Vụ băng hoại y đức xôn xao dư luận: Bác sĩ ép người yêu uống thuốc phá thai

06:10, Thứ hai 09/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Phunutoday) - Mọi chuyện sẽ không bị phát hiện nếu như Bella Prowse, 33 tuổi, nữ trợ lý làm việc dưới quyền của Erin vì quá phẫn uất chuyện Erin một mực tìm cách hãm hại bắt cô phải phá bỏ sinh linh nhỏ bé sau khi cô thông báo cho hắn biết mình có thai.

Tên bác sĩ thoái hoá biến chất

Trong phiên xử cuối cùng diễn ra vào hôm 16/11/2009, Bella Prowse đã không ngớt lấy chiếc khăn quàng cổ chấm nước mắt. Trong suốt phiên toà, cô không hề ngước lên nhìn bị cáo Edward Erin đang đứng trước vành móng ngựa với vẻ mặt lì lì thách thức, những người đến dự phiên toà có thể nhận thấy rõ vẻ thất vọng và bàng hoàng trong ánh mắt của người phụ nữ 33 tuổi này. Bella Prowse là người bị hại trong một vụ án tình, và nếu như cách đó vài tháng, Bella không đủ tỉnh táo và sáng suốt thì cô đã đánh mất đứa con yêu quý của mình.

Bella Prowse là trợ lý cho bác sĩ Edward Erin thuộc bệnh viện St Mary tại Paddington, London, cô đã ly dị chồng và sống với con gái. Còn Edward Erin vốn là một bác sĩ chuyên trị các căn bệnh buồng phổi lâu năm đã có vợ và 2 con. Mối quan hệ của 2 người bắt đầu nảy sinh từ bữa tiệc mừng giáng sinh tại khách sạn Radisson vào cuối năm 2007, đó là khi Erin đưa ra lời đề nghị muốn chăm sóc cho cuộc sống của hai mẹ con Bella được tốt hơn, Erin nói với Bella rằng con gái cô đã đến tuổi trưởng thành và rất cần một người cha để cho lời khuyên. Vốn đã có thiện cảm với vị bác sĩ cấp trên của mình, Bella đã đồng ý và hai người có mối quan hệ tình ái kể từ đó.
s
Bella Prowse

Tuy nhiên, từ khi bắt đầu mối quan hệ yêu đương với bác sĩ Erin, Bella tuyệt nhiên không hề thấy anh ta nhắc đến cô con gái riêng của cô nữa. Có một vài lần khi 2 người đi chơi, Bella đề nghị cho con gái cô đi cùng nhưng Erin gạt phắt đi nói rằng anh ta muốn có khoảng thời gian riêng của hai người, còn nhiều dịp và khi đó chưa phải lúc.

Và một tháng sau đó, vào ngày 22/1/2008, Bella phát hiện mình có bầu, cô liền nhắn tin cho Erin nói rằng mình đã có thai, những tưởng người tình sẽ bất ngờ trong hạnh phúc, nhưng không, Bella chỉ nhận được một tin nhắn cụt lủn rằng “Ôi trời ơi. Không!” từ phía Erin. Sau đó, anh ta nói rằng: “Anh rất buồn và cuộc đời anh thật tăm tối. Anh rất muốn chết nhưng sợ rằng điều đó là ích kỉ. Anh đã ở bên em 4 tuần. Anh đã bắt đầu yêu em. Anh nghĩ là chúng ta đã có thể hạnh phúc nhưng thực sự chuyện này là quá sớm.” Và Erin một mực đòi Bella phải phá cái sinh linh bé nhỏ ấy.

Tuy nhiên, Bella đã không đồng ý chuyện này, với cô vết thương lòng về lần phá thai với người chồng trước vào năm 2002 vẫn chưa lành, sau lần phá thai ấy, Bella bị ám ảnh mãi và ân hận vì đã làm chuyện dại dột, và giờ cô không muốn nó lặp lại một lần nữa.

Trong phiên toà hôm 16/11, Bella đã khóc sướt mướt khi kể lại những gì mà Erin đã nói với mình: “Anh ta nói tôi không thể giữ đứa bé lại được. Anh nói loại thuốc đó sẽ nhanh chóng làm bào thai biến mất. Tôi đã nói là tôi không muốn phá thai nhưng anh bảo đó không phải là phá thai. Việc đó chỉ đơn giản là uống thuốc và rồi bào thai tự bong ra thôi. Anh ta không hề nghe tôi nói. Anh ta nói anh ta muốn chúng tôi có tương lai và chúng tôi có rất nhiều thứ để làm cùng nhau. Chúng tôi có thể đi leo núi, đi trượt tuyết nhưng nếu có thai thì chúng tôi không thể làm được những điều đó. Anh ta đã lên kế hoạch cho chúng tôi và anh muốn cả hai sẽ thực hiện được những điều kì diệu đó. Nhưng đứa trẻ sẽ phá tan tất cả. Anh ta nói đứa trẻ sẽ giết chết anh và anh sẽ phải bỏ việc.”

Trong suốt thời gian đó, Erin ra sức khuyên giải Bella hòng phá đi cái thai mà đối với anh ta nó là “chướng ngại vật” cản trở hạnh phúc của hai người. Erin nói với cô là hiện anh ta sống với vợ chỉ vì trách nhiệm làm chồng, chứ không hề yêu vợ nữa, người anh ta yêu nhất đó là cô.

Nhưng Bella đâu biết rằng, đằng sau những lời đường mật kia, Erin thực chất là một kẻ sống sa đoạ, trước khi quan hệ với Bella, Erin đã có những cuộc tình vụng trộm cùng 2 nữ hộ lý thuộc cơ sở điều trị do ông ta quản lý về mặt chuyên môn. Và trong khi quan hệ với Bella, anh ta cũng có quan hệ với một người y tá dưới quyền khác, và không biết bằng cách nào đó, Erin đã giấu nhẹm được chuyện này.

Bản án 6 năm tù và cấm hành nghề vĩnh viễn

Edward Erin bị bắt giữ đúng vào Ngày lễ Tình nhân 14/2/2008 ngay 1 tuần sau đó tại nơi làm việc dựa trên những bằng chứng xét nghiệm không thể chối cãi. Cảnh sát đã tìm thấy 4 vỉ thuốc trong túi áo và ba lô. Dấu vết của thuốc đã được tìm thấy trong chiếc cối giã vì anh đã dùng để giã thuốc tại nhà ở Kensington, phía tây London. Thoạt đầu Erin phủ nhận sự chủ mưu bằng lời khai rằng, việc phá thai được cả hai bên đồng thuận, nhưng cuối cùng hung thủ đã phải cúi đầu nhận tội.

d
Lowri Erin

Theo kết luận của cơ quan điều tra thì trước khi quan hệ với nguyên đơn Bella Prowse, E.Erin có quan hệ với một vài y tá dưới quyền khác. Nhưng có lẽ do quá sợ uy quyền của viên bác sĩ đam mê sắc dục, nên họ không dám công khai tố cáo chuyện đồi bại ấy. Chỉ duy nhất người tình sau cùng của E.Erin là có đủ can đảm đưa kẻ phạm tội ra trước ánh sáng công lý.

Trong quá trình được gọi ra làm chứng tại tòa, vợ của bị cáo là nhà vi trùng học Lowri Erin thừa nhận có thấy chồng tán vụn thứ bột gì đó dưới bếp, nhưng không tò mò vì luôn tôn trọng công việc của chồng. Còn bị cáo Erin cho biết, đã tự tay kê đơn thuốc mang tên một nữ bệnh nhân vô danh, rồi thân chinh đến hiệu thuốc mua thứ biệt dược chứa độc tố kê trong đơn.

Kết thúc phiên xử hôm 16/11/2009, Chánh án kỳ cựu Richard Hone của Tòa án London đã tuyên phạt bị cáo Edward Erin, 44 tuổi, công dân quận Kensington mức án 6 năm tù giam, đồng thời cấm hành nghề khám chữa bệnh vĩnh viễn sau khi mãn hạn tù. Ngày 16/11/2010, tròn 1 năm kết thúc phiên tòa tai tiếng về một viên bác sĩ thoái hóa biến chất, dư luận Vương quốc Anh nói chung và thủ đô London nói riêng vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì đã xảy ra. Các nhật báo và tạp chí hàng đầu đều nhắc lại vụ băng hoại y đức nổi cộm giữa thời buổi văn minh hiện đại này.

Thuỳ Dương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc