Vợ chồng thương yêu nhau, cả hai sẽ cùng "béo" hơn - Khoa học đã chứng minh điều này

( PHUNUTODAY ) - Khoa học đã chứng minh rằng, vợ chồng thương yêu nhau, cả hai sẽ cùng "béo" hơn - bạn có thấy vậy không?

Bạn có thấy những cặp vợ chồng mà bạn biết đều dần trở nên “béo phì” sau khi kết hôn, thậm chí, bạn cũng thuộc trong những trường hợp đó.

vo-chong-beo-1

 Khoa học đã chứng minh rằng, vợ chồng thương yêu nhau, cả hai sẽ cùng "béo" hơn.

Những cặp vợ chồng hạnh phúc không còn quá chú tâm vào cân nặng mà chuyển hướng sang các vấn đề khác. Lý do rất đơn giản:

- Họ không cần phải gây ấn tượng với bất kỳ ai

- Họ không đi tập thể dục để dành thời gian bên đối phương

- Họ lựa chọn thói quen ăn uống cùng nhau

- Họ không còn thích đi ra ngoài mà chỉ muốn cùng nhau ở nhà và ăn đồ ăn nhanh

- Họ quá hạnh phúc nên không để ý đến kích thước cơ thể và cân nặng

Các nhà khoa học công bố kết quả mới nhất về cách tăng cân nặng

Theo một nghiên cứu mới nhất của Trung tâm quốc gia về Công nghệ sinh học, giới nghiên cứu phát hiện, chính niềm hạnh phúc trong tình yêu khiến mọi người tăng cân. Họ đã tiến hành theo dõi 169 cặp vợ chồng trong suốt 4 năm. Những cặp vợ chồng này sẽ phải cân cân nặng hai lần trong năm và cung cấp thông tin chi tiết về việc hài lòng với cuộc sống hôn nhân của họ.

Dựa vào kết quả, những cặp vợ chồng có hôn nhân hạnh phúc thường tăng cân, còn những người không có hạnh phúc trong cuộc sống vợ chồng lại thường giảm cân, dẫn đến việc chia tay.

Để giải thích cho điều này, giới chuyên môn khẳng định, mối quan hệ ổn định, hạnh phúc với bạn đời, không cần phải gây ấn tượng với phương là những nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng hạnh phúc tăng cân. Các nhà khoa học cũng khẳng định, những cặp vợ chồng này tin tưởng sẽ sống “đầu bạc, răng long” với bạn đời. Còn những cặp không hạnh phúc sẽ thường bị hấp dẫn bởi người khác và luôn có xu hướng tìm bạn đời mới.

Nhà tâm lý học Andrea L. Meltzer, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết, các cặp vợ chồng cũng nên quan tâm đến việc tăng cân của họ bởi vì đó là nguyên nhân dẫn đến nhiều hậu quả xấu cho sức khỏe, như bệnh tiểu đường và tim mạch.

“Khi không còn quá quan tâm đến cân nặng, các cặp vợ chồng có thể sẽ dẫn đến lối sống không lành mạnh mặc dù cuộc hôn nhân của họ vẫn hạnh phúc”, bà khẳng định.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn và đối tác duy trì trọng lượng cơ thể cân đối mà vẫn duy trì hạnh phúc cuộc sống:

Duy trì thói quen hoạt động sau khi kết hôn hoặc có người yêu

Không nên dừng việc chơi thể thao hoặc nghỉ lớp học yoga chỉ vì bạn có người yêu hoặc vợ/chồng. Thời gian để tham gia các hoạt động lành mạnh đó không khiến bạn bớt hạnh phúc mà còn giúp bạn có sức khỏe để thêm yêu thương.

Hãy cùng nhau làm việc vui vẻ. Bạn không cần phải chạy hoặc nâng tạ trong phòng tập. Hai người có thể đi bộ trong công viên hoặc cùng tham gia lớp học khiêu vũ. Hãy tìm một hoạt động chung để vừa có tình yêu vừa có sức khỏe.

Cách để vợ chồng yêu nhau hơn mỗi ngày

Cùng nhau dậy sớm

Đặt chuông đồng hồ sớm hơn 10 phút để dành cho nhau khoảng thời gian chất lượng. Cùng nhau thưởng thức một tách cà phê, bình luận tin tức buổi sáng hay đơn giản là nằm ôm nhau trên giường. 10 phút riêng tư quý giá buổi sáng sẽ tạo hứng khởi cho cả ngày của bạn. Hơn nữa, có gì khác biệt khi bạn dậy lúc 5 giờ 45 hay lúc 5 giờ 30 mỗi sáng?

Hôn say đắm thay vì hôn vội

Bạn và chồng có thể có thói quen hôn phớt tạm biệt nhau mỗi sáng trước khi đi làm và lặp lại khi gặp nhau vào buổi tối. Tối nay, khi chồng về nhà, hãy làm anh ấy ngạc nhiên bằng một nụ hôn dài, say đắm. Chỉ thêm 5 giây thôi, nhưng tạo ra rất nhiều khác biệt.

Thể hiện tình cảm nơi công cộng

Hãy nhớ lại khi hai người hẹn hò và các bạn không thể không nắm tay nhau dù ở bất cứ đâu. Bây giờ, bất cứ khi nào vợ chồng cùng đi đâu đó, làm việc gì, thì các bạn dường như chỉ tập trung vào việc hơn là để ý đến nhau. Lần tới, khi ra ngoài cùng nhau, dù là vào siêu thị, đến tiệm tạp hóa hay cửa hàng giặt là, hãy nắm tay bạn đời. Dành chút khoảnh khắc ôm nhau, ngay cả khi hai bạn đang ở lối đi của hàng ăn.

Cố ý dành những điều tốt nhất của bạn cho bạn đời

Hãy xem nào, vào cuối ngày, bạn đã kiệt sức. Bạn dành tất cả sức lực của mình cho con cái, công việc, việc nhà và bữa tối. Điều bạn dành cho chồng là gì? Hãy cố gắng dành cho anh ấy những điều tốt nhất bạn có vào mỗi ngày. Trong tất cả những người có liên quan đến cuộc sống của bạn, chồng xứng đáng được hưởng điều đó chứ.

Tắm chung

Tắm chung với người mình yêu là một cách tuyệt vời, nhanh chóng để có thời gian riêng tư cho nhau. Việc này không cần phải dẫn đến sex và cũng không phải lên kế hoạch, chỉ đơn giản là cùng nhau vào phòng tắm. Chồng bạn sẽ rất thích sự tự nhiên này và chắc chắn cảm thấy mỗi ngày gần gũi với bạn hơn.

Đọc sách cùng nhau

Chỉ cần dành 10 phút mỗi ngày đọc sách cùng bạn đời sẽ tăng cường giao tiếp và giúp các bạn xây dựng tình cảm sâu sắc hơn. Có thể đọc những cuốn sách dành riêng cho đời sống lứa đôi. Bạn có thể đọc vào sáng sớm, trước khi đi ngủ, khi ngồi nghỉ ngơi - bất cứ lúc nào thuận tiện cho hai người.

Trò chuyện

Điều này dường như rất dễ, nhưng bạn có nhớ lần cuối bạn thực sự hỏi chồng xem ngày hôm nay anh ấy thế nào hoặc điều anh ấy thích làm là khi nào không? Hãy biến nó thành mục tiêu để hỏi bạn đời hằng ngày về những điều anh ấy làm và liệu "nửa kia" có cần bạn giúp điều gì không.

Động viên bạn đời

Vợ/chồng bạn vừa có một ngày tồi tệ? Hãy động viên anh/cô ấy và thể hiện cho bạn đời thấy bạn đánh giá cao họ và tất cả những gì họ làm là vì bạn và gia đình yêu thương. Một chút trân trọng có thể tạo nên một hành trình dài.

Cùng nhau chơi đùa

Hãy dành sự ưu tiên thực hiện việc này để tiếp tục có nhiều niềm vui chung với bạn đời. Chơi chò giải ô chữ, cùng xem phim với bỏng ngô nhấm nháp hay lái xe vòng vòng quanh khu phố nhìn ngắm những ngôi nhà mơ ước... Giữ cho mối quan hệ của hai bạn vui vẻ, nhẹ nhàng sẽ giúp các bạn luôn thấy dễ chịu, ấm áp khi ở bên nhau.

Nói "Em yêu anh"

Tình yêu là một sự lựa chọn, một quyết định và một sự cam kết. Bằng cách nói yêu "nửa kia", bạn đang nhắc nhở cả hai rằng các bạn đã chọn nhau và đó là sự lựa chọn có ý thức, đầy yêu thương. Viết lời yêu lên gương nhà tắm, gọi cho anh ấy, gửi tin nhắn hay đơn giản là viết lên tường facebook của chàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn