Đi khám đau lưng, bệnh nhân được bác sĩ kê đơn "mua vở 200 trang"

( PHUNUTODAY ) - Một bệnh nhân tại Đà Nẵng rất bất ngờ khi nhận được đơn thuốc của bác sĩ với lời dặn "hết thuốc tái khám, mua vở 200 trang".

Khoảng 9h ngày 18/2, anh Cao Hải Đ. (SN 1996, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đến phòng khám nội 5, Trung tâm y tế quận Sơn Trà (số 1118 Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để kiểm tra sức khỏe.

Anh Đ. cho biết mình bị đau lưng gần 1 tuần nhưng không đỡ. Sáng 18/2, anh quyết định đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà theo diện Bảo hiểm Y tế (80%).

Tại đây, anh thực hiện đủ 3 xét nghiệm chụp X-Quang; xét nghiệm huyết học; xét nghiệm vi sinh, ký trùng học. Sau đó, bác sĩ điều trị Lê Thị Hoa chẩn đoán anh "thấp không ảnh hưởng đến tim".

Ở phần lời dặn của bác sĩ trong đơn thuốc, nữ bác sĩ này viết "hết thuốc tái khám, mua vở 200 trang". Nam bệnh nhân bối rối không biết nên làm thế nào. Chưa kịp hỏi lại vấn đề thì các bác sĩ trong phòng liền mời tôi ra ngoài để tiếp tục làm việc.

Đơn thuốc với lời dặn

Đơn thuốc với lời dặn "mua vở 200 trang" của một bác sĩ tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà.

Thấy khó hiểu, anh Đ. đăng tải toàn bộ nội dung, đơn thuốc cùng kết quả xét nghiệm tại TTYT quận Sơn Trà lên mạng xã hội thì nhận được nhiều ý kiến tương đồng của cư dân mạng.

Trước vấn đề gây tranh cãi này, bác sĩ Nguyễn Văn Thuyên, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn TTYT quận Sơn Trà có giải thích trên báo Người Lao động rằng lời dặn "mua vở 200 trang" của bác sĩ là để dùng làm sổ theo dõi bệnh án.

Bệnh nhân Đ. được chẩn đoán bệnh thấp khớp nhưng chưa ảnh hưởng đến tim. Đây là bệnh lý dai dẳng, cần được điều trị và tái khám liên tục từ nhỏ đến 18 hoặc 28 tuổi. Bác sĩ yêu cầu bệnh nhân mua sổ khám bệnh dày 200 trang để đảm bảo việc theo dõi liên tục, tạo thuận lợi cho quá trình điều trị bệnh.

Tuy nhiên, có lẽ bác sĩ Hoa đã quên không giải thích hoặc giải thích không rõ nên gây ra hiểu lầm cho bệnh nhân.

Liên quan đến việc người dân phản ảnh thái độ chưa chuẩn mực của một số nhân viên y tế, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc TTYT quận Sơn Trà nhận sai sót và gửi lời xin lỗi đến người dân. Ban giám đốc bệnh viện sẽ nhắc nhở toàn bộ đội ngũ y bác sĩ về những ý kiến phản của người dân trong quá trình thăm khám, điều trị bệnh tại trung tâm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn