Vụ chìm tàu Dìn Ký: Hôm nay nhà hàng mở cửa trở lại

10:06, Thứ năm 23/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Trong khi đó, phía gia đình các nạn nhân bày tỏ bức xúc vì việc bồi thường cho các nạn nhân chưa giải quyết xong.

[links()]
Trong khi đó, phía gia đình các nạn nhân bày tỏ bức xúc vì việc bồi thường cho các nạn nhân chưa giải quyết xong.

Pháp luật TP.HCM cho biết, ngày 21/6, đại diện nhà hàng Dìn Ký làm việc với một gia đình có 7 người thân bị thiệt mạng. Gia đình nạn nhân đưa ra mức bồi thường thiệt hại trên 4,2 tỉ đồng. Phía Dìn Ký cho rằng không có khả năng đáp ứng được yêu cầu này nên đề nghị để tòa án giải quyết.

Du thuyền Dìn ký
Du thuyền Dìn ký

Cùng ngày, khi làm việc với gia đình 4 nạn nhân người Trung Quốc, phía nhà hàng Dìn Ký đưa ra mức bồi thường 9.000 USD/người. Nhưng phía gia đình nạn nhân người Trung Quốc chốt lại ở mức 25.000 USD/ người. Cuối cùng, buổi thương lượng cũng không đi đến kết quả.

Trong một diễn biến khác, Người Lao động thông tin, ngày 22/6, ông Trần Đình Sơn (SN 1967, ngụ Đồng Nai), thân nhân của 7 người tử nạn trong vụ chìm tàu du lịch Dìn Ký trên sông Sài Gòn xảy ra vào tối 20/5 đã gửi đơn đến Cơ quan CSĐT công an và VKSND tỉnh Bình Dương yêu cầu khởi tố bị can đối với chủ doanh nghiệp Dìn Ký và đòi bồi thường thiệt hại.

Cụ thể, ông Sơn yêu cầu bồi thường gần 4,6 tỉ đồng cho các khoản thiệt hại, chi phí ma chay, tiền cấp dưỡng nuôi con nhỏ, tổn thất tinh thần... Ngoài ra, nội dung đơn còn yêu cầu khởi tố vụ án để tiến hành điều tra hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng của các cơ quan, cá nhân có trách nhiệm liên quan.

Ông Đồng Văn Vỹ (SN 1957, ngụ Bình Dương) là cha ruột của nạn nhân Đồng Thị Thanh Hoa (SN 1988) cũng gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương và VKSND tỉnh Bình Dương yêu cầu xử lý hình sự chủ doanh nghiệp Dìn Ký, đồng thời đòi bồi thường  1,2 tỉ đồng.

Trước đó, tối 20/5, chiếc tàu 2 tầng của khu du lịch Dìn Ký, chở theo hàng chục du khách đang dự tiệc sinh nhật con trai giám đốc Quách Lương Tài thì gặp mưa to kèm gió lớn. Tàu quay đầu về bến, cách bờ chừng 100 m thì tàu lật ngang khiến 16 người trong đó có nhiều trẻ nhỏ đã thiệt mạng. Hiện 2 nhân viên của Dìn Ký đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đây là vụ tai nạn giao thông đường thủy xảy ra trên một tàu du lịch có số người thiệt mạng nhiều nhất từ trước đến nay.

(Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc