Nếu người dùng đăng nhập tài khoản Zalo trên một thiết bị công cộng và quên đăng xuất sau khi sử dụng, nguy cơ bị chiếm đoạt tài khoản là rất cao.
Ngoài ra, việc mất số điện thoại, Gmail dùng để đăng ký tài khoản Zalo hoặc vô tình nhấp vào các liên kết chứa mã độc, virus cũng có thể dẫn đến việc tài khoản bị xâm nhập bởi kẻ xấu.
Khi tài khoản Zalo gặp vấn đề bất thường, hệ thống sẽ gửi thông báo đến người dùng. Tùy thuộc vào loại thông báo, người dùng cần thực hiện các biện pháp xử lý thích hợp để bảo vệ tài khoản.
Bạn có phải là người đang đăng nhập?
Thông báo này xuất hiện khi tài khoản của bạn được đăng nhập trên một thiết bị lạ và Zalo kích hoạt câu hỏi bảo mật.
Nếu thực sự bạn là người đăng nhập, chỉ cần nhấn "Kiểm tra bảo mật" để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo và chọn "Đây là tôi" để tắt cảnh báo.
Nếu bạn không đăng nhập từ thiết bị lạ mà vẫn nhận được thông báo này, hãy nhấn "Kiểm tra bảo mật" để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo. Sau đó, chọn "Không phải tôi" => "Chặn ngay" và thay đổi mật khẩu Zalo của bạn ngay lập tức.
Cẩn trọng để tránh bị mất tài khoản Zalo khi nhận được những thông báo sau.
Có phải bạn vừa đăng nhập?
Đây cũng là một thông báo liên quan đến việc đăng nhập tài khoản từ thiết bị lạ. Nếu đó là bạn, hãy làm như trên, nhấn "Kiểm tra bảo mật" để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo và chọn "Đây là tôi" để tắt cảnh báo.
Nếu đó không phải là bạn, nhấn "Kiểm tra bảo mật" để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo, chọn "Không phải tôi" để xử lý bảo mật. Sau đó chọn "Đăng xuất ngay" để đăng xuất tài khoản khỏi thiết bị lạ và "Báo xấu" để cảnh báo về thiết bị lạ đó.
Trước khi mở bất kỳ tin nhắn lạ nào hoặc nhấp vào liên kết gửi qua tin nhắn, hãy kiểm tra người gửi và đảm bảo rằng họ có liên quan đến bạn. Nếu không quen biết, hoặc nếu có dấu hiệu bất thường, tuyệt đối không nhấn vào các liên kết trong tin nhắn.
Thông báo yêu cầu mã kích hoạt
Bạn có thể nhận được cảnh báo yêu cầu mã kích hoạt khi đăng nhập tài khoản Zalo từ một thiết bị lạ. Nếu chính bạn là người yêu cầu mã kích hoạt, chỉ cần nhấn "Kiểm tra bảo mật" để vào trang kiểm tra bảo mật của Zalo và chọn "Đây là tôi" để tắt cảnh báo.
Nếu không phải bạn yêu cầu mã kích hoạt, hãy nhấn "Kiểm tra bảo mật" để vào trang kiểm tra bảo mật của Zalo và chọn "Không phải tôi" để xử lý. Sau đó, chọn "Chặn ngay" để ngừng yêu cầu mã kích hoạt từ thiết bị lạ.
Nếu bạn không còn sử dụng số điện thoại đăng ký tài khoản Zalo, hãy chọn "Đổi số điện thoại" để thay đổi số đăng ký từ số cũ sang số mới.