Vụ cháy cửa hàng gas ở Từ Liêm: 55 bình gas xì khí

09:52, Thứ hai 12/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Sáng dậy, anh Việt bật bếp nấu mỳ ăn sáng thì bếp gas phát nổ và gây cháy. Khí gas trong bình xì hết ra ngoài nên ngọn lửa lan nhanh, 3 chiếc xe máy dựng ngay gần bếp bén cháy lớn.

(Phunutoday) - Sáng dậy, anh Việt bật bếp nấu mỳ ăn sáng thì bếp gas phát nổ và gây cháy. Khí gas trong bình xì hết ra ngoài nên ngọn lửa lan nhanh, 3 chiếc xe máy dựng ngay gần bếp bén cháy lớn. 55 bình gas mới nhập về đều có các van an toàn bằng nhựa, khi có nhiệt độ tác động tự động xì khí gas để tránh nổ bình.
[links()]
Vụ cháy ở cửa hàng gas Phú Vinh ở thôn Vân Trì, Từ Liêm, Hà Nội khiến chị Trần Thị Nhàn (1980) và cháu Nguyễn Thành Đạt (8 tháng tuổi) - vợ và con trai nhỏ của anh Nguyễn Huy Việt (chủ cửa hàng gas) tử vong tại chỗ. Anh Nguyễn Huy Việt (sinh năm 1979) cùng hai nhân viên là Nguyễn Văn Hưng (1993) và Nguyễn Văn Hoàn (1995) ở làng Thủy Trầm, xã Quy Lập, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ bị bỏng nặng.

Ba người này sau khi đưa ra khỏi đám cháy được chuyển thẳng đến Bệnh viện 198 cấp cứu, rồi sau đó được chuyển lên viện Xanh Pôn tiếp tục điều trị. Ngọn lửa đã thiêu rụi cả cửa hàng gas, 3 chiếc xe máy, 55 bình gas loại 12kg và nhiều vật dụng khác.
  

Nạn nhân Hưng đang điều trị trong bệnh vện
Nạn nhân Hưng đang điều trị trong bệnh viện

 
Tại Bệnh viện Xanh Pôn, bà Trần Thị Lan (49 tuổi), mẹ của nạn nhân Nguyễn Văn Hoàn cho biết: Khoảng 6h sáng ngày 11/12 anh Việt dậy đun nước nấu mỳ ăn sáng thì bếp ga phát nổ. Do trong nhà còn nhiều khí ga nên ngọn lửa lan nhanh, 3 chiếc xe máy nhanh chóng bén lửa. Trong khi đó 55 bình gas mới nhập về đều có các van an toàn bằng nhựa, khi có nhiệt độ tác động tự động xì khí gas để tránh nổ bình. Do đó toàn bộ số gas trong bình đều cháy sạch chỉ còn bình không nên đám cháy rất lớn.

"Khổ, con nhà tôi mới học hết lớp 9 thì đòi đi làm vì ở nhà bố nghiện rượu suốt ngày chửi mắng nên cháu chán không muốn ở nhà. Có người cùng quê giới thiệu cháu đi đưa gas cho cửa hàng anh Việt. Mới xuống làm cho anh Việt được 4 - 5 tháng thôi, giờ lại thế này. Nhảy qua ngọn lửa nên mũi của cháu cháy đen!" - bà Lan nghẹn nấc.

Anh Việt đang được chăm sóc tại bệnh viện
Anh Việt đang được chăm sóc tại bệnh viện


Người nhà anh Việt tức trực tại Bệnh viện Xanh Pôn cho biết: Hơn 2 năm trước, vợ chồng anh Việt từ Cẩm Khê, Phú Thọ, xuống Hà Nội thuê căn nhà này để kinh doanh gas. Cửa hàng có 8 nhân viên, anh Việt cùng vợ con ngủ ở gác lửng ở gian ngoài, hai nhân viên Hoàn và Hưng ngủ ở tầng dưới cùng gian vợ chồng anh Việt, các nhân viên còn lại ngủ ở gian trong. Trên gác còn có 3 sinh viên thuê trọ nữa. Lúc đó chị Nhàn và cháu Đạt ngủ say quá, không kịp chạy ra nên bị chết cháy.

Anh Việt, Hưng, Hoàn chỉ kịp nhảy qua ngọn lửa để thoát thân nên bỏng nặng. Còn 3 sinh viên thuê trọ trên gác và các nhân viên cửa còn lại nhảy được sang nhà hàng xóm. Đây là do sơ xuất, vì dò gas và cháy khí gas chứ không phải nổ bình ga.
    
"Được hai đứa con trai thì đứa lớn cũng bị bệnh đang chữa chạy ở trong Nam. Còn bố mẹ già và hai đứa em trai. Gia đình thì hoàn cảnh, vợ chồng Việt phải cáng đáng kinh tế của cả nhà. Mất vợ, mất con, thân tàn ma dại còn lo đền toàn bộ ngôi nhà bị cháy rụi nữa!"

Hiện thi thể hai mẹ con chị Nhàn đang ở Bệnh Viện E để khám nghiệm tử  thi rồi mới đưa về quê an táng. Theo thông tin từ phía các bác sĩ Khoa bỏng Bệnh viện Xanh Pôn thì 3 nạn nhân nhập viện do sốc bỏng, người bị bỏng nặng nhất là 60%, hai người còn lại một người bị bỏng 30%, một người 25% cơ thể.  

Theo ông Nguyễn Viết Hưng, trưởng thôn Văn Trì cho biết "ngay khi nhận được tin báo về vụ cháy cửa hàng gas, tôi đã lập tức đi đến hiện trường, lúc đến nơi cửa hàng vẫn đang bốc cháy dữ dội, cửa hàng khóa cửa sắt ở ngoài, các nhân viên cứu hỏa phải phá khóa sau đó tiến hành dập lửa. Đến 8h30 ngọn lửa cơ bản được dập tắt, nhưng khi vào bên trong thì phát hiện hai mẹ con đã bị chết cháy".

Ngoài ra ông Hưng cũng cho biết thêm về cửa hàng kinh doanh gas cũng chưa đạt tiêu chuẩn, diện tích quá nhỏ chỉ hơn 10m2, không có lối thoát hiểm, vừa ở vừa kinh doanh, mọi sinh hoạt đều rất nguy hiểm.

 

  • Hường Lê
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc