Muốn hưởng phúc báo trọn đời thì phải làm ngay 4 điều này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người xưa có câu “Có đức mặc sức mà ăn”, học được cách tích đức, tức là ta đã học được cách cải tạo vận mệnh, mang lại phước lộc dồi dào.

Vậy làm thế nào để tích đức để hưởng phúc báo trọn đời ngay cả khi không có điều kiện vật chất? Dưới đây là 4 cách tích đức cải tạo vận mệnh mà ai cũng làm được:

1.Tiền tài, vật chất, danh vọng… hóa hư không

Những điều trên tuy rất cần thiết đối với tất cả mọi người, tuy nhiên, một khi chết đi, chúng ta chẳng mang được gì theo. Cố gắng để đạt được, “trèo” cao rồi cũng khiến chúng ta suy nghĩ nhiều, rồi ganh đua, rồi đấu đá nhau.

Hãy cứ bình thản, bản thân mình cố gắng phấn đấu theo đúng bản chất của cuộc sống. Đừng quá đè nặng vấn đề ấy rồi đặt ra tiêu chí quá cao, đến một lúc không đạt được thì cảm thấy chùn bước, thất vọng.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

2. Sự thanh tịnh nằm ở trong tâm

Cả đời làm việc, đến cuối cùng chỉ muốn bản thân được an nhàn để hưởng thụ cuộc sống. Bạn luôn đi tìm kiếm sự thanh tịnh ở bên ngoài mà quên mất rằng đó là cái mà ai cũng có thể đạt được, chỉ cần lấy ra từ trong tâm. Nếu tâm của bạn bớt sân si, bớt ganh đua thì tự khắc bản thân sẽ thấy thật thanh thản và thấy đời bỗng nhẹ nhàng làm sao.

3. Tức giận là cục than hồng bạn ném vào người khác, kẻ bị bỏng đầu tiên đương nhiên chính là bạn

Sẽ có lúc bạn cáu gắt với mọi người nhưng bạn đâu ngờ điều đó lại làm hại chính bản thân mình. Đừng bao giờ nói bất kì câu gì khi bạn tức giận. Người ta thường bảo: “Giận quá mất khôn”. Điều đó rất đúng. Hãy dành 10, 15 rồi 30 phút để tịnh tâm cho cơn giận trôi qua. Cuộc đời này, không phải lúc nào bạn cũng có thể chuộc lỗi được đâu, vì vậy hãy bớt nóng tính đi, càng bớt càng tốt.

4. Biết người là thông minh, biết mình là sự giác ngộ

Chiến thắng bản thân còn hơn là chiến thắng cả ngàn trận đánh. Đó là một bài học sâu sắc mà ai cũng cần biết. Tự chinh phục chính mình chính là ải lớn nhất mà con người phải trải qua. Do đó, chúng ta nên tập thiền định để hiểu về chính bản thân mình.

Biết được bản thân thích gì, làm gì để thỏa mãn nó chính là cách để bạn sống vui hơn mỗi ngày. Đừng tưởng đây là điều dễ thực hiện vì có người đã mất cả đời chỉ để làm điều này thôi đấy!

Phụ nữ khi uống rượu tránh xa 36 tội này nếu không sẽ bị quả báo
Phụ nữ khi uống rượu tránh xa 36 tội này nếu không sẽ bị quả báo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Rượu là thứ làm cho người uống hay sanh ra vô lượng tội lỗi”.
5 mẫu đàn ông phụ nữ nhất định phải gặp trước khi lấy chồng
5 mẫu đàn ông phụ nữ nhất định phải gặp trước khi lấy chồng
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bạn còn độc thân và xung quanh bạn đang có những anh chàng này, thì hãy tận hưởng điều tuyệt vời mà cuộc sống mang đến cho bạn.
7 nguyên tắc “cực chuẩn” để tìm thấy người trong mộng
7 nguyên tắc “cực chuẩn” để tìm thấy người trong mộng
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chỉ cần một vài hành động nho nhỏ mà đôi khi sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn sau này.
Những điều tuyệt vời bạn nên làm trong vòng 1 phút
Những điều tuyệt vời bạn nên làm trong vòng 1 phút
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hãy sống mỗi phút như những giây phút cuối cùng!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn