Vietnam’s Got Talent- sân chơi tài năng hay sơn đông mãi võ?

09:15, Thứ năm 07/03/2013

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết những tiết mục biểu diễn võ thuật, công phu được lụa chọn đi vào vòng chung kết, tự đặt câu hỏi chương trình đang tìm kiếm tài năng hay là sơn đông mãi võ?

Sao Việt)- Trải qua vòng bán kết 3, thế nhưng Vietnam’s Got Talent vẫn chưa tìm kiếm được những tài năng thực sự nổi bật. Hầu hết những tiết mục biểu diễn võ thuật, công phu được lụa chọn đi vào vòng chung kết, tự đặt câu hỏi chương trình đang tìm kiếm tài năng hay là sơn đông mãi võ?

Chỉ có kungfu, biểu diễn võ thuật

Ngay từ vòng loại sân khấu rất nhiều tiết mục biểu diễn võ thuật, kungfu được lựa chọn đi tiếp vào vòng trong, trong khi nội dung những màn biểu diễn ấy không có điểm nhấn hấp dẫn.

Là một võ đường khá nổi tiếng tại Hà Nội chuyên dạy các môn võ, đặc biệt là võ cổ truyền, trong vòng sơ loại, võ đường Thanh Phong gây ấn tượng với tiết mục dùng răng nâng GK Thúy Hạnh.

 Không khó tìm những trò
Không khó tìm những trò "mãi võ bán thuốc" này ở ngoài đường



Một võ sỹ lưng trần nằm lên trên những mảnh vỏ chai thủy tinh và để cho một chiếc xe máy chở ba người chạy qua. Tiếp đến, những tấm bê tông có trọng lượng lên tới 240kg được đặt lên người võ sỹ này và một võ sỹ khác dùng búa đập vỡ những tấm bê tông đó. Điều kỳ lạ là sau đó, người võ sỹ này vẫn đứng dậy bình thường và lưng không hề bị xây xát gì cả. Đây được coi là một tiết mục tài năng.

Ảo thuật gia đường phố Nguyễn Phương với kĩ thuật biểu diễn nhanh nhẹn và tài ăn nói khéo léo tiếp tục chinh phục giám khảo tài năng Việt. Đặc biệt, anh khiến giám khảo, khán giả bất ngờ với tiết mục “cây bút thần” biến hình vẽ cá vàng trên giấy thành cá vàng thật.

Xuất hiện trên sân khấu Got Talent với lực lượng khá hùng hậu lên đến 10 người, nhóm Lý Bằng đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn kungfu, võ thuật và xiếc đẹp mắt. Nhân vật nổi bật nhất của nhóm chính là Lý Bằng – một người khá nổi tiếng cả trong và ngoài nước về những ngón võ kungfu có một không hai đã thực hiện những màn xiếc mạo hiểm như nâng hai xô nước bằng mí mắt.

Nguyễn Văn Hoàng, thí sinh từng khiến khán giả thót tim với những phần thi nuốt kiếm, nuốt rắn lục và khoan mũi ở vòng sơ loại. Đến vòng bán kết, anh tiếp tục tăng “độ” nguy hiểm ở vòng này với màn trình diễn đặt một tấm ván lên người và cho người chạy xe gắn máy cán qua mà vẫn bình an vô sự.

Hay kể đến cái “đầu thép” của Nguyễn Quang Hiển với phần thi đập đầu chan chát và dùng cổ họng để đẩy xe ô tô đã khiến người đẹp Thúy Hạnh có lúc sợ hãi tới mức không dám nhìn.

Tài năng hay sân chơi võ thuật

Ở vòng loại sân khấu miền Bắc, Vietnam’s Got Talent đã cố gắng lựa chọn trình chiếu những màn trình diễn với nhiều màu sắc khác nhau, từ ca hát, diễn kịch, trình diễn võ thuật, chơi nhạc cụ… nhưng do thực tế những tài năng được lọt qua vòng sơ loại toàn những màn biểu diễn võ thuật.

 Nhóm Lý Bằng biểu diễn võ thuật nâng xô nước bằng mí mắt
Nhóm Lý Bằng biểu diễn võ thuật nâng xô nước bằng mí mắt


Dễ dàng nhận thấy, cái hay, cái hấp dẫn ở Vietnam’s Got Talent trong các phiên bản là ở một chương trình thực tế, người ta được xem tất cả những tài năng ở mọi lĩnh vực từ: ca hát, nhảy múa, võ thuật, xiếc, cho đến những trò quái gở lạ kỳ, rùng rợn.

Và cũng theo hướng đó, Vietnam’ Got Talent đã chọn lựa vào vòng loại sân khấu đủ những màu sắc trên và tiến đến ở vòng bán kết những tiết mục đặc sắc đã rơi rụng đi nhiều.

Đáng buồn là những màn biểu diễn được lựa chọn không có sự hấp dẫn trong các tiết mục, khiến người xem ngao ngán vì chúng chẳng hơn gì mấy tiết mục tạp kỹ trong các hội chợ, hay các gánh, các đội múa kiếm, biểu diễn ảo thuật kiếm tiền.

(Theo ĐVO)
[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc