Vũ Duy Khánh: Sao mai điểm hẹn 2012 sạch sẽ hơn

( PHUNUTODAY ) - Vũ Duy Khánh khẳng định, cuộc thi Sao mai điểm hẹn năm nay sạch sẽ trơn tru là bởi BTC và thí sinh đều diễn khá “tròn vai”!

Đã trở thành ca sĩ từ khá lâu nhưng Vũ Duy Khánh bất ngờ xuất hiện trên truyền hình với vai trò là thí sinh của cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2012 (SMĐH). Vũ Duy Khánh khẳng định, cuộc thi năm nay sạch sẽ trơn tru là bởi BTC và thí sinh đều diễn khá “tròn vai”!
[links()]
PV - Gần đây, các gameshow của Đài truyền hình liên tục có những sai sót rất ngớ ngẩn và bất kể cuộc thi nào lên sóng truyền hình cũng đều dính nghi án dàn xếp kết quả. Khi tham gia SMĐH, anh có sợ rằng, đây không phải là cuộc đua tài thực sự của các thí sinh mà nó chỉ là cuộc đua của những người “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” hay không?

Vũ Duy Khánh: - Nghệ thuật không phải là một ngành kinh doanh có thể trông thấy lãi ngay hôm nay mà nó là cả quá trình phấn đấu và rèn luyện. Vì vậy, những ai không mạnh vì gạo, bạo vì tiền thì sẽ khó để theo đuổi con đường này.

Tôi quyết định đến với SMĐH, nghi án dàn xếp kết quả hay bất kỳ điều gì khác cũng không khiến tôi lo sợ ngoài chính bản thân mình. Có một điều chắc chắn rằng, đến với cuộc thi này, cùng 12 thí sinh khác, tôi là một kẻ mạnh bạo về đam mê, về sức trẻ, về cuồng nhiệt và khát khao thực sự muốn khẳng định mình một cách công khai và sạch sẽ.

Vũ Duy Khánh:
Vũ Duy Khánh: "Những ai không mạnh vì gạo, bạo vì tiền thì sẽ khó để theo đuổi con đường nghệ thuật"

PV: - Nhiều ý kiến cho rằng, để được xuất hiện trên truyền hình, người nghệ sĩ được nhiều hơn mất, bởi đây là một cơ hội PR hình ảnh rộng rãi đến công chúng. Đây có phải là lý do mà Vũ Duy Khánh quyết định dự thi SMĐH trong khi bản thân đã là ca sĩ chuyên nghiệp, vào nghề được khá lâu?

Vũ Duy Khánh: - Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của truyền thông và đặc biệt truyền hình là công cụ quảng bá hiệu quả tại thời điểm này. Nhưng đó không phải là mục tiêu của tôi khi thi SMĐH.

Tôi đánh đổi mồ hôi, nước mắt, những khi bỏ ăn mất ngủ, những ngày tập luyện vất vả, sự xa cách gia đình đâu chỉ để đổi lấy vài ba phút lên hình ngắn ngủi. Tôi đi hát được một vài năm nhưng phần nhiều hát bằng bản năng. Và, SMĐH sẽ là bước đệm vững chắc để tôi đạt được sự chuyên nghiệp trên chặng đường ca hát của mình sau này.
 
PV: - Những năm trước, bao giờ các thí sinh dự thi cũng ấm ức kêu than vì những sự cố “bất đắc dĩ” như trục trặc về âm nhạc khi thí sinh đang thể hiện ca khúc dự thi do nhạc sĩ cố tình “dìm hàng” thí sinh. Năm nay, SMĐH đã trải qua 4-5 đêm diễn, đã có ai trong số 12 thí sinh dự thi gặp nạn về âm thanh hay chưa?


Vũ Duy Khánh: - Năm nay mọi thứ diễn ra rất tốt đẹp, âm thanh, ánh sáng, đều được nhà đài sử dụng mới 100%, nên các ca sĩ đều cảm thấy rất hào hứng và thích thú khi tham gia chương trình. Chưa xảy ra bất kỳ 1 trường hợp nào bất cập, sau 3 đêm diễn vừa qua.

PV: - Nhiều khán giả ngạc nhiên, SMĐH năm nay đã đi được 1/3 chặng đường nhưng nó quá trơn tru, bởi chẳng có một cuộc thi nào mà lại quá “sạch sẽ” như vậy. Phải chăng BTC và thí sinh của SMĐH đều đang đóng khá “tròn vai” cho vở kịch của mùa thi năm nay?

Vũ Duy Khánh: - Cuộc thi nào, chương trình nào cũng vậy, mỗi người tham gia đều được phân công nhiệm vụ chuyên biệt, trách nhiệm của họ là phải làm "tròn vai" của mình. Một cuộc thi được tổ chức, sắp xếp chu đáo và chuyên nghiệp, ắt hẳn sẽ không có "sạn".

Thí sinh chúng tôi luôn hy vọng 2/3 chặng đường còn lại, SMĐH sẽ vẫn giữ được phong độ "trơn tru", "sạch sẽ" và cống hiến cho khán giả những đêm diễn tuyệt vời nhất.
 
PV: - Bản thân Vũ Duy Khánh, đi đến chặng đường này trong anh có điều gì không hài lòng với BTC cuộc thi hay không? SMĐH có thực sự công bằng với tất cả các thí sinh hay không?

Vũ Duy Khánh: - Đây không phải là một cuộc thi, tiêu chí của SMĐH là một sân khấu để lăng xê ca sĩ trẻ, vậy nên, không có chuyện tiêu cực xảy ra trong cuộc thi này, cá nhân Khánh khi tham gia cuộc thi cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng về giải thưởng!

Vũ Duy Khánh:
Vũ Duy Khánh: "Cuộc thi nào, chương trình nào cũng vậy, mỗi người tham gia đều được phân công nhiệm vụ chuyên biệt, trách nhiệm của họ là phải làm "tròn vai" của mình. "

PV: - Trước khi cuộc thi diễn ra, BTC tiết lộ, thí sinh của SMĐH cực hời, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và định hướng nghề nghiệp theo tố chất âm nhạc của từng thí sinh. Vũ Duy Khánh cảm nhận thế nào về chất lượng đào tạo trong cuộc thi này?

Vũ Duy Khánh: - Đi một ngày đàng, học một sàng khôn, cá nhân Khánh thấy rằng mình được nhiều hơn là mất, cho dù có bị loại đi chăng nữa thì Khánh vẫn cảm thấy rất vui, bản thân Khánh khi tham gia cuộc thi, luôn lấy tiêu chí học hỏi lên hàng đầu, và thực sự những ngày qua, Khánh đã được nạp thêm rất nhiều bài học bổ ích từ các chuyên gia của chương trình.

PV: - Khán giả theo dõi cuộc thi, nhiều người nhận xét, mặc dù đã là ca sĩ nhưng trong cuộc thi này, anh khá nhạt và không có ưu điểm nổi bật. Anh nghĩ gì về nhận xét này?

Vũ Duy Khánh: - Trước tiên, tôi xin chân thành cảm ơn những góp ý của khán giả. Thực sự có quan tâm, có chú ý thì khán giả mới có những nhận xét như vậy để các ca sỹ trẻ như chúng tôi rút kinh nghiệm.

Tôi đã đi diễn nhiều năm, nhưng sân khấu và khán giả ở những nơi tôi diễn họ bình dân lắm. Còn SMĐH lại là một sân khấu chuyên nghiệp, khán giả rất kén chọn và văn minh, vì vậy, tôi phải cố gắng lột xác, thay đổi mình từng ngày để cho khán giả thấy những ưu điểm nổi bật của mình. Hy vọng khán giả sẽ luôn ủng hộ và đón nhận.
 
PV: - Cư dân mạng đang sục sôi vì thí sinh SMĐH bỗng dưng viết tâm thư, có điều gì ẩn khuất khiến anh khó nói ra mà phải dùng tâm thư? Có khi nào anh thấy hối tiếc vì đã dự thi SMĐH hay không?


Vũ Duy Khánh: - Tâm thư là những gì tôi muốn chia sẻ từ trái tim mình với công chúng, với những người yêu mến tôi. Những gì khán giả dành cho tôi quá lớn lao, tôi thấy mình như đang mắc nợ họ.

Một bức tâm thư chân thành và được viết ngay sau đêm diễn có quá nhiều cảm xúc; chắc chắn không bao giờ là một việc làm khuất tất. Khi tâm thư của tôi được đăng tải, tôi đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ. Tất cả điều đó đã tiếp thêm niềm tin và sự mạnh mẽ cho tôi ở những đêm thi tiếp theo. Vì vậy, tôi không bao giờ hối tiếc vì những việc mình đã làm.

Cám ơn Khánh về cuộc trò chuyện!

Phan Huyền Thư:Sao Mai Điểm Hẹn không phải con rơi của VTV
  • Minh Nhiên (thực hiện)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn