Vợ nằm giữa đường, chặn xe hoa của chồng để đánh ghen

07:45, Thứ bảy 12/05/2012

( PHUNUTODAY ) - H được sự trợ giúp của người thân, đã ra đứng giữa đường, chặn chiếc xe hoa lại, rồi nằm lăn ra, la lối ầm ĩ, tạo điều kiện cho người nhà xông vào quậy phá, đánh ghen nhằm phá hủy hôn lễ.

Biết chắc chắn chiếc xe hoa chở cô dâu, chú rể sẽ chạy đến nhà hàng Quỳnh Hương (đường Nguyễn Sinh Cung, TP. Huế) để tổ chức hôn lễ, nên chị Lê Thị H –  là vợ của anh Võ Văn T (ngụ tại đường Phan Đình Phùng, TP. Huế) đã đón đường, chặn chiếc xe hoa để đánh ghen. Chị đã nằm lăn lóc giữa đường rồi la hét, chửi bới cô dâu “cướp chồng”.
[links()]
Giấy hôn thú của vợ chồng chị vẫn còn hiệu lực pháp lý bởi chị chưa đồng ý chấp thuận ký vào đơn xin ly hôn, nhưng anh T đã ngang nhiên tổ chức lễ cưới với một cô gái mới lớn, trẻ đẹp hơn.

Vụ đánh ghen ấy khiến cô dâu được một phen hoảng sợ, hai bên họ hàng, khách mời đều ngỡ ngàng. Thấy sự lạ, hàng ngàn người dân hiếu kỳ kéo đến xem khiến giao thông bị ách tắc hàng giờ.

Cán bộ Công an phường Vỹ Dạ phải có mặt giải tán đám đông và mời các đương sự có liên quan về trụ sở xử lý, mới phát hiện sự thật đầy trớ trêu.

Bi kịch của cặp vợ chồng mới cưới lục đục chuyện con cái

Trong dòng nước mắt nghẹn ngào pha lẫn sự oan ức vì bị chồng bỏ rơi, chị Lê Thị H kể lại sự tình oái oăm, mà ai nghe ra cũng… cười.

H kể rằng, năm 2002, chị H và anh T chính thức nên duyên vợ chồng sau một khoảng thời gian dài quen biết nhau. Tuy gia đình mới còn nhiều khó khăn nhưng đôi vợ chồng son rất hạnh phúc, đặc biệt là sau đó, gia đình T cho cặp vợ chồng trẻ mảnh đất nhỏ để cất một mái ấm khang trang ngay đường Phan Đình Phùng, trung tâm TP. Huế.

Vốn đã học qua nghề sửa xe máy và có chút vốn liếng hai bên gia đình cho nên anh T đã mở hàng sửa chữa xe máy ngay tại nhà. Còn chị H cũng mở quầy hàng tạp hóa ở chợ. Hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn buôn bán kiếm sống.

Nhà hàng Quỳnh Hương – nơi xảy ra vụ đánh ghen ầm ĩ ở xứ Huế
Nhà hàng Quỳnh Hương – nơi xảy ra vụ đánh ghen ầm ĩ ở xứ Huế

Cưới nhau được 3 tháng, niềm vui khó tả đã đến với đôi vợ chồng trẻ, khi bác sĩ cho biết chị H đã có thai. Hạnh phúc nhất trong cuộc đời chị H có lẽ là thời gian chị mang thai ốm nghén. Chị được anh T hết lòng yêu thương chăm sóc từng ly từng tí.

Anh không cho chị đụng tay đụng chân vào bất kỳ việc gì nặng. Sau khoảng thời gian dài trông đợi thì chị cũng sinh được một đứa con. Nhưng vì sinh non, nên sau khi chào đời được chừng 7 tháng thì đứa trẻ qua đời do sức khỏe yếu.

Tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của con, phải mất một thời gian khá lâu sau chị H mới bình tâm trở lại. Rồi một ngày, một mình chị thầm lặng tới bệnh viện kiểm tra lại sức khỏe để lên kế hoạch sinh đứa con thứ hai.

Sau khi tới bệnh viện, các bác sĩ sản khoa cho biết chị vẫn có khả năng có con bình thường. Nhưng chờ mãi vẫn không thấy tin vui, chị H mới khuyên nhủ, thuyết phục chồng tới bệnh viện khám sức khỏe.

Sau nhiều lần ậm ừ để chiều lòng vợ, T cũng đến bệnh viện để khám về khả năng đàn ông của mình. Các bác sĩ nam khoa cũng cho biết, anh T vẫn có thể sinh con bình thường nếu hạn chế uống bia rượu và hút thuốc.

Thế nhưng, đứa con mong chờ mãi vẫn không thấy đâu, chị H lại đổ lỗi cho chồng, cho là anh T không chịu làm theo lời của dặn của bác sĩ nên dẫn tới vô sinh.

Giận vợ, lại có suy nghĩ bị vợ chê… mất khả năng đàn ông nên T thường xuyên sinh chuyện gây sự rồi lôi vợ ra đánh đập không thương tiếc. Anh không còn là người đàn ông biết yêu thương, chăm sóc vợ tận tình như trước mà trở nên cáu bẳn, nhiều lúc hai vợ chồng không thể ngồi nói chuyện được với nhau.

Hễ cứ nói chuyện được một lúc là 2 người lại nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã nhau. Mỗi lần như thế, T thường xuyên thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ.

Và để chứng tỏ cho vợ biết mình vẫn có khả năng khiến cho bất kỳ người đàn bà nào khác, ngoài vợ, mang bầu, anh T thường xuyên dẫn gái về chính ngôi nhà mà anh và chị H đang chung sống và ngang nhiên quan hệ với những người phụ nữ ấy ngay trên chiếc giường cưới để chọc tức vợ.

Chị H kể, có lần khi đi bán hàng ở chợ về tới nhà, thấy chồng đang ôm ấp một cô gái trẻ đẹp hơn mình, máu ghen nổi lên, chị H lao vào đánh ghen, ăn thua với tình địch ngay trong nhà mình, thì bất ngờ bị anh T quay ra túm tóc, liên tục đạp vào mặt vợ, giúi vợ vào tường để bênh vực người tình.

Sau những trận đòn dã man của chồng, mặt chị H sưng húp đến nỗi không dám ra đường. Từ đó, chị H thường xuyên bị chồng bạo hành.

Không chịu nổi đòn roi và những lời nhục mạ, đay nghiến của chồng, tới năm 2008, chị H bỏ về nhà mẹ ruột trên đường Hồ Đắc Di, TP.Huế sinh sống. Được một thời gian thì chị H vào Đà Nẵng sống với chị gái.

Chị xin đi làm phục vụ cho một quán nhậu bình dân trên đường Ông Ích Khiêm (TP. Đà Nẵng). Trong thời gian làm thuê kiếm sống tại Đà Nẵng, chị dần nhận ra lỗi lầm của mình nên thường xuyên bắt xe ra Huế, về lại ngôi nhà hai vợ chồng từng chung sống để có cơ hội nói chuyện, xin lỗi chồng và mong hàn gắn lại tình cảm.

Nhưng mọi cố gắng, nỗ lực của chị đều bị anh T từ chối, anh dứt khoát không muốn nhìn mặt chị vì đã đổ cho anh cái tội vô sinh. Không chỉ có vậy, anh T còn giận chị vì tự ý bán tài sản có giá trị trong nhà để đánh bạc và trang trải nợ nần riêng.

Không thuyết phục được chồng, không có cơ hội để hòa giải, hàn gắn lại tình cảm nên chị H đành phải quay lại Đà Nẵng tiếp tục công việc. Cũng từ đó, vợ chồng chị chính thức sống cảnh ly thân. Trong khoảng thời gian ấy, ở nhà, anh T  đã 3 lần gửi đơn lên TAND TP.Huế để xin ly hôn nhưng không thành do chị H không đồng ý cách phân chia tài sản chung trong hôn nhân.

Chị H nhất quyết không ký vào đơn ly hôn. Chuyện gì đến đã đến, bất chấp việc H có ký vào đơn hay không, bất chấp việc về danh nghĩa giữa anh T và chị H vẫn là vợ chồng, nhưng T đã tổ chức lễ cưới với một người vợ trẻ đẹp tên P.

Khi chị H nhận được tin thông qua những người thân cũng là lúc chuyện cưới hỏi của anh T và P đã sắp đặt sẵn, chỉ còn 2 ngày nữa là cả hai chính thức ra mắt bạn bè trong một lễ cưới ở nhà hàng Quỳnh Hương để chính thức nên vợ thành chồng.

Ngay lập tức, chị H vứt bỏ mọi công việc, cuống cuồng ra bến xe TP.Đà Nẵng, bắt xe ra Huế để xem sự tình và chuẩn bị cho một cuộc đánh ghen táo bạo.

Đến vụ chặn xe hoa, đánh ghen náo loạn xứ Huế

Uất hận chồng dám đi bước nữa trong khi về mặt pháp luật, cả hai vẫn là vợ chồng, nên H đã nảy ra ý định về một kế hoạch đánh ghen ầm ĩ. Có lẽ lúc đó, trong suy nghĩ của H, việc đánh ghen chỉ có duy nhất một mục đích: làm bẽ mặt chồng.

Buổi sáng hôm ấy, tại nhà hàng Quỳnh Hương hôn lễ được chuẩn bị khá hoành tráng, chưa đến giờ nhưng hàng trăm khách mời, bè bạn của cô dâu chú rể đã có mặt.

Do nắm được giờ giấc, lịch trình của đám cưới nên khi thấy chiếc xe hoa chở chú rể T và cô dâu P đang tiến dần về hướng nhà hàng Quỳnh Hương, ngay lập tức H, được sự trợ giúp của người thân, đã ra đứng giữa đường, chặn chiếc xe hoa lại, rồi nằm lăn ra, la lối ầm ĩ, tạo điều kiện cho người nhà xông vào quậy phá, đánh ghen nhằm phá hủy hôn lễ.

Những hành động quá khích ấy khiến cô dâu P hoảng sợ, họ hàng hai bên cùng hàng trăm khách mời ngỡ ngàng. Rất đông người đi đường, người dân địa phương hiếu kỳ kéo đến xem, khiến giao thông bị ách tắc hàng giờ liền.

Chỉ tới khi có sự xuất hiện của các cán bộ công an phường Vỹ Dạ thì đám đông mới giải tán và vụ đánh ghen mới dừng lại.

Sự việc vỡ lở, bị công an phường mời về trụ sở làm việc, anh T thừa nhận đây chỉ là buổi lễ ra mắt, nhưng khi bị một lãnh đạo công an phường truy hỏi: “Nếu chỉ là tiệc ra mặt tại sao ở cổng ra vào ở nhà hàng Quỳnh Hương (nơi anh Tân tổ chức lễ cưới – P.V) lại dán hai chữ “Song Hỷ” to đùng?” thì T mới chịu cúi đầu nhận phần sai.

Lúc này, cán bộ công an bắt đầu phân tích đúng sai của mỗi bên. Theo đó, về phía anh T, thời điểm xảy ra vụ việc, về danh nghĩa, anh T vẫn là chồng chị H, tuy sống ly thân nhưng về mặt pháp luật, mà cụ thể là tòa án nhân dân (TAND) địa phương chưa tuyên ly hôn, do đó đi thêm bước nữa trong hoàn cảnh này là vi phạm luật hôn nhân gia đình.

Còn phía chị H và những người tham gia vụ đánh ghen sáng hôm ấy đã có hành động tới chặn đường xe hoa, la hét ầm ĩ, nằm ngang lối đi, là hành vi gây rối mất trật tự công cộng, khiến cả khu phố náo loạn, nhốn nháo…

Tất nhiên, khi xảy ra vụ đánh ghen ầm ĩ đó, đám cưới của anh T và chị P đành phải hủy bỏ. Hàng trăm thực khách chưa kịp chung vui đã tiu nghỉu ra về. Vụ đánh ghen kỳ lạ này đã gây chấn động xứ Huế và nổi tiếng khắp cả miền Trung. Đi tới đâu, dư luận cũng truyền tai nhau và ai cũng không nhịn được cười.

Anh T và chị H đều có lỗi, nhưng người tội nghiệp nhất trong vụ đánh ghen náo loạn nói trên lại chính là chị P – người chưa kịp làm cô dâu trong buổi sáng hôm ấy. Có lẽ gây ra sự trớ trêu ấy, một phần lỗi cũng thuộc về chị P vì đã không tìm hiểu rõ hoàn cảnh của người mà mình sẽ lấy làm chồng trước khi tiến hành tổ chức hôn lễ.

Đây cũng chính là bài học kinh nghiệm cho những cô gái sắp bước vào ngưỡng cửa hôn nhân, nên tỉnh táo và tìm hiểu thật rõ về nhân thân của người mà mình sẽ lấy làm chồng để tránh những rắc rối đáng tiếc xảy ra, tránh rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như vụ đánh ghen ầm ĩ kể trên.

  • PV
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc