Chồng chết, tôi muốn có thêm đứa con thì liệu có phạm luật?

10:01, Chủ nhật 05/04/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi đã rất đau khổ khi không biết phải làm sao thì may mắn đã có câu trả lời.

Tôi đã có một quãng thời gian sống rất hạnh phúc. Lập gia đình khi mới 23 tuổi, chồng tôi lại là người đàn ông thành đạt, biết chiều chuộng nên hầu như tôi không gặp phải bất kì khó khăn nào trong cuộc sống. Không lâu sau khi cưới, tôi hạ sinh cho anh một bé gái kháu khỉnh và xinh đẹp. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, tai họa giáng xuống gia đình tôi khi anh gặp tai nạn ngoài đường và không thể qua khỏi.

Kí ức buồn đã diễn ra cách đây 3 năm, tôi vẫn đứng vững để nuôi con khôn lớn dần. Nhưng hiện tôi muốn sinh thêm một cháu nữa để bớt cô quạnh, vì thực ra kinh tế tôi cũng tương đối tốt, nhưng lại không muốn tái hôn. Tôi không biết có điều luật nào cho phép phụ nữ có quyền sinh con? Và quyền lợi của tôi có được đảm bảo khi sinh con ngoài giá thú không? 

Mô tả ảnh.
Tôi muốn có 1 đứa con nhưng không muốn tái hôn.

Tôi đã tìm đến một văn phòng luật sư có tiếng và được tư vấn rằng”

Làm mẹ là một quyền tự nhiên của phụ nữ. Hiện nay, không có bất cứ một văn bản pháp luật nào cấm phụ nữ sinh con ngoài giá thú. Do đó, việc một người phụ nữ sinh con hoàn toàn được pháp luật công nhận và bảo hộ, theo quy định tại khoản 3 - Điều 15 Nghị đinh 158/2005/NĐ-CP Về đăng ký và quản lý hộ tịch.
“Điều 15. Thủ tục đăng ký khai sinh
1. Người đi đăng ký khai sinh phải nộp giấv chứng sinh (theo mẫu quy định) và xuất trình Giấy chứng nhận kết hôn của cha, mẹ trẻ em (nếu cha, mẹ của trẻ em có đăng ký kết hôn).

Giấy chứng sinh do cơ sở y tế, nơi trẻ em sinh ra cấp; nếu trẻ em sinh ra ngoài cơ sở y tế, thì Giấy chứng sinh được thay bằng văn bản xác nhận của người làm chứng. Trong trường hợp không có người làm chứng, thì người đi khai sinh phải làm giấy cam đoan về việc sinh là có thực.

Trong trường hợp cán bộ Tư pháp hộ tịch biết rõ về quan hệ hôn nhân của cha mẹ trẻ em, thì không bắt buộc phải xuất trình Giấy chứng nhận kết hôn.

2. Sau khi kiểm tra các giấy tờ hợp lệ, cán bộ Tư pháp hộ tịch ghi vào sổ đăng ký khai sinh và bản chính Giấy khai sinh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ký và cấp cho người đi khai sinh một bản chính Giấy khai sinh. Bản sao Giấy khai sinh được cấp theo yêu cầu của người đi khai sinh.

3. Trong trường hợp khai sinh cho con ngoài giá thú, nếu không xác định được người cha, thì phần ghi về người cha trong sổ đăng ký khai sinh và Giấy khai sinh để trống. Nếu vào thời điểm đăng ký khai sinh có người nhận con, thì Ủy ban nhân dân cấp xã kết hợp giải quyết việc nhận con và đăng ký khai sinh”.

Bây giờ tôi đã có thể yên tâm hơn khi muốn sinh thêm một bé nữa.

Thủ tục xin ly hôn vắng mặt
Các thủ tục cần thiết khi 1 trong 2 người vắng mặt...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh
Tin nên đọc