Vụ án bí mật gây ám ảnh đến nay vẫn chưa có lời giải trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều những giả thuyết và tin đồn đã được đặt ra với những câu chuyện dưới đây, nhưng chưa có lời giải đáp nào được xác thực.

Brian Shaffer – Hồ sơ mất tích kì lạ nhất

Brian Shaffer là một sinh viên y khoa 27 tuổi của Trường Đại học Bang Ohio. Anh được báo mất tích vào ngày 1/4/2006 trong một quán bar có tên Ugly Tuna Saloona.

Ngày 31/3/2016, Brian Shaffer quyết định đi chơi tối tại thị trấn gần đó với vài người bạn thân, họ gặp nhau tại Ugly Tuna, 1 quán bar trên lầu ở phía Nam trường đại học, bang Ohio.

Brian đã đến quán bar với 2 người bạn, camera quán bar ghi lại cảnh họ cười đùa với nhau ở thang cuốn lên tầng 2 vào khoảng 10h tối.

vu-an-bi-an2 phunutoday

 Brian Shaffer (áo trắng bên trái) mất tích bí ẩn sau một đêm đi chơi tại quán bar. (Ảnh: Internet)

Lúc này, Brian gọi cho cô bạn gái quen lâu nay và lên kế hoạch đi du lịch đến Miami vào mùa xuân vài ngày sau đó. Ryan nói với cô rằng anh yêu cô và muốn gặp cô sớm. Bạn gái của Brian nói rằng đó là một cuộc gọi như thường lệ. Một lúc sau, Brian Shaffer được nhìn thấy một lần nữa qua camera an ninh gần thang cuốn và lúc này anh đang nói chuyện với 2 cô gái, họ trông có vẻ như đang tạm biệt và anh chuẩn bị đi vào quán bar. Từ đó, không còn ai nhìn thấy Brian Shaffer một lần nào nữa.

Camera an ninh lối ra tại Ugly Tuna Bar cho thấy, Brian Shaffer chưa khi nào rời khỏi đây. Chỉ còn một lối ra khác để rời quán là thông qua một công trình đang xây dựng ở đó nhưng không mở cửa công khai. Ngay cả khi Shaffer có rời quán bar thông qua khu xây dựng thì còn rất nhiều camera an ninh khác gần quán bar. Tuy nhiên, không cái nào ghi lại cảnh Brian Shaffer rời khỏi quán bar. Brian Shaffer dường như đã biến mất vào không khí giữa quán bar đông đúc.

Câu hỏi hóc búa của vụ án này là Shaffer đã đi ra khỏi quán bar bằng cách nào. Thậm chí trong băng video giám sát cũng chỉ cho thấy hình ảnh lúc anh ấy đến chứ không tìm thấy thước hình ghi lại lúc anh ấy ra về. Không ai trong số bạn bè cũng như người thân của Shaffertin rằng anh đã… tự “bốc hơi”.

Một số người thân của Shaffer kể lại, mặc dù rất buồn vì sự qua đời của mẹ anh cách đó 3 tuần, anh vẫn cố gắng giữ vững thành tích học tập và lên kế hoạch kỳ nghỉ với bạn gái. Nhưng liệu nếu Shaffer bị bắt cóc thì thủ phạm đã qua mắt các nhân chứng và hệ thống camera giám sát bằng cách nào?

Vụ chiếc xe phát cháy

Năm 1930, Alfred Rouse đã làm giả cái chết của chính ông ta bằng cách giết một người đàn ông bằng búa tạ rồi đốt xác người này trong xe hơi của ông. Rouse bị nhìn thấy rời khỏi hiện trường, bị bắt, kết án và bị treo cổ. Tuy nhiên, nhân thân của nạn nhân trong chiếc xe cháy là điều bí ẩn.

Trong một thời gian dài, người ta cho rằng nạn nhân là William Thomas Briggs. Briggs mất tích trên đường đi khám bệnh vào khoảng thời gian vụ sát nhân xảy ra. Ông có vẻ ngoài giống với Rouse và là nạn nhân lý tưởng.

vu-an-bi-an3 phunutoday

 Hiện trường chiếc xe bị Alfred Rouse đốt cháy (Ảnh: Daily Mail)

Nhưng đầu năm 2014, các thành viên gia đình Briggs đã quyết định đi thử DNA để giải quyết dứt điểm vụ án. Nhưng khi có kết quả, các mẫu DNA của họ không hề khớp với nạn nhân. Ai là người đã bị Rouse sát hại, và chuyện gì đã xảy ra với Briggs? Đó là những câu hỏi không bao giờ được trả lời.

Thẩm phán Joseph Force Crater

Joseph Force Crater là một thẩm phán nổi tiếng ở New York thập niên 30 của thế kỷ XX. Ông làm việc tại Tòa án tối cao New York và được Franklin D. Roosevelt (người trở thành tổng thống Mỹ sau đó) vô cùng trọng dụng.

Tuy nhiên, Joseph lại mất tích bí ẩn đúng vào lúc đỉnh cao của sự nghiệp. Cuối tháng 7/1930, sau chuyến nghỉ hè với vợ ở Belgrade, Joseph nhận được một cuộc điện thoại kỳ lạ mà không hề cho vợ biết nội dung của nó.

vu-an-bi-an phunutoday

 

Sau đó, ông đi tới Atlantic với tình nhân Sally Lou Ritz. Ông báo cho vợ biết, mình sẽ trở về New York giải quyết công việc và hứa sẽ về nhà vào ngày sinh nhật mùng 9/8 của vợ mình.

Mọi chuyện không diễn ra như dự kiến. Sáng ngày 6/8, Joseph dành nguyên 2 tiếng trong phòng làm việc tại tòa án, sau đó ông rút 70.777 USD (khoảng 1,4 tỷ VNĐ) trong quỹ cá nhân ra. Tối đó, sau khi xem xong chương trình ở nhà hát Belasco và ăn tối cùng vài người bạn, ông đột nhiên mất tích.

vu-an-bi-an1 phunutoday

 Vợ của Joseph Force Crater và thông báo tìm chồng mất tích

Nhưng thật kỳ lạ, 10 ngày sau khi Joseph mất tích, vợ ông mới phát giác và đi báo cảnh sát. Không dấu vết, không bằng chứng, cuối cùng hồ sơ về vụ mất tích này chính thức khép lại.

Không ai biết giờ này Joseph Force Crater còn sống hay đã chết nên người dân New York gọi ông là “The Missingest Man in New York” (tạm dịch là: Người đàn ông mất tích bí ẩn nhất New York).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn