Xe buýt đuổi học sinh xuống giữa đường vì không có tiền lẻ thối lại

( PHUNUTODAY ) - Em học sinh cầm tờ 100.000 đồng lên xe mua vé thì bị tài xế đuổi xuống xe vì không có tiền thối lại. Sau đó, tài xế này đã bị đình chỉ công tác.

Sự việc xảy ra vào ngày 1/4 trên tuyến xe buýt số 07: Xuân Diệu – Phạm Hùng của xe buýt TP Đẵng. Một em học sinh lên xe 07 tại trạm buýt Phan Đăng Lưu – Lê Thanh Nghị (quận Hải Châu) hướng về trạm cuối Phạm Hùng (quận Cẩm Lệ). Sau khi lên xe và đưa tờ tiền mệnh giá 100.000đ cho tài xế để mua vé thì bị lái xe Trần Đức Tài (công nhân lái xe Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1) đuổi xuống xe với lý do không đủ tiền lẻ để trả lại em học sinh.

Tuyến buýt số 07 của Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 (TP Đà Nẵng)

Tuyến buýt số 07 của Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 (TP Đà Nẵng)

Sau khi vụ việc xảy ra, em học sinh và phụ huynh của em đã vô cùng bức xúc và đâm đơn tố giác đến Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng. Sau khi xác minh thông tin từ người sử dụng xe buýt, đơn vị chức năng đã tìm được người tài xế có hành vi đuổi học sinh xuống xe vì không có tiền thối là ông Trần Đức Tài, tài xế xe buýt tuyến 07, thuộc Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 (đơn vị trúng thầu vận hành 5 tuyến xe buýt trợ giá tại TP Đà Nẵng).

Ngày 6/4, Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 (TP Đà Nẵng) ra quyết định đình chỉ công tác đối với tài xế Trần Đức Tài về hành vi đuổi học sinh xuống xe do không có tiền thối.

Sau vụ việc của tài xế nói trên, Công ty Quảng An 1 cho biết thêm, hiện đơn vị đang tổng sát hạch, kiểm tra lại chất lượng của lái xe, nhân viên bán vé và không ký lại hợp đồng với những người bị hành khách phản ánh phục vụ kém.

Trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục làm việc với Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 để có biện pháp xử lý đối với vi phạm trên của tài xế Tài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn