Cuộc sống phồn hoa mà không có giá trị gia đình

10:45, Thứ hai 08/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuộc sống phồn hoa mà không có giá trị gia đình thì những đứa trẻ - con họ sẽ là người chịu nhiều mất mát nhất.

Những tưởng chuyện “chia đàn xẻ nghé” của hot girl Quỳnh Chi với đại gia Trần Văn Chương đã im hơi lặng tiếng trên công luận, ai dè cả hai lại tiếp tục cuộc chiến đời tư, khi mà “sư nói sư phải, vãi nói vãi hay”. Bao chuyện thuộc quyền riêng tư bỗng tung tóe trước bàn dân thiên hạ.

Năm 2012, Quỳnh Chi lên xe hoa, dư luận ồn ào khi hình ảnh cả đoàn xe hơi sang trọng rước nàng về dinh từ TP Hồ Chí Minh về Cần Thơ. Cô rời làng showbiz để cùng chung lưng gánh vác chuyện nhà chồng đang trong cơn hoạn nạn. Ai dè, không đầy 3 năm sau, chuyện hôn nhân đổ vỡ của cô trở thành tâm điểm của giới truyền thông.

Cùng thời gian, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng gây bão trên truyền thông bởi cuộc chia tay với đại gia phố núi Cường “đô la” và dính nghi án cặp kè với đại gia chuyên kinh doanh kim cương quê xứ Nghệ đã có gia đình.

Mô tả ảnh.
Hồ Ngọc Hà và Cường đô la thời còn "cơm lành, canh ngọt".

Nhiều tờ báo mạng đã không ngớt thông tin, xâu chuỗi về tình duyên lận đận của cô ca sĩ gốc Quảng Bình. Thậm chí, người đã từng đầu gối tay ấp với cô ca sĩ suốt 8 năm trời cũng đã úp mở trên trang cá nhân của mình với một status “Ngày trước thì cúi nhặt, bây giờ muốn lấy thì phải trèo lên mới lấy được. Rõ ràng trình độ ngày càng cao”, khiến dư luận cứ như vết dầu loang…

Một trang mạng với bài viết : Cường đô la chính thức lên tiếng vạch bộ mặt thật của vợ cũ và những âm mưu cao thủ đã có 987.533 lượt người xem với 23.379 người like. Thậm chí, người ta còn lập hẳn panpage tẩy chay Hồ Ngọc Hà, đẩy cô ca sĩ đang là đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng hàng hóa đến bờ vực của việc…mất hết.

Một thông điệp “hóa đơn khổng Hồ Ngọc Hà” xuất hiện, gây sức ép với các nhà sản xuất phải thay đổi hình ảnh người đại diện. Hà Hồ bị tẩy chay vì được cho là…phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Điều đó cho thấy, người của công chúng, nhất là giới nghệ sĩ, ca sĩ luôn được dư luận quan tâm và sự săn tìm của giới truyền thông. Họ biết dùng truyền thông để tạo dựng hình ảnh của mình, nhưng truyền thông cũng sẽ nhấn chìm khi họ tự đánh mất hình ảnh của chính họ trong lòng công chúng.

Dư luận đã từng bực bội, đặt câu hỏi với những người của công chúng rằng, sao họ lại dễ lôi chuyện riêng tư ra tố nhau trên công luận với lời lẽ hằn học. Khi êm đẹp thì tung ảnh khoe độ giàu có, sang trọng, đẳng cấp, khi cơm không lành, canh không ngọt thì không ngớt bới móc nhau. Mà trong đó, ai cũng muốn phần đúng thuộc về mình.

Họ đã quên mất rằng, chí ít họ cũng là người của công chúng. Đã là người của công chúng thì phải biết giữ hình ảnh của mình, nó có ảnh hưởng lớn đối với người hâm mộ và đặc biệt là lớp trẻ. Và họ cũng không còn được “quyền riêng tư” của chính mình. Mỗi bước đi của họ đều được theo dõi sít sao.

Rõ ràng, ai cũng tưởng cuộc sống phồn hoa của họ sẽ tràn ắp tiếng cười hạnh phúc, là cuộc sống viên mãn với độ giàu có của tiền bạc. Nhưng cuộc sống phồn hoa mà không có giá trị gia đình thì những đứa trẻ- con họ- sẽ là người chịu nhiều mất mát nhất. Khi lớn lên, những đứa con của họ đọc được những lời đấu tố của cha mẹ trên phương tiện truyền thông, sẽ nghĩ gì về bậc sinh thành. Có ai trong họ- người của công chúng- đã nghĩ đến ngày mai…

Tiền bạc rồi sẽ hết, sắc đẹp rồi sẽ tàn, chỉ còn tình người sống mãi với thời gian.

Đã bao giờ bạn hỏi vì sao mình chán làm "chuyện ấy"?
Đã bao giờ bạn cảm thấy chán chường với việc làm "chuyện ấy" trong cuộc sống chưa? Và nếu có, đã bao giờ bạn tự hỏi "tại sao"? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi thứ hai.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: trang.nt