3 bài hát Giáng Sinh bất hủ "đốn tim" nhân loại: Bất ngờ nhất bài cuối cùng được viết bởi một người ít học

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 bài hát Giáng Sinh bất hủ "đốn tim" nhân loại, khiến nhiều người thổn thức không thôi. Còn chần chừ gì mà không thưởng thức cùng những người bạn yêu quý.

All I want for Christmas is you

All I want for Christmas is you dịch ra có nghĩa là: Tất cả những gì em cần trong dịp Giáng Sinh này chính là anh. Bài hát Giáng Sinh này được xem như lời tỏ tình ngọt ngào dành cho những trái tim đang yêu, và cũng cầu chúc cho toàn thể nhân loại sẽ tìm được một nửa đích thực của mình. 

Mariah Carey tác giả bài hát Giáng Sinh All I want for Christmas is you

Mariah Carey tác giả bài hát Giáng Sinh All I want for Christmas is you

All I want for Christmas is you là bài hát Giáng Sinh có tiền bản quyền cao nhất lịch sử âm nhạc mọi thời đại, doanh số đĩa đơn lên đến 16 triệu bản. Bài hát do Mariah Carey đồng sáng tác cùng Walter Afanasief chỉ trong vòng 15 phút ngắn ngủi, giữa mùa hè nắng như “đổ lửa” vào năm 1994.

Last Christmas

Last Christmas không chỉ là bài hát Giáng Sinhquốc dân mà còn là niềm tự hào của người dân nước Anh - xứ sở sương mù. Bài hát chính thức được phát hành vào tháng 12 năm 1984 do chính George Michael, kể về một chàng trai si sinh, nhưng người con gái chàng yêu lại bỏ đi, khiến chàng cô đơn, tuyệt vọng trong mùa Giáng sinh lạnh giá.

last

Bài hát được ghi âm nhằm mục đích gây quỹ cứu trợ nạn đói ở Ethiopia vào năm 1984. Vì chỉ được phát hành với dạng đĩa đơn quảng cáo nên không được lọt vào bảng xếp hạng “Hot 100 Billboard”, nhưng đã gây tiếng vang lớn với doanh số bùng nổ. Tại nước Anh quê nhà, Last Christmas là đĩa đơn bán chạy nhất bất chấp việc không dành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng âm nhạc. Trong khi đó, ở Nhật tiêu thụ hết 600.000 đĩa hát. 

The First Noel

The First Noel là bài hát Giáng Sinh dân ca nổi tiếng xuất hiện từ thế kỷ 16. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, bài hát được sáng tác bởi một người bình dân ít học nên ngôn từ vô cùng mộc mạc, thân thuộc, dễ đi vào lòng người và được cả thế giới yêu mến. Bài hát kể về sự ra đời của Chúa, thậm chí còn là khúc mở màn mỗi mùa Giáng Sinh tại nhiều quốc gia trên thế giới. Giai điệu trong trẻo của The First Noel  như tiếng chuông ngân nga, thanh lọc tâm hồn, giúp con người trở về với cái thiện chân phương. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn