Mẹo hay mọc tóc nhanh từ tinh dầu dừa mà bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - Dầu dừa là một loại nguyên liệu được sử dụng rộng rãi để chăm sóc mái tóc mềm mượt, kích thích tóc mọc dài và nhanh hơn. Vậy dầu dừa được sử dụng như thế nào để giúp tóc mọc nhanh hơn? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1. Lợi ích của dầu dừa đối với mái tóc

Dầu dừa nguyên chất giúp cho tóc bạn được chắc khỏe và giữ ẩm tốt hơn. Những Axit béo này có khả năng thâm nhập vào thân tóc, thẩm thấu qua da đầu và tạo điều kiện cho mái tóc được nuôi dưỡng từ bên trong.

Dầu dừa nguyên chất có chứa một hàm lượng lớn Vitamin E, Vitamin K và sắt. Những chất dinh dưỡng này là những tác nhân cần thiết cho việc duy trì độ bóng và mềm mại cho mái tóc. Thành phần Vitamin E đặc biệt hiệu quả trong việc xóa bỏ gàu mà đây chính là nguyên nhân gây cản trở sự phát triển của tóc.

36

Để thúc đẩy nhanh quá trình mọc tóc, bạn nên cải thiện lưu thông máu bằng cách xoa bóp da đầu thường xuyên với dầu dừa. Việc này góp phần tăng cường lượng oxy cho các nang tóc. Tuần hoàn máu thích hợp có thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng đến nang lông và sẽ kích thích mọc tóc nhanh hơn.

2. Mẹo giúp tóc mọc nhanh từ dầu dừa

Trước hoặc sau khi gội đầu: 

Bạn thực hiện đơn giản bằng cách lấy khoảng 10ml dầu dừa, dùng tăm bông thấm đều dầu dừa lên các vùng da đầu và chân tóc theo vòng tròn từ đỉnh đầu rồi từ từ lan ra đến hết vùng da đầu.

Dầu dừa sẽ thấm sâu vào da đầu, cung cấp các loại chất dinh dưỡng cũng như độ ẩm cần thiết cho chân tóc và da đầu. Ngoài ra, bạn nên dùng lược răng nhỏ để chải dầu dừa lên tóc, giúp dầu dừa được thấm đều, tránh tóc bị bết thành cục. Tiếp đến, dùng các ngón tay nhẹ nhàng massage vùng da đầu ít nhất khoảng 10 phút giúp dầu dừa thấm sâu vào da đầu nhanh hơn.

Để dầu dừa thấm vào tóc trong khoảng 30 phút trước khi xả sạch, vừa có tác dụng giảm tóc khô và chẻ ngọn, vừa giúp tóc trở nên mềm mượt và làm gia tăng độ bóng cho tóc của bạn. Lưu ý là các bạn nên thực hiện phương pháp này khi tóc đã khô.

Trong khi gội đầu:

Một số người đã áp dụng thử và thấy hiệu quả cho tóc bằng cách họ hòa dầu gội đầu dùng với dầu dừa nguyên chất và gội đầu như bình thường. Sau đó xả sạch lại với nước.

Ủ dầu dừa qua đêm:

Có thể nói việc ủ tóc ban đêm là một áp dụng tuyệt vời vì khi bạn ngủ là lúc mái tóc phát triển kỳ diệu nhất. Thoa một lượng vừa phải dầu dừa lên tóc và ủ qua đêm. Sáng dậy, bạn gội sạch lại tóc. Phương pháp này sẽ giúp cho dầu dừa thấm vào da đầu, làm cho tóc mọc nhanh nhiều và dày. Đồng thời bảo vệ tóc khỏi những tác động của môi trường bên ngoài.

35

3. Một số lưu ý khi dưỡng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa rất thích hợp đối với các loại tóc khô, xơ rối và chẻ ngọn. Đối với các bạn sở hữu cho mình mái tóc dầu thì khi dùng với dầu dừa, các bạn cần lưu ý không nên ủ dầu dừa quá lâu, lượng dầu dừa sử dụng vừa phải hoặc bạn có thể thêm nước cốt chanh vào dầu dừa theo tỉ lệ 1:2 khi dùng. Sau khi đưỡng tóc bằng dầu dừa xong, bạn cần gội đầu thật kỹ hơn với nước.

Sau khi gội đầu, chị em nên để tóc khô tự nhiên, không nên dùng máy sấy tóc, điều đó sẽ làm tóc bạn trở nên khô và dễ rụng hơn.

Đối với việc dùng thuốc nhuộm cho tóc, thì bạn nhớ cho thêm vài giọt dầu dừa vào chai thuốc nhuộm trước khi sử dụng nhé. Dầu dừa sẽ giúp bạn làm giảm bớt các hư tổn do hóa chất đem lại bởi khả năng giữ ẩm rất tốt của nó.

Chăm sóc tóc từ dầu dừa có nhiều lợi ích, rẻ và tiện, bạn hãy thử ngay để thấy hiệu quả nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn