4 loại cây trồng trong nhà giúp đuổi muỗi hiệu quả mà không cần dùng hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây dưới đây có mùi thơm nhẹ nhàng tinh khiết giúp con người an thần, sáng khoải. Nhưng lại là kẻ thù không đội trời chung của muỗi.

Cây Sả

Trong thành phần của cây sả có chứa nhiều tinh dầu và là nguyên liệu hàng đầu để sản xuất những loại thuốc chống muỗi trên thị trường hiện nay.Mùi thơm từ tinh dầu sả sẽ làm cho muỗi mất phương hướng và chúng sẽ khó khăn trong việc xác định vị trí của con người để tấn công.

Chính vì vậy, thay vì sử dụng những loại thuốc chống muỗi, bạn hãy trồng ngay cây sả trong nhà để mang lại hiệu quả cao hơn và an toàn hơn cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Cây hương thảo

Trong thành phần hương thơm từ cây hương thảo giúp đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Xưa nay người ta chỉ biết tới cây hương thảo vẫn luôn là loại cây trồng mini có nhiều công dụng hữu ích đối với sức khoẻ con người, là bài thuốc dùng trong cả y học hiện đại và cổ truyền. Nhưng cây hương thảo có có tác dụng làm thuốc và  còn được dùng làm cây trồng trong nhà đuổi muỗi rất hiệu quả.

Cây bạc hà giúp đuổi muỗi

Cây bạc hà giúp đuổi muỗi

Hoa oải hương

Trong thành phần của tinh đầu hoa oải hương có mùi thơm vô cùng đặc nên nhiều người thường dùng loại cây này để trang trí trong nhà. Hoa oải hương không chỉ đẹp, mà còn sở hữu hương thơm nhẹ nhàng giúp an thần, giảm căng thẳng và khiến cho bạn ngủ ngon mỗi ngày. Bên cạnh đó, loại hoa này lại là kẻ thù của muỗi, nơi nào có trồng cây đuổi muỗi này thì nơi đó sẽ không có bóng dáng của bất kỳ một con muỗi nào.

Cây bạc hà đuổi muỗi

Cây bạc hà là một loại rau được dùng để ăn sống. Ngoài ra, thời xưa cây bạc hà cũng được dùng như một vị thuốc trong Đông y giúp chữa nhiều bệnh.

Cây sả giúp đuổi muỗi

Cây sả giúp đuổi muỗi

Bên cạnh đó, mùi thơm từ tinh đầu bạc hà không chỉ giúp xua đuổi muỗi mà còn là khắc tinh của nhiều loại động vật gây hại như kiến, gián,… Tinh dầu ẩn chứa bên trong lá bạc hà sẽ reo rắc nỗi khiếp sợ, khiến chúng không dám lại gần khiến gia đình bạn không có con muỗi nào

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn