Đặt bếp phạm phải 4 sai lầm này khiến gia chủ đau ốm quanh năm, trong nhà lúc nào cũng căng thẳng cãi vã

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi đặt bếp dưới đây ảnh hưởng tới vận khí trong gia đình bạn, khiến cho gia chủ dễ bị đau ốm hao tài.

Đặt bếp cạnh bồn rửa

Một trong những sai lầm khi đặt bếp là ban đặt bếp nấu cạnh bồn rửa là sai lầm thiết kế phòng bếp gây mất an toàn khi nấu nướng. Nước – là hai yếu tố kỵ nhau khiến gia chủ khó lòng phát tài. Khi bạn đặt bếp phạm phải những sai lầm này mọi thao tác trở nên khó khăn.

Chính vì vậy, khi bạn đặt bếp nên để khoảng cách giữa bếp và bồn rửa ít nhất phải được 60cm. Nếu không gian chật hẹp hãy đặt thêm một chiếc bàn hoặc ngăn cách bếp nấu với bồn rửa bằng một khoảng bàn để chuẩn bị thực phẩm ở giữa để hóa giải sự xung khắc giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

Không thiết kế bếp thiếu ánh sáng

Không thiết kế bếp thiếu ánh sáng

Bố trí khu bếp ngoài ban công

Nhiều gia đình do muốn tiết kiệm không gian sống, nên thường đặt khu bếp nấu nướng ngoài ban công để tiết kiệm diện tích và ngăn mùi nấu nướng trong nhà.

Nhưng việc bạn đặt bếp ở ban công vừa gây mất an toàn vào những ngày mưa gió, vừa khiến hàng xóm khó chịu khi mùi thức ăn lan tỏa khắp nơi khiến xung quanh đều cảm thấy khó chịu.

Thiết kế thiết ánh sáng cho nhà bếp

Một trong những nguyên tắc khi ban muốn thiết kế nhà bếp đúng phong thủy là nên thiết kế nhà bếp chỗ thoáng khí, nhiều ánh sáng. Nhiều người cho rằng phòng bếp không diễn ra nhiều hoạt động như phòng khách nên không cần nhiều ánh sáng. Điều này hoàn toàn sai lầm khiến cho gia chủ dễ bị ốm đau, tình cảm các thành viên trong nhà dễ nảy sinh mâu thuẫn, tranh cãi.

Bếp không nên đặt gần vòi rửa bát

Bếp không nên đặt gần vòi rửa bát

Không lắp đủ các thiết bị thông gió, hút mùi

Một trong những sai lầm khi thiết kế nhà bếp là chỉ lắp hút mùi, không lắp hệ thống thông gió hoặc ngược lại là sai lầm khiến mùi thức ăn bay khắp nhà và lâu mất đi. Bởi vì hệ thống thông gió, hút mùi vừa có tác dụng khử mùi, vừa giúp điều hòa không khí phòng bếp khiến cho bạn dễ gặp các vấn đề về sức khỏe.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn