Xét xử băng cướp khét tiếng Sài Thành

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với bản chất hung hăng, ngông cuồng băng cướp đã thực hiện 21 vụ cướp táo tợn gây thương tích nghiêm trọng cho các nạn nhân.

Ngày 17/8, Viện kiểm sát Nhân Dân TP HCM cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 17 bị can về hai tội “Cướp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Trong đó, 5 bị can bị truy tố tội “Cướp tài sản” với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình gồm: Phạm Văn Kiệt (SN 1990, quê Bạc Liêu), Huỳnh Thanh Tâm (SN 1987, quê Bạc Liêu), Trương Văn Hiệp (SN 1993, quê Bến Tre), Đoàn Hoài Thương (SN 1984) và Đoàn Hoài Nhớ (SN 1991, em ruột Thương, quê Kiên Giang).

Băng cướp gồm những đối tượng lêu lổng, thường tụ tập ăn nhậu rồi thành lập băng nhóm, đêm xuống dùng xe máy và mã tấu cùng nhau cướp tài sản trên các tuyến đường TP HCM.

Băng cướp tại tòa
Băng cướp tại tòa

Hình thức gây án của băng cướp như sau: Tụ tập ở những con đường vắng, thấy có người qua lại thì chúng đuổi theo áp sát đạp nạn nhân ngã xuống đường. Chúng cậy đông người áp đảo, dùng mã tấu dọa chém hoặc chém nạn nhân để cướp tài sản.

Trong vòng 3 tháng từ đầu tháng 6/2011 đến giữa tháng 9/2011, Kiệt và Tâm cùng đồng bọn đã thực hiện tổng cộng 21 vụ cướp trên địa bàn các quận Bình Tân, quận 12 và huyện Bình Chánh với tổng giá trị tài sản hơn 337 triệu đồng.

Điển hình nhất là trường hợp anh Trương Văn Phướng (SN 1972, quê Trà Vinh). Đêm 26/6/2011, khi anh Phướng chạy xe máy trên đường đi làm về, Kiệt xông lên đạp anh ngã xuống đường rồi Nhớ dùng mã tấu chém tới tấp vào đầu, tay, vai. Bọn chúng nhào đến lục túi cướp ví và điện thoại, còn chiếc xe là hàng Trung Quốc rẻ tiền bị bỏ lại.

Anh Phướng bị thương tật 18% và khai rằng trong bóp có 5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi bị bắt, Nhớ chỉ thừa nhận cướp được 2 triệu đồng từ bóp anh Phướng rồi cả bọn chia nhau tiêu xài.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT