Mỗi ngày ăn một quả cà chua giá 1000 đồng nhưng hiệu quả khiến ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của cà chua chứa nhiều vitamin A,E, C.. kali, khoáng chất rất tốt sức khỏe bạn.

Cà chua giúp giảm viêm

Trong thành phần dinh dưỡng của nước ép cà chua có chứa các chất chống oxy hóa mạnh như lycopene, rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, hàm lượng lycopene bạn nhận được từ cà chua giúp cơ thể giảm viêm trong cơ thể. 

Giảm nguy cơ bệnh tim

Cà chua từ lâu đã được biết đến với khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả. Cà chua là loại trái này chứa chất chống oxy hóa mạnh như lycopene và beta-carotene, giúp giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như huyết áp cao, cholesterol cao và xơ vữa động mạch cho người cao tuổi rất hiệu quả.

Cà chua giúp phòng ngừa bệnh ung thư

Cà chua giúp phòng ngừa bệnh ung thư

Theo các chuyên gia nghiên cứu khác cũng cho thấy những người bổ sung 25mg lycopene từ các sản phẩm cà chua mỗi ngày giảm mức cholesterol xấu LDL giúp bạn giảm huyết áp đáng kể.

Cà chua phòng bệnh ung thư

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa hàm lượng chống oxy hóa cao. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã kết luận nước ép cà chua có tác dụng chống ung thư. Khi bạn thường xuyên tiêu thụ một lượng cà chua và các sản phẩm từ cà chua nhiều có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả.

Cà chua giúp kháng viêm hiệu quả

Cà chua giúp kháng viêm hiệu quả

Ngoài ra, khi bạn thường xuyên dung nạp cà chua giúp bạn có thể có tác dụng chống ung thư da hiệu quả. Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên bổ sung cà chua vào trong bữa ăn hàng ngày nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn