Xóa án cấm diễn với Trọng Tấn-Anh Thơ

07:04, Thứ bảy 11/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Cuối cùng, hai giảng viên khoa thanh nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia cũng được trở lại sân khấu âm nhạc, được trở lại với khán giả say mê dòng nhạc đỏ. Họ chính thức được Cục NTBD “xóa án” cấm biểu diễn.

Sao Việt)- Cuối cùng, hai giảng viên khoa thanh nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia cũng được trở lại sân khấu âm nhạc, được trở lại với khán giả say mê dòng nhạc đỏ. Họ chính thức được Cục NTBD “xóa án” cấm biểu diễn.

Trọng Tấn, Anh Thơ: Tôi không ủy mị tới rơi lệ

Trao đổi với phóng viên Phunutoday, ông Vương Duy Biên – Cục trưởng Cục NTBD cho biết: “Vừa qua, Cục NTBD đã nhận được văn bản của Học viện Âm nhạc Quốc gia về kết quả xử lý việc Trọng Tấn, Anh Thơ chống lệnh trực tiếp Bộ trưởng Bộ VHTTDL.

Hội đồng kỷ luật nhà trường đã đưa ra mức phạt cuối cùng cho Trọng Tấn, Anh Thơ là cảnh cáo hai giảng viên khoa Thanh nhạc trong vòng 12 tháng, kể từ 1/8.

Theo tôi, hình phạt này là thỏa đáng và đủ sức mạnh để răn đe Trọng Tấn, Anh Thơ, giúp họ nhận ra được những sai phạm và khắc phục sai phạm trong thời gian tới.

Sau sóng gió với tai nạn “bất ngờ” Trọng Tấn, Anh Thơ lại được đứng trên sân khấu ca nhạc, cất cao giọng hát chan hòa với khả giả yêu thương họ.
Sau sóng gió với tai nạn “bất ngờ” Trọng Tấn, Anh Thơ lại được đứng trên sân khấu ca nhạc, cất cao giọng hát chan hòa với khả giả yêu thương họ.

 Đồng thời, chiều nay (10/8), tôi cũng vừa ký quyết định thu hồi văn bản tạm dừng cấp phép biểu diễn đối với hai nghệ sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn do tôi ký vào ngày 20/7. Điều này có nghĩa là, mọi hoạt động biểu diễn nghệ thuật của Trọng Tấn, Anh Thơ trở lại bình thường sau văn bản thu hồi được gửi đến các cơ quan, đơn vị quản lý có liên quan khác!”

Ngoài ra, ông Vương Duy Biên cũng cho biết thêm, việc xử lý những sai phạm của Trọng Tấn, Anh Thơ đã giao cho Học viện Âm nhạc Quốc gia lập hội đồng kỷ luật, và báo cáo kết quả xử lý về Cục vì vậy Cục NTBD không thể tiếp tục phạt họ “lần 2” với hình phạt: tiếp tục đình chỉ các hoạt động biểu diễn của họ trong một khoảng thời gian nhất định. Như vậy là sai và không công bằng cho Anh Thơ, Trọng Tấn.

Hai nghệ sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ nằm trong thành phần đoàn nghệ sĩ Việt Nam tham gia Chương trình nghệ thuật chào mừng Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào tổ chức ngày 18/7 tại thủ đô Viêng Chăn (Lào). Chương trình có sự tham gia của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội CHDCND Lào và lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Tuy nhiên, ngay trong ngày diễn ra sự kiện, hai giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã tự ý bỏ về nước, với lý do để kịp tham dự chương trình biểu diễn tại Ninh Bình tổ chức cùng ngày, mà họ đã ký hợp đồng từ trước đó khá lâu.

Trước sự việc này, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - ký công điện gửi các cơ quan chức năng, đánh giá "đây là hành vi thể hiện ý thức tổ chức kỷ luật và nhận thức chính trị kém, coi cái tôi của người nghệ sĩ cao hơn cái chung của đất nước".

Công điện yêu cầu Học viện Âm nhạc Quốc gia VN áp dụng những hình thức kỷ luật nghiêm khắc, kể cả buộc tạm nghỉ việc kể từ ngày 18/7 đối với Anh Thơ, Trọng Tấn để kiểm điểm làm rõ tinh thần trách nhiệm và ý thức kỷ luật. Còn Cục Nghệ thuật biểu diễn được yêu cầu ra quyết định tạm cấm hai nghệ sĩ tham gia tất cả chương trình biểu diễn nghệ thuật trong và ngoài nước.

Chiều 3/8, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia VN quyết định cảnh cáo hai giảng viên khoa Thanh nhạc trong vòng 12 tháng, kể từ 1/8.

Bản quyết định của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ghi rõ án phạt dựa trên công điện ngày 18/7 của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch do ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế ký về việc xem xét hành vi sai phạm của bà Lê Thị Thơ (Anh Thơ) và ông Vũ Trọng Tấn (Trọng Tấn).

Giám đốc Học viện Lê Văn Toàn thành lập Hội đồng kỷ luật viên chức gồm 5 người, trong đó có Giám đốc, Phó Giám đốc, Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng tổ chức và lãnh đạo khoa Thanh nhạc.

Sau khi tiếp nhận bản kiểm điểm và tường trình của Anh Thơ và Trọng Tấn, ngày 30/7, Hội đồng kỷ luật tổ chức họp nghe hai giảng viên trực tiếp trình bày sự việc và tiến hành bỏ phiếu kín.

Kết quả, cả 5 thành viên hội đồng đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với Anh Thơ và Trọng Tấn. Thời hiệu thi hành mức kỷ luật này là 12 tháng kể từ ngày 1/8.

Như vậy, sau sóng gió với tai nạn “bất ngờ” này, Trọng Tấn và Anh Thơ lại được đứng trên sân khấu ca nhạc, cất cao giọng hát chan hòa với khả giả yêu thương họ.
 

  • Phương Trịnh

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc