Vụ nhà báo Hoàng Hùng: Điều tra lại vẫn thế

07:38, Thứ sáu 02/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Sau hai lần trả hồ sơ vụ nhà báo Hoàng Hùng ở Long An bị phóng hỏa để điều tra bổ sung, VKSND tỉnh Long An đã có cáo trạng mới nhưng nội dung thì chưa có gì mới.

Sau hai lần trả hồ sơ vụ nhà báo Hoàng Hùng ở Long An bị phóng hỏa để điều tra bổ sung, VKSND tỉnh Long An đã có cáo trạng mới nhưng nội dung thì chưa có gì mới.

Chiều ngày 1/3, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn VKSND tỉnh Long An Cao Minh Trí cho biết hồ sơ vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị vợ là bà Trần Thúy Liễu sát hại tại nhà riêng đến nay đã hoàn tất chuyển sang TAND tỉnh Long An để nơi đây xem xét đưa vụ án ra xét xử.

Tuy nhiên theo một nguồn tin riêng cho biết  kết luận điều tra bổ sung lần này không có gì mới nên cáo trạng vẫn chỉ truy tố bà Trần Thuý Liễu (41 tuổi, vợ cố nhà báo Hoàng Hùng công tác tại báo Người Lao Động) tội “giết người” mà không có đồng phạm.

Hình ảnh nhà báo Hoàng Hùng trước khi mất
Hình ảnh nhà báo Hoàng Hùng trước khi mất

Cách nay hai tháng, TAND tỉnh Long An đã trả hồ sơ cho cơ quan công tố cùng cấp để nơi đây trả về cho Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Long An vì hồ sơ vụ án còn nhiều nội dung chưa thể hiện rõ một số tình tiết còn uẩn khuất.

Như vậy đến nay hồ sơ vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại đã được trả lại Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An hai lần (lần đầu vào tháng 9/2011).

Trong lần trả hồ sơ mới đây, TAND tỉnh Long An yêu cầu làm rõ lời sinh cung của nạn nhân Lê Hoàng Hùng khi anh đang nằm cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM xem có liên quan gì đến vụ án.
 

Bà Trần Thị Thúy Liễu - hung thủ hạ sát chồng mình
Bà Trần Thị Thúy Liễu - hung thủ hạ sát chồng mình

Bên cạnh đó cũng cần làm rõ nội dung các cuộc điện thoại và nhắn tin giữa bị can Trần Thúy Liễu với ông Nguyễn Văn Tâm, nguyên cán bộ Quản lý thị trường tỉnh Long An vào thời điểm trước, trong và sau khi nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại vì chưa thể hiện trong hồ sơ.

Theo một lãnh đạo TAND tỉnh Long An, sau khi tiếp nhận hồ sơ từ cơ quan công tố, cơ quan xét xử đã phân công thẩm phán nghiên cứu hồ sơ, sau đó mới quyết định có đưa vụ án ra xét xử hay tiếp tục trả hồ sơ.

  • Hàn Sơn Đỉnh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc