Vụ án giết, hiếp kinh hoàng ở miền Tây

( PHUNUTODAY ) - Cô bé cố vùng vẫy liền bị Dương túm lấy 2 chân lao xuống nước. Cả 3 tên cùng nhau dìm nước đứa bé đến khi không còn cử động, rồi mang thi thể đứa trẻ tội nghiệp vào vườn cây gần đó để thực hiện hành vi đồi bại.

Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ vừa đưa ra xét xử lưu động vụ án giết người, hiếp dâm xảy ra tại xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ – một vụ án đã gây xôn xao cả một vùng quê nghèo, khiến dư luận phẫn nộ trong thời gian qua, vì hành vi của các bị cáo hết sức dã man.
[links()]
Chỉ vì phút không kìm được cơn “thú tính”, Phạm Minh Trí (SN 1991) và Nguyễn Thanh Lâm (SN 1970, ngụ xã Phú Hữu, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, có quan hệ họ hàng với nạn nhân) và Phan Thành Dương, đã dìm nước cháu Đoàn Long Thúy An đến chết, rồi giở trò đồi bại.

Khi Trí đang thực hiện hành vi, thì phát hiện người nhà nạn nhân đi tìm, nên đã nhấn thi thể cháu bé xuống mương cạn. Ngay sau đó, cơ quan Công an đã bắt giữ Trí, Lâm và Dương. Với những hành vi trên, TAND TP Cần Thơ đã tuyên mức án tử hình với hai gã yêu râu xanh là Trí và Lâm; còn Dương, trước đó đã tự tử chết trong trại giam.

Buổi tối oan nghiệp gây xôn xao vùng quê nghèo

Cái chết đột ngột của cháu An, khiến tất cả người dân ở kênh Rạch Bà, thuộc ấp Thới Bình, xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ gây chấn động cả vùng quê nghèo vốn yên tĩnh.

Bà Nguyễn Thị Cẩm (bà ngoại cháu An) kể lại, cái đêm định mệnh xảy ra với cháu An, khoảng 18 giờ 30 phút đêm 4/3, cả nhà đang ngồi quây quần bên mâm cơm gia đình. Cháu An còn vui vẻ kể chuyện ở lớp cho bà ngoại nghe.

Di ảnh của cháu An.
Di ảnh của cháu An.

Nhưng hôm đó, anh Đoàn Long Hải (cha ủa cháu An), bị bệnh, không gượng dậy nổi nên mới sai cháu An đi mua mì tôm về pha ăn lót dạ. Nhưng gia đình không ai ngờ rằng, hôm đó là ngày định mệnh của cháu An. An bị những những thanh niên “thú tính” giở trò đồi bại và giết hại một cách dã man.

Theo lời bà Cẩm, từ nhà cháu An đến quán tạp hóa chỉ khoảng 200m. Hôm đó, trời tối quá nên khi đi An có xách theo cái đèn pin để soi đường. Nhưng gia đình đợi mãi, chờ gần cả tiếng đồng hồ vẫn không thấy cháu An về.

Sốt ruột, chị Vân (mẹ của cháu An) mới sai con trai chạy đến quán tạp hóa để tìm An. Nghe chủ quán bảo An đã đến quán mua đồ và về lâu rồi. Sợ cháu An xảy ra chuyện không may nên người nhà đã hô toáng lên, sau đó cùng với hàng xóm chia nhau đi tìm.

Thật kinh hoàng khi mọi người phát hiện thi thể An bị dìm chết trong đám lục bình, trên người không có mảnh vải che thân. Sự việc nhanh chóng được báo cho cơ quan công an.

Điều mọi người lại càng không thể ngờ rằng, Phạm Minh Trí, Nguyễn Thanh Lâm (có quan hệ họ hàng với cháu An) và Phan Thành Dương (bằng tuổi cha chú cháu An, và đã có đến 3 mặt con) lại là hung thủ gây ra cái chết của cháu An và làm cái chuyện động trời ấy.

Số là hôm đó, vào chiều cùng ngày xảy ra vụ án mạng, sau khi vác lúa thuê xong, Phạm Minh Trí đến ở nhờ nhà anh rể là Võ Hoàng Nam (là cậu ruột cháu An) để “giải trí” cho một ngày lao động vất vả. Trí có nhậu cùng Phan Thành Dương (tên thường gọi là Tiệp, cậu họ của cháu An – nhà sát vách) và Nguyễn Thanh Lâm .

Nhậu xong, khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, Dương đến quán bà Bảy Dứt tìm bạn uống cà phê. Đến nơi không thấy ai, Dương bỏ ra về. Trên đường về đến trước trường học bỏ hoang thì Dương gặp Trí.  Lúc này Trí rủ đi tìm phụ nữ để “giải khuây”.

Dương nói “Làm thì làm, tao đâu có sợ!”. Khi đó, cả hai đi về hướng quán bà Bảy Dứt thì gặp cháu An đến mua hàng về. Trí kêu Dương quay trở lại trường học để phục kích, chờ cháu An đi ngang để bắt và hiếp dâm.

Khi Trí và Dương đang chờ “con mồi” thì Nguyễn Thanh Lâm nghỉ đánh bài từ quán bà Bảy Dứt đi về. Tại đây cả 3 đã bàn tính với nhau thực hiện 1 kế hoạch tội ác mà trời không dung, đất không tha.

Hai bị cáo Phạm Minh Trí (phải) và Nguyễn Thanh Lâm (trái) tại phiên tòa xét xử lưu động.
Hai bị cáo Phạm Minh Trí (phải) và Nguyễn Thanh Lâm (trái) tại phiên tòa xét xử lưu động.

Khi đó, Trí kêu Dương xuống bờ kênh Rạch Bà để chờ sẵn, khi nào Trí và Lâm bắt được cháu An đưa xuống kênh thì cùng nhau dìm nước cho bất tỉnh rồi mang đi nơi khác thực hiện hành vi thú tính.

Dương không đồng ý nên Lâm phải xuống chờ dưới bờ kênh. Khi cháu An vừa đi đến liền bị Trí xông ra dùng tay bịt miệng. Cô bé cố vùng vẫy, la ú ớ, liền bị Dương túm lấy 2 chân lao xuống nước.

Sau đó cả 3 tên cùng nhau dìm nước đứa bé đến khi không còn cử động, rồi mang thi thể đứa trẻ tội nghiệp sang bờ kênh đối diện, đưa vào vườn cây gần đó để thực hiện hành vi đồi bại. Theo hồ sơ vụ án, Trí thực hiện “thú tính” của mình trước, rồi sẽ đến lượt Lâm và Dương.

Trong lúc Trí đang thực hiện hành vi hiếp dâm cháu An, thì gia đình và hàng xóm đổ xô đi tìm cô bé. Thấy nhiều người, sợ bị phát hiện nên Lâm và Dương bỏ chạy, còn Trí sau khi thỏa mãn xong, phi tang thi thể nạn nhân xuống ao lục bình rồi mới bỏ đi.

Còn phần Dương và Lâm, sau khi bỏ chạy từ hiện trường trở về, cả 2 tên lội qua kênh Rạch Bà, trở lại quán cà phê, gần bên quán tạp hóa.

Khi thấy mọi người nháo nhào nhảy xuống kênh Rạch Bà mò tìm cháu An, sợ bị nghi ngờ nên Lâm và Dương cũng giả vờ nhảy xuống mò xác để qua mắt mọi người. Tên Trí cũng có mặt, cũng nhảy xuống kênh Rạch Bà tham gia tìm kiếm, nhằm đánh lạc hướng.

Vật chứng không ngờ…

Tại cơ quan công an, Phạm Minh Trí vẫn cố tình che dấu hành vi phạm tội. Khi làm việc với cơ quan điều tra, Trí tỏ ra cứng đầu, không khai nhận hành vi giết người, hiếp dâm. Thế nhưng, từ những biểu hiện nghi vấn của Trí, cùng với những chứng cứ thu giữ được tại hiện trường, cơ quan công an tiếp tục đấu tranh.

Điều Trí không ngờ rằng, nhân chứng tố cáo tội ác của hắn, không ai khác mà chính là vật chứng mỏng manh, tức sợi lông của Trí còn vương vãi trên vùng kín của nạn nhân. Phân Viện khoa học hình sự, Bộ công an phía Nam đã lấy mẫu lông trên người Trí để trưng cầu giám định.

Kết quả không ngờ mà Trí cũng không thể nào chối tội được là, vật chứng thu được trên người nạn nhân chính là của Trí. Từ lời khai nhận tội của Trí, lần lượt các đối tượng các đồng phạm của hắn, là Phan Thành Dương và Nguyễn Thanh Lâm đều bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Sợ đối diện với phiên xừ của tội ác tày trời, đồng thời ân hận trước hành vi do mình gây ra cho đứa cháu họ nên sau đó tên Dương đã treo cổ tự vẫn ngay trong trại giam.

Tại phiên tòa xét xử lưu động, Phạm Minh Trí vẫn tươi cười và tỏ vẻ rất tỉnh táo. Ngồi trước vành móng ngựa trước giờ khai mạc phiên tòa, Trí và Lâm vẫn vô tư nói chuyện với nhau, bỏ qua ánh mắt căm phẫn của hàng trăm người dân địa phương.

Trước thái độ nhởn nhơ, hành động vô tâm của 2 tên sát nhân này, mọi người dự tòa ai cũng bức xúc. Tại tòa, Trí thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Nhưng riêng Lâm, thì lại phản cung, phủ nhận hoàn toàn và cho rằng mình bị “ép cung”.

Tuy  nhiên, khi HĐXX đưa ra những lập luận và chứng cứ về hành vi của mình, Lâm cũng phải cúi đầu nhận tội.

HĐXX nhận định, hành của Trí và Lâm là vô cùng nguy hiểm, vì dục vọng thấp hèn của bản thân mà rắp tâm hãm hại, giết chết một bé gái chưa tròn 11 tuổi, không có sức kháng cự. Các bị cáo cố thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, vì khi nạn nhân la hét và có người đi tìm thì các bị cáo cố dìm nước nạn nhân thật lâu để che giấu.

Đến khi phát hiện nạn nhân đã không còn cử động, có thể là đã chết, nhưng các bị cáo vẫn đưa đi đến nơi khác để thực hiện hành vi đồi bại, thú tính. Đồng thời kết luận giám định của cơ quan pháp y cho biết, nạn nhân bị tử vong do ngạt nước trước khi bị xâm hại.

Từ các tình tiết đó, HĐXX tuyên phạt Trí và Lâm cùng mức án tử hình về tội “giết người” và “hiếp dâm trẻ em”. Đến lúc này Trí mới bật khóc, không còn “mặt lạnh” như lúc đầu nữa.

Được biết, từ ngày cháu An qua đời trong vụ án đau lòng đến nay gia đình anh Hải – chị Vân sống vật vờ như 2 cái xác không hồn. Mấy tháng qua, mỗi khi nhắc lại chuyện của con, là vợ chồng anh lại thất thần.

Theo gia đình, cháu An con gái út, nhà có đến 5 chị em. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, nhưng từ nhỏ cháu An lại là đứa bé ham học, sáng dạ. Suốt 5 năm liền đều đạt học sinh giỏi, nên hàng xóm, bạn bè ai cũng quý mến.

Lật lại những tấm ảnh cũ kỹ, nhòe nhoẹt được rọi ra từ trong chiếc điện thoại, chị Vân không kìm được nước mắt vì nỗi nhớ thương con. Nhìn tấm ảnh cháu An hồn nhiên đùa giỡn với một bé gái hàng xóm, chụp được trước ngày định mệnh đúng 1 ngày, khiến ai cũng phải rơi nước mắt.

Chị Vân nghẹn ngào: “Tại sao mấy tên đó lại nhẫn tâm, tàn ác với con tui như vậy. Trí là con của bác sui, em của đứa con dâu trong gia đình chứ ai xa lạ. Còn Dương cũng họ hàng, con An nhà tui gọi bằng cậu nào giờ.

Đáng trách nhất là ông Lâm, cùng tuổi vợ chồng tui, đáng là cha của con nhỏ, vậy mà cũng làm xằng bậy”. Còn anh Hải tự trách “Phải chi tối hôm đó tui đừng sai con đi mua đồ thì không xảy ra chuyện này. Bây giờ gia đình không được nghe tiếng nói cười của An nữa rồi”.

Bản án tử hình cho Trí, Lâm cũng là bài học thích đáng cho những tên yêu râu xanh vì dục vọng thấp hèn mà gây nên tội ác tày trời. Đồng thời, cũng cảnh báo, giáo dục những thanh niên không lo chí thú làm ăn, có suy nghĩ lệch lạc mà hại người, hại mình, làm tan nát một gia đình đang êm ấm và nhiều cảnh đời khác cũng cùng cực vì liên quan.

  • Lạc Vinh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn