Quả bơ không chỉ bổ dưỡng mà còn phòng ngừa ung thư, đặc biệt ung thư vú, chị em bỏ qua là phí

( PHUNUTODAY ) - Một số hợp chất thực vật có tính chống oxy hóa và chống viêm trong trái bơ có thể phát hiện và tiêu diệt những tế bào gây ung thư, ngăn ngừa một số bệnh ung thư như miệng, da và tuyến tiền liệt, đặc biệt là với căn bệnh ung thư vú.

Những lợi ích tuyệt vời từ quả bơ 

Chống ung thư vú

Một số hợp chất thực vật có tính chống oxy hóa và chống viêm trong trái bơ có thể phát hiện và tiêu diệt những tế bào gây ung thư, ngăn ngừa một số bệnh ung thư như miệng, da và tuyến tiền liệt, đặc biệt là với căn bệnh ung thư vú.

Ngoài ra, ăn bơ cũng có lợi trong quá trình hóa trị. Hóa trị thường làm giảm nguồn glutathione của cơ thể, trong khi đó bơ lại rất giàu vitamin E và glutathione, cải thiện hàm lượng chất chống oxy hóa trở lại vào cơ thể.

Giúp giảm triệu chứng viêm khớp

Trong bơ có chứa phytosterol, carotenoid, axit béo omega-3 giúp giảm đau, chống viêm hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tinh dầu được làm từ bơ và đậu nành có thể làm giảm hiện tượng viêm và xương khớp hiệu quả.

Giúp bạn có đôi mắt sáng và khỏe mạnh

Các nghiên cứu cho thấy trong 28,3 gram bơ có chứa 81mg lutein và nhiều dưỡng chất khác như zeaxanthin, 2 hợp chất chống oxy hóa trong mắt, làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh về mắt khi độ tuổi tăng cao. Thêm bơ vào chế độ ăn hàng ngày có thể bảo vệ mô mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

e5a07c6f-cach-phong-chong-ung-thu-vu-1

Bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong một ly bơ có chứa 23% folate, dưỡng chất có tác dụng giảm nguy cơ do bệnh tim gây ra so với những người không ăn. Chúng cũng tăng cường các hoạt động chức năng của thần kinh, nhờ tác động kép nên cho tác dụng bảo vệ tim mạch tốt, còn chất axit oleic làm giảm chứng xơ vữa động mạch cho người cao tuổi.

Giảm nghén cho phụ nữ mang thai

Vitamin B6 trong quả bơ dồi dào có tác dụng giảm thiểu các cơn buồn nôn cho thai phụ cùng với việc tăng hệ miễn dịch, giúp thai nhi phát triển tốt.

Trẻ hóa da – Chống lão hóa

Bơ có chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do tấn công tế bào, ngăn cản việc làm tổn thương tế bào của các gốc tự do.

Tốt cho “chuyện ấy”

Chính vì bơ rất giàu chất béo không bão hòa và ít chất béo bão hòa nên chúng tốt cho tim và động mạch của bạn. Điều đó sẽ giúp giữ cho máu lưu thông tốt đến tất cả các nơi trên cơ thể, trong đó có bộ phận sinh dục.

Những người không nên ăn quả bơ

4-doi-tuong-sau-phai-nho-ma-kieng-qua-bo

Phụ nữ đang cho con bú

Quả bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai nhưng lại có hại cho phụ nữ đang cho con bú. Bởi các chất trong bơ sẽ làm giảm quá trình sản xuất sữa của phụ nữ.

Bệnh cạnh đó nếu phụ nữ mang thai cho con bú ăn bơ nhiều cũng sẽ dễ bị đau bụng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Người có cơ địa quá mẫn cảm

Những chất chứa trong quả bơ có thể gây nên những phản ứng trên da cho bạn. Do đó, những cơ địa mẫn cảm nếu ăn bơ sẽ bị phát ban, mẩm ngứa, thậm chí là eczenma nếu ăn quá nhiều và thường xuyên.

Những người có vấn đề về gan

Một số nghiên cứu cho rằng một số chất dầu chứa trong quả bơ có hại cho gan, gây ra những tổn thương sâu hơn khi gặp phải những trục trặc sẵn có ở gan. Do đó, những người bị bệnh gan, gan yếu thì không nên ăn quả bơ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn