Xin lỗi như Hoàng Thùy Linh, Mỹ Xuân sẽ được tha thứ

( PHUNUTODAY ) - (Phuuntoday) - Để Mỹ Xuân có cơ hội làm lại cuộc đời, nên chăng người đẹp cần học văn hóa xin lỗi của Hoàng Thùy Linh, Yến Vy, Thùy Trang. Cô nên thu xếp lên báo chí, truyền hình để nói lời: "Xin lỗi, em chỉ là con đĩ".

Sao Việt) - Hàng loạt mỹ nhân như Yến Vy, Hoàng Thùy Linh... khi dính scandal bán dâm hay clip sex bị cả xã hội lên án. Tuy nhiên, chỉ cần nói câu xin lỗi, những lùm xùm về họ rồi cũng lắng dần theo thời gian. Giờ đây mọi lỗi lầm và quá khứ của họ đã được khán giả tha thứ,  họ đang sống một cuộc sống hạnh phúc. Phải chăng Mỹ Xuân nên học các người đẹp này nói lời xin lỗi để được tha thứ?

Yến Vy từng là một diễn viên nữ nổi tiếng tham gia nhiều bộ phim như Bến nước đời người, Biển hát... Sự nghiệp của Yến Vy khiến không ít cô gái trẻ ngưỡng mộ cho đến khi cuộc sống riêng tư đầy tai tiếng của cô bị khui ra trước ánh sáng.

Tháng 3/2005, đoạn video quay lại cảnh ân ái giữa Yến Vy và người tình Phan Thanh Tòng xuất hiện trên mạng đã dìm nữ nghệ sĩ đang lộng lẫy trên màn ảnh xuống đáy vực bi thảm.

 

Sau sóng gió, Yến Vy đã có cuộc sống hạnh phúc
Sau sóng gió, Yến Vy đã có cuộc sống hạnh phúc
 
Dư luận bắt đầu xôn xao vì đây là lần đầu tiên có một scandal clip nóng như thế xuất hiện. Một khoảng thời gian sau đó, Yến Vy tiếp tục bị phát hiện có tham gia một đường dây gái gọi cao cấp do Trần Thị Phố cầm đầu. Theo cơ quan chức năng, Yến Vy đã bán dâm nhiều lần với giá từ 700 đến 1.000 đô la (khoảng hơn 14 triệu đến hơn 20 triệu đồng - tính thời điểm hiện nay). Yến Vy bị đưa về Trung tâm phục hồi nhân phẩm 18 tháng. 
 
Sau khi vào trại Yến Vy đã ăn năn nói lời xin lỗi: "Tôi vô cùng hoang mang. Đời tôi xem như đã chấm hết. Hồi xảy ra vụ lên mạng Internet, tôi xấu hổ vô cùng đến nỗi đi đường mua quà ăn sáng cũng không dám. Ai cũng chê trách tôi kể cả mấy đứa trẻ trong xóm, tới mức tôi nghĩ chắc phải dọn nhà đi nơi khác sinh sống. Nhưng lúc đó tôi còn niềm an ủi rằng mình chỉ là nạn nhân của một trò chơi tàn nhẫn. Còn bây giờ, tôi cũng nghĩ là tôi phạm tội, là đáng đời tôi. Chắc cha mẹ tôi khổ sở lắm. Cha mẹ ơi, con xin lỗi cha mẹ!".
 
Theo Yến Vy, bản chất của sự việc không phải là như vậy. "Có lần, tôi chỉ nghĩ đó là giá phải trả cho một sự giúp đỡ nào đó. Có lần, tôi chỉ nghĩ đó là người hâm mộ, họ mời đi ăn tối, uống chút rượu rồi mê muội tưởng là có tình cảm nên... vậy thôi. Không phải là có "ngã giá, trao đổi thân xác" như mọi người hiểu lầm", cô nói.
 
Sau khi ra khỏi trại phục hồi nhân phẩm, năm 2009, Yến Vy đã lấy Việt kiều tốt bụng và can đảm tên là Nguyễn John Ngọc. Đám cưới của họ diễn ra đơn sơ và chân thành. Hiện tại, Yến Vy cùng người chồng 46 tuổi mở một tiệm nail ở Mỹ và sống với nhau hạnh phúc. Tất cả quá khứ ảm đạm đã khép lại sau lưng Yến Vy.
 
Trẻ hơn Yến Vy, khi dính vào scandal clip sex, Hoàng Thùy Linh mới vừa tròn 19 tuổi. Do bố mẹ đều hoạt động nghệ thuật, Hoàng Thùy Linh đóng phim khá sớm. Trước khi thi đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình của Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội vào năm 2006, Hoàng Thùy Linh đã từng có vai diễn trong các bộ phim Đường đời, Trò đùa của số phận, Đi về phía mặt trời và đặt biệt là seri phim dành cho tuổi teen Nhật ký Vàng Anh.
 
Thế nhưng, giữa năm 2007, đoạn phim quay cảnh mặn nồng của Hoàng Thùy Linh và người yêu đã lan truyền chóng mặt trên internet tạo nên làn sóng phẫn nộ và day dứt cho nhiều người. Thậm chí, vào thời điểm đó, clip giường chiếu của Hoàng Thùy Linh lọt vào top 5 sự kiện gây chấn động làng giải trí châu Á theo bình chọn của trang CNNgo, sánh ngang với scandal ảnh nóng của tài tử Trần Quán Hy với loạt mỹ nhân của làng showbiz Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan.
 
Sự kiện này đã gây ra khá nhiều dư luận trái chiều, rất nhiều các học sinh đã lên tiếng xin tha thứ cho cô trong khi đó những người khác, nhất là các bậc phụ huynh, đã phê phán rất nghiêm khắc và đi xa hơn còn đòi cô phải có lời xin lỗi vì đã hủy hoại một chương trình mang tính giáo dục, định hướng cho lứa tuổi vị thành niên. 
 
Sau clip nóng với bạn trai cũ, Hoàng Thùy Linh đã xuất hiện trên truyền hình và gửi lời xin lỗi đến khán giả cả nước trong nước mắt. Cô cũng nhận được sự cảm thông của ê kíp, những vòng tay ôm.
 
Sau một thời gian dài tĩnh tâm và nhìn lại mình, Hoàng Thùy Linh trở lại showbiz và được khán giả tha thứ. Hoàng Thùy Linh của hiện tại giờ đã trưởng thành hơn và khẳng định chỗ đứng của mình trong làng giải trí. Không còn là cô gái ngây thơ ngày xưa, cô hot girl ngày nào giờ biến đổi hoàn toàn với hình ảnh sexy quyến rũ.
 
 
Hoàng Thùy Linh có văn hóa xin lỗi
Hoàng Thùy Linh có văn hóa xin lỗi
 
Clip sex mới đây nhất của người mẫu Thùy Trang bị rò rỉ đã khiến bầu trời showbiz Việt càng thêm u ám. Thời điểm này, Thùy Trang chưa nổi tiếng nhưng cô cũng đã ghi dấu ấn tại cuộc thi VN's Next Top Model 2011 với danh hiệu Top 4.
 
Sự nghiệp người mẫu của cô chỉ mới vừa bắt đầu và cuộc thi Asia Next Top Model 2012 mà cô vừa tham gia tại Singapore, lẽ ra đã là một bước đệm cho sự nghiệp. Tuy nhiên, vụ lộ ảnh nóng của Thùy Trang với người tình Hàn Quốc lần này đã làm sụp đổ tất cả.
 
Mặc dù rất đau khổ và hoảng sợ trước sự thật này, nhưng Thùy Trang đã rất bản lĩnh. Cô người mẫu nổi tiếng của Top Model cũng công khai xuất hiện trước báo giới và "xin lỗi những người đã từng yêu mến và đặt kỳ vọng nơi tôi". Sự nhẹ dạ và chân thành của Thùy Trang sau đó, đã được phần đông nghệ sĩ và công chúng cảm thông nhưng chắc chắn con đường của Thùy Trang sẽ còn rất nhiều chông gai.
 
Nhìn vào những gì Yến Vy, Hoàng Thùy Linh, Thùy Trang đã trải qua, rõ ràng dư luận không hề khắt khe và quay lưng với những người biết nói lời xin lỗi dù scandal của họ có ghê gớm đến đâu.
 
Trở lại với trường hợp của người đẹp Võ Thị Mỹ Xuân (30 tuổi, Hoa hậu Nam Mê Kông 2009), người vừa bị truy tố về tội Môi giới mại dâm theo khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là mức phạt quá nặng với Mỹ Xuân bởi suy cho cùng nếu những chân dài, hot girl tham gia đường dây của cô không có nhu cầu thì sao Mỹ Xuân ép buộc được và hành động của Mỹ Xuân chỉ đơn giản là tạo điều kiện, giúp đỡ đồng nghiệp, bạn bè có cơ hội tăng thu nhập. Hơn nữa xã hội có cung ắt có cầu, Mỹ Xuân có chăng chỉ góp vai trò dẫn họ lại gần nhau, trao cho nhau những thứ mà họ muốn.
 
Mỹ Xuân nên học Hoàng Thùy Linh cách nói lời xin lỗi.
Mỹ Xuân nên học Hoàng Thùy Linh cách nói lời xin lỗi.
 
 
 
Dư luận từng sụt sùi thương cảm cho số phận của cô gái bao Hạ Âu trong tiểu thuyết "Xin lỗi em chỉ là con đĩ" của tác giả Trung Quốc Tào Đình (được nhà văn Trang Hạ dịch ra tiếng Việt) và dư luận cũng đầy bao dung với Hoàng Thùy Linh, Yến Vy, Thùy Trang, vậy cớ gì lại không cảm thông với Mỹ Xuân.
 
Mỹ Xuân đã từng khóc nức nở sau mấy ngày bị bắt nhưng cô thiếu một lời xin lỗi. Thế nên, giải pháp để vẹn cả đôi đường và cũng để Mỹ Xuân có cơ hội làm lại cuộc đời, nên chăng người đẹp cần học văn hóa xin lỗi của Hoàng Thùy Linh, Yến Vy, Thùy Trang. Cô nên thu xếp lên báo chí, truyền hình để nói lời: "Xin lỗi, em chỉ là con đĩ". Người viết bài này dám chắc rằng với bản tính bao dung, độ lượng, chẳng người dân Việt nào nỡ cay nghiệt với người đã biết quay đầu, nhận biết đúng sai và ăn năn hối lỗi.
 
Hình ảnh từ thiện của Hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân

 

  • Độc Bắc Lưu
 
[links()]
 
 

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn