Mẹo khử mùi hôi chân cực kỳ hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Vào những ngày hè oi bức, tuyến mồ hôi của bạn sẽ tiết ra rất nhiều tạo cảm giác mùi hôi khó chịu. Đặc biệt là vùng bàn chân do phải đi giầy thường xuyên thì không tránh được mùi khó chịu.

 Theo các bác sĩ, trong mồ hôi có chứa muối, axit lactic kèm mùi khó chịu. Khi ủ kín chân trong môi trường ẩm, chân đi giày sẽ sinh ra số lượng lớn các vi khuẩn, chúng nhanh chóng sinh sôi và tạo ra mùi “nồng nặc”.

hoi_chan_HTWG

1. Dùng bột baking

Cho bột baking soda (còn gọi là thuốc muối, hoặc nếu không có thì mua bột nở, bán ở hiệu thuốc) vào trong một gói giấy rồi nhét vào giầy hoặc rắc một ít bột này vào trong giày và cứ để qua đêm. Sáng ra, nhớ đổ bột đi. Hoặc hòa baking soda vào nước ấm (4 muỗng với 1 lít nước) để ngâm bàn chân 15-20 phút mỗi tối trong suốt một tuần.

2. Tinh dầu thơm

Có nhiều loại tinh dầu như dầu bạch đàn, đinh hương, cây trà, oải hương... có thể giúp bạn khử mùi của giày. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu vào một tờ giấy, đặt tờ giấy vào trong giày và để qua đêm. Hoặc cho vài giọt tinh dầu vào trong nước ấm, ngâm chân 15 đến 20 phút, lặp lại hai lần mỗi ngày trong một vài ngày.

3.  Dùng mẹo

Mỗi đêm trước khi đi ngủ, dùng chút bông gòn hoặc mảnh vải nhỏ thấm vào rượu, sau đó cho vào trong giày dép, để qua đêm. Sáng hôm sau bỏ bông gòn ra và sử dụng đôi giày đó. Thực hiện mẹo vặt này vài tuần liên tục sẽ giảm hiện tượng giày bốc mùi.

4. Dùng viên long não

Dùng vài viên long não tán thành bột rồi rắc chúng vào dưới lót giày (phần đế và lót, không chạm vào chân). Mẹo hay này sẽ giúp làm giảm phát sinh mùi hôi. Long não có tác dụng tạo mùi, khử khuẩn và ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi khá hiệu quả.

5. Ngâm chân với nước muối và gừng

Muối có tính sát khuẩn cao, hút ẩm rất tốt nên có tác dụng diệt vi khuẩn và tạo sự khô thoáng cho bàn chân. Bên cạnh đó, gừng cũng có tác dụng diệt khuẩn rất tốt, cộng thêm với vị cay, mùi thơm đặc trưng sẽ giúp ngăn chặn mùi hôi chân. Chính vì thế, sự kết hợp của 2 nguyên liệu này là cách trị hôi chân đặc biệt hữu hiệu.

Cách thực hiện: lấy một củ gừng tươi rửa sạch, đập dập rồi cho vào chậu nước ấm, tiếp đến bạn cho muối vào hòa tan và thực hiện ngâm chân trong đó khoảng 30 phút. Sau đó, lau khô chân bằng khăn mềm. Thực hiện thường xuyên, đều đặn theo cách này hàng ngày sẽ giúp tạm biệt mùi hôi chân một cách nhanh chóng hiệu quả. Không những thế, ngâm châm với muối, gừng còn giúp cho bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

6. Phải đi tất

khu-mui-hoi-chan-elle-man-3

Điều cần lưu ý là tất (vớ) luôn được giặt sạch và khô trước khi đi vào chân. Nên giặt sau một ngày sử dụng, và không nên dùng một đôi liên tục sau nhiều ngày. Nên chọn tất chất liệu cotton, thấm mồ hôi.

Nếu bạn đi tất bẩn, tất nhiều nylon khiến mồ hôi ở chân không thoát được thì tất lại phản tác dụng, làm mùi hôi của chân nặng nề hơn. 

Với 6 cách giúp ngăn chặn mùi hôi chân hiệu quả sẽ giúp các bạn đánh tan những mùi hôi khó chịu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn