Cách làm gà hấp bia ngon, hấp dẫn hơn ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Món gà hấp bia thơm ngon, nóng hổi sẽ là món nhậu, món ăn đặc biệt được yêu thích của mọi người. Bài viết này của chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn công thức cách làm gà hấp bia đơn giản sẽ làm ra món gà hấp bia vừa đơn giản, dễ làm, mà còn không mất nhiều thời gian nữa.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

6 cái đùi gà hoặc cả một con gà. Bạn cần phải chọn loại gà ngon thì món ăn mới có hương vị hoàn hảo nhất. Tốt nhất, nên chọn gà ta, có thân hình thon gọn, thịt săn chắc, ức đẹp, không bị đi ngoài hoặc các loại bệnh nào khác để đảm bảo.

ga-hap-bia

Đường, muối

Dưa leo, xà lách, cải chua

1 muỗng hành tím, tỏi băm

3 lon bia

Rượu ngũ vị hương

Tiêu, dầu ăn

Hạt nêm

2. Các bước tiến hành

- Bước 1: Làm gà

Nếu bạn mua gà làm sẵn thì bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước, có thể rửa bằng nước muối pha loãng để đảm bảo gà được sạch nhất.

Còn nếu bạn mua gà sống thì trước tiên cần phải cắt tiết, vặt lông, rồi mổ gà. Bạn có thể mổ phanh hoặc mổ moi, thường mổ moi sẽ làm gà không bị nhiều tổn thương, khi hấp món ăn sẽ ngon hơn.

- Bước 2: Ướp gà

Lá chanh đem rửa sạch, thái nhỏ; xả vặt bỏ lá già, cắt gọn, đập giập nhét tất cả vào trong bụng gà cho thịt được thơm sau khi hấp

ga-hap-bia-12


Tỏi bóc vỏ, rửa sạch giã nhỏ rồi trộn với một quả ớt tươi (tùy vào độ ăn cay của mỗi người). Cho thêm vào một thìa nước mắm, một chút bột ngọt, đường, muối, rượu, ngũ vị hương, nước tương và một chút hạt tiêu, trộn đều hỗn hợp. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên khắp mình gà. Ướp trong khoảng 30 phút.

- Bước 3: Hấp gà

Cho gà vào nồi hấp cách thủy rồi đun cho đến khi thịt gà mềm, thơm. Bên dưới nước bạn có thể cho một chút xả và gừng đập dập để cho thịt được thơm hơn. Đun gà trong tầm khoảng 60 phút, bạn có thể thử kiểm tra gà chín hay chưa bằng cách dùng đũa chọc thấy không còn chảy ra nước đơn nữa là được. Khi hấp được nửa thời gian thì mở lon bia đổ vào nước hấp tiếp gà đến khi chín.

- Bước 5: 

Khi gà chín thịt mềm thơm ngào ngạt thì vớt ra, rồi xé nhỏ, cắt khúc hành lá, bào mỏng hành tím rải lên mặt

ga-hap-bia-1

- Bước 6: Làm nước sốt bia

Lấy nước hấp gà trong cái nồi vừa đun, tiếp tục đun sôi, chế thêm nửa lon bia vào, thêm hạt nêm và một muỗng đường, đun đến khi hơi kẹo lại, nêm vừa miệng, rưới lên phần gà vừa được xé nhỏ.
Món ăn đã hoàn thành, bạn có thể ăn kèm cơm hay xôi hay bánh mỳ đều rất hợp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn