.

Đối với các chuyến bay nội địa, hành khách cần có mặt ở sân bay trước giờ khởi hành dự kiến 2 tiếng. Thời gian đóng quầy làm thủ tục sẽ trước giờ khởi hành dự kiến 40 phút. Đối với các chuyến bay quốc tế, hành khách cần có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành dự kiến 3 giờ. Thời gian đóng quầy sẽ trước giờ khởi hành 50 phút.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm