Xót xa gia đình chồng bỏng nặng, vợ tâm thần, 5 con thơ nheo nhóc

12:55, Thứ bảy 03/03/2018

( PHUNUTODAY ) - Gia đình anh Thái Nguyễn Hồng sống khốn khó quanh năm nay lại phải hứng chịu nỗi đau, túng quẫn đến tột cùng.

Câu chuyện về gia đình anh Thái Nguyễn Hồng (sinh năm 1984) tại xóm 10, xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An những ngày qua vẫn còn khiến cho những người hàng xóm bàng hoàng, đau xót. Anh đi đốt nương bị bỏng lửa tính mạng nguy kịch nhưng vì gia đình nghèo khó, không có tiền nằm viện, buộc anh phải xin về nhà.

Bất hạnh bất ngờ ập đến với gia đình khi anh Hồng đi đốt nương thuê, ngọn lửa gặp gió to, anh Hồng vội vàng chạy tránh lửa nhưng bị vấp ngã. Ngọn lửa bao trùm khắp cơ thể anh, bùng cháy như ngọn đuốc sống.

anh-hong2

Chị Vương Thị Sơn – vợ của anh Hồng cho biết, vợ chồng chị có cả thảy 5 người con. Đứa lớn đang học lớp 9, còn đứa út năm nay mới 8 tháng tuổi. Vợ chồng anh là nông dân quanh năm chân lấm tay bùn, nguồn thu chỉ trông chờ vào vài sào lúa nước. Chị Sơn mắc chứng bệnh tâm thần nên một mình anh Hồng gồng gánh xoay sở nuôi cả nhà.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Hồng được mọi người đưa đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện rồi chuyển lên tỉnh. Nhưng do vết bỏng quá nặng, trong chiều tối cùng ngày, anh được chuyển gấp xuống Viện Bỏng quốc gia cấp cứu ngay trong đêm.

Nằm điều trị ở Viện Bỏng quốc gia 2 ngày, các bác sĩ chẩn đoán độ bỏng 30% nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng bởi hoàn cảnh  gia đình nghèo khó, anh Hồng lại không có bảo hiểm, chi phí điều trị vượt khả năng chi trả, gia đình anh đành nén lòng xin về điều trị nhà thầy lang.

Trong căn nhà xập xệ, các con nhỏ của anh đang ngơ ngác dõi theo từng hơi thở của người bố, cứ mong bố sớm ngồi dậy cùng ăn với chúng bữa cơm nhưng đáp lại, chỉ có sự thinh lặng, đôi lúc có tiếng hú lên đau đớn đầy xót xa.

Ông Nguyễn Bá Nghĩa xóm trưởng xóm 10, xã Lăng Thành chia sẻ: “Anh Hồng là người hiền lành mà chịu khó lắm. Hoàn cảnh gia đình cũng khốn khó thật. Vợ bị mắc bệnh tâm thần, 5 con nhỏ nheo nhóc. Vừa qua, anh không may bị tai nạn bỏng nửa, gia đình có cho ra bệnh viện ngoài Hà Nội điều trị nhưng phải xin về vì không còn tiền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc