Nhóm bệnh nhân Covid-19 gây bức xúc khi tuyệt thực, ra "yêu sách" đòi đồ ăn ngon

( PHUNUTODAY ) - Các bệnh nhân phàn nàn về đồ ăn của bệnh viện và rủ nhau tuyệt thực, ném khẩu phần cơm hộp ra ngoài hành lang.

Sự việc này xảy ra ở thành phố Mẫu Đơn Giang, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Tờ People's Daily Online đã đăng tải một vụ tuyệt thực xảy ra ở ở bệnh viện Ankang - địa điểm điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 ở địa phương. Một số bệnh nhân điều trị ở đây đã phát động một cuộc tuyệt thực tập thể vào hôm Chủ nhật (26/4) và phàn nàn về suất ăn của bệnh viện.

Được biết, mỗi khẩu phần ăn bệnh viện cung cấp cho bệnh nhân có giá khoảng 10 nhân dân tệ (1.41 USD).

Các bệnh nhân trong nhóm tuyệt thực đã ném suất cơm hộp ra ngoài lành lang trước phòng bệnh.

Ảnh chụp màn hình đoạn clip về nhóm bệnh nhân Covid-19 tuyệt thực được People's Daily Online đăng tải.

Ảnh chụp màn hình đoạn clip về nhóm bệnh nhân Covid-19 tuyệt thực được People's Daily Online đăng tải.

Truyền thông đưa tin, nhóm bệnh nhân tuyệt thực này lo ngại về thực phẩm của bệnh viện không đạt chất lượng và có thể khiến họ bị thiếu dinh dưỡng.

Trong clip, người xem có thể nghe thấy tiếng một người phụ nữ nói lớn: ""Chúng tôi đã ăn đủ những đồ ăn này rồi... (Bệnh viện) phải cung cấp thức ăn cho chúng tôi. Bất kỳ thứ gì mà chúng tôi muốn! Nếu tôi muốn ăn sủi cảo thì (bệnh viện) phải có sủi cảo!".

Tuy nhiên, cư dân mạng sau khi xem xong đoạn clip thì cho rằng, không ăn mới khiến tình hình tồi tệ hơn và làm tổn hại hệ miễn dịch của người bệnh.

Dân mạng Trung Quốc cảm thấy bất bình trước hành động bất thường và phi lý của nhóm bệnh nhân này. Một người bức xúc viết lên Weibo: ""Tại sao họ không hiểu cho những khó khăn của đất nước? Khi nào đói thì họ sẽ phải ăn thôi".

Gong Xue - MC của đài truyền hình địa phương cho biết, Mẫu Đơn Giang chỉ là một thành phố nhỏ, địa phương đã cố gắng hết sức để chăm sóc các bệnh nhân.

"Các bạn phàn nàn về việc đồ ăn không đủ ngon nhưng đừng quên, các nhân viên y tế của chúng ta còn đang quá bận đến mức không thời gian ăn uống. Chúng tôi không yêu cầu bạn phải tử tế nhưng làm ơn hãy hiểu chuyện hơn một chút", Gong nói.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn