Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, "bầu" Đức được những gì?

( PHUNUTODAY ) - Sau 10 năm chờ đợi, giấc mơ lên ngôi vô địch AFF Cup đã trở thành hiện thực với bóng đá Việt Nam.

Sau 10 năm chờ đợi, giấc mơ lên ngôi vô địch AFF Cup đã trở thành hiện thực với bóng đá Việt Nam. Đánh bại Malaysia 1-0 sau trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình (tổng tỷ số 3-2), tuyển Việt Nam trở thành tân vương của giải đấu. Ấn tượng hơn, thầy trò HLV Park Hang Seo bước lên bục cao nhất với thành tích bất bại.

Vui niềm vui chiến thắng nhưng người hâm mộ không quên công lao của “người hùng thầm lặng” Đoàn Nguyên Đức. Năm 2007, bầu Đức xây dựng Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal - JMG trên khu đất 5 ha. Trong 10 năm, doanh nhân phố núi đã chi nhiều tỷ đồng để phát triển các tài năng bóng đá trẻ.

Bầu Đức là người có công đưa HLV Park Hang Seo về dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Bầu Đức là người có công đưa HLV Park Hang Seo về dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Bầu Đức là người tìm kiếm, mời và đích thân sang Hàn Quốc đón HLV Park Hang-seo về Việt Nam dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, suốt trong thời gian là Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, hàng tháng chính tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức chi trả lương cho ông Park Hang-seo, mỗi tháng trên dưới 700 triệu đồng.

Trong thời kì đầy khó khăn ở lĩnh vực làm ăn kinh tế, doanh nghiệp của ông là Hoàng Anh Gia Lai, đến bây giờ vẫn phải chật vật từng bước gượng dậy. Tuy túi tiền của ông bầu này cũng bị ảnh hưởng và không còn “xông xênh” giống như vài năm về trước, nhưng với tính cách hào phóng, thẳng thắn cùng với lòng đam mê bóng đá và nhiệt huyết với bóng đá Việt Nam, bầu Đức vẫn sẵn sàng “móc hầu bao” tài trợ cho VFF để trả lương cho HLV Park Hang-seo.

Người hâm mộ cảm ơn những đóng góp của bầu Đức cho bóng đá nước nhà.

Người hâm mộ cảm ơn những đóng góp của bầu Đức cho bóng đá nước nhà.

Với hợp đồng 2 năm với HLV Park (từ cuối năm 2017 đến cuối năm 2019), bầu Đức sẽ phải chi khoảng 17 tỉ đồng. Thế nhưng ông ít khi đề cập chuyện này: “Đã liên quan đến tiền thì càng nói càng mất hay, mất vui” và sợ thầy Park buồn.

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, có thể như hàng triệu người Việt Nam khác, bầu Đức cũng chỉ có niềm vui. Và tất nhiên, không thể thiếu lời cảm ơn đến ông, người đã một tay đưa thầy Park về Việt Nam để viết những câu chuyện cổ tích...

Thành công của đội tuyển hôm nay, không thấy bóng dáng bầu Đức trên sóng truyền hình, nhưng chúng ta đều tin chắc, ở một nơi nào đó, chứng kiến giây phút Việt Nam vô địch, ông cũng nghẹn ngào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link