Vượt qua Rooney, Scholes hay Nani, Valencia ‘ôm’ trọn hat-trick danh hiệu

( PHUNUTODAY ) - 12 của M.U là Antonio Valencia.

Không phải Rooney, không phải Scholes, càng không phải Nani, gương mặt đáng tôn vinh nhất mùa 2011-12 của M.U là Antonio Valencia. Trong Gala tổng kết ở Old Trafford đêm qua, cầu thủ người Ecuador đã thâu tóm toàn bộ giải thưởng một cách thuyết phục.
[links()]
Bộ ba danh hiệu mà Valencia được nhận bao gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất CLB do NHM bình chọn, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do đồng đội bình chọn và Bàn thắng đẹp nhất cho tuyệt phẩm mà anh đã tạo nên trong trận Blackburn.

Phần thưởng cho lòng dũng cảm
Phần thưởng cho lòng dũng cảm

Tất nhiên, phải khẳng định cầu thủ chạy cánh mang áo số 25 xứng đáng hơn ai hết giành danh hiệu này. Với 37% số phiếu bình chọn trên trang chủ CLB, Valencia đã vượt xa các đồng đội để trở thành cầu thủ người nước ngoài thứ 8 trong lịch sử MU sở hữu chiếc Cúp mang tên Sir Matt Busby.

Bên cạnh đó, dù thường xuyên gặp khó khăn với những chấn thương, Valencia luôn nỗ lực hết mình từ trên sân tập đến mỗi trận đấu chính thức. Đó là lý do tại sao các đồng đội luôn tin tưởng, khâm phục và dành cho anh những lá phiếu.

Thế nhưng, việc Valencia trở thành cá nhân nổi bật của “Quỷ đỏ” vẫn khiến không ít người bất ngờ. Bởi mới đầu mùa giải thôi, tương lai của cựu cầu thủ Wigan còn đứng trước dấu hỏi lớn khi Ashley Young cập bến Old Trafford.

Valencia đã mất rất nhiều thời gian đánh bạn với băng ghế dự bị và chấp nhận mọi cơ hội để vào sân dù ở vị trí hậu vệ cánh. Cũng vì vậy, chiến thắng của Valencia càng trở nên ý nghĩa và đáng tôn vinh.

“Tôi rất hạnh phúc với 3 danh hiệu cao quý này”, Valencia phát biểu trên bục nhận giải: “Đây quả là đêm đáng nhớ nhất trong đời tôi, xin cảm ơn các đồng đội và NHM đã dành cho tôi vinh dự này. Đáng lẽ ra, cần phải có khoảng 20 chiếc Cúp như vậy bởi mỗi người trong đội, ai cũng xứng đáng được tôn vinh”.

  • Duy Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT