Vụ chùa Bồ Đề: Tạm dừng nhận các trẻ em bị bỏ rơi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quá trình điều tra vụ việc tại chùa Bồ Đề, cơ quan chức năng thông báo tạm thời dừng tiếp nhận trẻ em bị bỏ rơi.

Hiện tại Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đã yêu cầu chùa Bồ Đề tạm dừng tiếp nhận trẻ em bị bỏ rơi. Nếu có trường hợp trẻ em bị bỏ rơi thì đề nghị chùa thông báo đến UBND phường Bồ Đề để làm các thủ tục theo quy định của pháp luật, đưa các cháu vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Trẻ em ở chùa Bồ Đề
Trẻ em ở chùa Bồ Đề

Ngoài ra, số trẻ em đang được chùa Bồ Đề nuôi dưỡng nếu còn người thân thì sẽ gửi trả về cho gia đình. Còn các cháu không còn người thân thì sẽ chuyển đến các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tiếp nhận chăm sóc nuôi dưỡng. 

Trước đó, sau khi cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt để điều tra hành vi mua bán trẻ em. Trong cuộc họp bất thường vào chiều 4/8, UBND quận Long Biên, Hà Nội đã quyết định thành lập hai đoàn thanh tra, trong đó có Hội Phụ nữ và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng tham gia. Việc thanh kiểm tra sẽ kéo dài trong một tuần và bắt đầu từ ngày 5/8.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT