4 bài tập giảm cân hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Có những lựa chọn thay thế khác nhau để giảm cân một cách dễ dàng như chế độ ăn uống, phẫu thuật, thuốc giảm cân... Tuy nhiên, giảm cân một cách tự nhiên bằng việc tập thể dục có thể giúp bạn giữ trọng lượng cơ thể trong một thời gian dài. Tập thể dục là một trong những cách tự nhiên để giảm cân.

Các bài tập giảm cân hiệu quả nhất

Hiện nay, vấn đề làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, trong đó vóc dáng là vấn đề được quan tâm hàng đầu.  Vì thế, có phụ nữ tốn rất nhiều tiền và thời gian để đến phòng tập và tìm những bài tập giảm cân để luyện tập nhưng không có hiệu quả vì họ chưa tìm được các bài tập hiệu quả và phù hợp.

Dưới đây là 5 bài tập giảm cân được các chuyên gia giảm cân đưa ra và đánh giá rất cao về tính năng hiệu quả khi giảm cân.

Chạy bộ

179

Nếu không có điều kiện về thời gian và kinh tế để đến các phòng tập mà vẫn muốn giảm cân thì chạy bộ là một thể thao giúp giảm cân tuyệt vời. Chỉ cần 30 phút đến 1 tiếng vào buổi sáng để thực hiện các bài khởi động và chạy vài vòng công viên hay quanh nhà mình sinh sống cũng giúp bạn tiêu hao đáng kể một lượng lớn calo. Chạy với một tốc độ vừa phải kết hợp với hít thở nhẹ nhàng sẽ giúp bạn giữ sức trong suốt quá trình giảm cân.

Tập Aerobics

c4

Tập aerobics là một cách rất tốt để giảm cân. Đó là những bài tập chuyển động nhịp nhàng làm cho bạn thở nhanh hơn và sâu hơn, và tim bạn vì thế cũng đập nhanh hơn trong một khoảng thời gian liên tục. Điều này giúp cung cấp oxy đến các cơ bắp xung quanh cơ thể và xử lý hiệu quả các chất  thải. Tập aerobic nửa giờ mỗi ngày không chỉ giảm cân nhanh chóng mà còn giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Aerobic giúp đốt cháy calo từ sự vận động toàn thân. Trọng lượng được mất đi bằng cách thâm hụt calo trong cơ thể. Bài aerocbic là sự vận động toàn thân tuyệt vời, được thiết kế vận động nhanh, liên tục tác động đến cơ bắp ở cánh tay, chân và hông... không những giảm mỡ đùi, bắp tay mà còn giảm mỡ đều toàn cơ thể, cơ săn hơn và da dẻ hồng hào, láng mịn hẳn khi tập đều đặn.

Đi xe đạp

nguoi-benh-thoat-vi-dia-dem-co-duoc-di-xe-dap-khong1

Đây xũng là một trong những bài tập tốt nhất để giảm cân. Nó giúp cơ thể loại bỏ chất béo dư thừa được lưu trữ ở hông, đùi và vùng bụng. Nó cũng tăng cường cơ đùi và bắp chân. Đi xe đạp cung cấp tập luyện cơ thể hoàn chỉnh. Bạn sẽ thấy những kết quả chỉ khi bạn dành nhiều thời gian trên chiếc xe đạp và tăng mức kháng cự của bạn.

 Bơi 

14

Bơi là môn thể thao vận động toàn thân, ngoài tác dụng giảm cân còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Khi bơi, dưới tác động của dòng nước, một phần lớn calo sẽ được đốt cháy nhanh chóng nhất là đùi, cánh tay. Lưu ý, sau khi bơi, bạn hạn chế ăn uống. Nếu thèm ăn, bạn nên ăn những đồ ăn chứa ít calo và chất béo, chất đường bột để có thể giảm cân nhanh chóng. Các bạn cùng thực hiện bài tập giảm cân này nhé vì bơi không chỉ giúp giảm cân mà còn đem lại sức khỏe cho bản thân.

Các chuyên gia cho rằng, đây là một bộ môn giúp bạn giảm cân khá là hiệu quả, chỉ cần dành ra 2 giờ đồng hồ cho một ngày cuối tuần là bạn đã giúp cho cơ thể mình tiêu hao một lượng lớn calo rồi, vì thế hãy duy trì những bài tập bơi lội để giảm cân tốt hơn nhé.

Hiit 

woman-performing-hiit-workout

Bài tập hiit được các chuyên gia đưa ra nhầm giúp cho những ai muốn giảm cân có thể giảm cân một các hiệu quả.

HIIT thường là những bài tập cường độ cao ngắt quãng. Điểm khác biệt của Hiit so với các bài tập khác là hiệu quả đốt mỡ kéo dài nhiều giờ liền sau đó trong khi tiết kiệm thời gian tập luyện hơn rất nhiều ( 15 phút tập Hiit tương đương với 35-40 phút tập luyện bình thường).

Một bài tập HIIT thường bắt đầu bằng vài phút khởi động, sau đó là những giai đoạn nhanh (nước rút) và chậm (phục hổi) luân phiên nhau. Một bài tập HIIT thường kéo dài từ 10-20' không kể thời gian khởi động và thả lỏng. Trong giai đoạn nước rút, bạn phải huy động hết sức lực để cho cơ thể hoạt động với công suất tối đa, giai đoạn này không nên ít hơn 10s và không nên dài quá 30s. Ở giai đoạn phục hồi bạn có thể đi bộ nhanh hoặc chạy chậm tuy nhiên không nên dừng lại hoàn toàn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn