Xếp hàng mua bánh chưng là gìn giữ truyền thống

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay, cả trăm khách xếp thành hàng dài trên phố Hàng Bông (Hà Nội) để chờ mua bánh chưng và giò ăn Tết. Việc xếp hàng và mua theo chỉ tiêu khiến nhiều người nhớ lại cảm giác của thời tem phiếu ngày xưa.

(Ảnh nóng) - Hàng trăm người xếp hàng mua bánh chưng khiến nhiều người liên tưởng đến việc xếp hàng mua cafe starbucks gần đây.

 Sáng nay, cả trăm khách xếp thành hàng dài trên phố Hàng Bông (Hà Nội) để chờ mua bánh chưng và giò ăn Tết. Việc xếp hàng và mua theo chỉ tiêu khiến nhiều người nhớ lại cảm giác của thời tem phiếu ngày xưa.
Sáng nay, cả trăm khách xếp thành hàng dài trên phố Hàng Bông (Hà Nội) để chờ mua bánh chưng và giò ăn Tết. Việc xếp hàng và mua theo chỉ tiêu khiến nhiều người nhớ lại cảm giác của thời tem phiếu ngày xưa.

 

Dòng người xếp hàng từ trong nhà tràn ra vỉa hè và xuống cả lòng đường.
Dòng người xếp hàng từ trong nhà tràn ra vỉa hè và xuống cả lòng đường.

 

Do cửa hàng quy định mỗi người chỉ được mua tối đa 5 bánh chưng nên nhiều gia đình phải đi vài người để mua đủ hàng ăn Tết.
Do cửa hàng quy định mỗi người chỉ được mua tối đa 5 bánh chưng nên nhiều gia đình phải đi vài người để mua đủ hàng ăn Tết.

 

Đến sớm nên sau 20 phút xếp hàng, vợ chồng ông Lập (Việt kiều về quê ăn Tết) cũng đã mua được bánh chưng, giò lụa. Cảnh mua bán này mang lại cho ông bà như trở lại thời bao cấp ngày xưa.
Đến sớm nên sau 20 phút xếp hàng, vợ chồng ông Lập (Việt kiều về quê ăn Tết) cũng đã mua được bánh chưng, giò lụa. Cảnh mua bán này mang lại cho ông bà như trở lại thời bao cấp ngày xưa.

 

Không chỉ người Việt mà cả người nước ngoài cũng xếp hàng mua bánh từ sớm.
Không chỉ người Việt mà cả người nước ngoài cũng xếp hàng mua bánh từ sớm.

 

Dù mỗi ngày bán hơn 1000 bánh chưng và 500 cây giò các loại nhưng vẫn không đáp ứng được hết nhu cầu của khách nên cửa hàng sẽ bán tới đêm Giao thừa.
Dù mỗi ngày bán hơn 1000 bánh chưng và 500 cây giò các loại nhưng vẫn không đáp ứng được hết nhu cầu của khách nên cửa hàng sẽ bán tới đêm Giao thừa.

 

Vào mỗi dịp tết đến xuân về, bánh chưng là món bánh không thể thiếu trong các gia đình Việt. Nhiều gia đình tự mình gói bánh, thức đêm luộc bánh chưng đã tạo nên không khí rất ấm áp, vui vẻ trong những ngày giáp tết. Tuy nhiên, thời gian gần đây, rất nhiều gia đình đã chuyển từ tự gói bánh sang mua sẵn.
Vào mỗi dịp tết đến xuân về, bánh chưng là món bánh không thể thiếu trong các gia đình Việt. Nhiều gia đình tự mình gói bánh, thức đêm luộc bánh chưng đã tạo nên không khí rất ấm áp, vui vẻ trong những ngày giáp tết. Tuy nhiên, thời gian gần đây, rất nhiều gia đình đã chuyển từ tự gói bánh sang mua sẵn.

 

Việc hàng trăm người xếp hàng mua bánh chưng khiến nhiều người liên tưởng đến việc xếp hàng mua cafe starbucks gần đây.
Việc hàng trăm người xếp hàng mua bánh chưng khiến nhiều người liên tưởng đến việc xếp hàng mua cafe starbucks gần đây.

 

Cùng là xếp hàng mua đồ, nhưng rõ ràng việc mua bánh chưng vẫn thể hiện được 1 nét rất truyền thống. Dù bận rộn không có thời gian gói bánh nhưng trong khả năng của mình rất nhiều người vẫn có gắng sở hữu những cặp bánh ngon để cúng ông bà tổ tiên hoặc cùng gia đình thưởng thức trong dịp tết cổ truyền.
Cùng là xếp hàng mua đồ, nhưng rõ ràng việc mua bánh chưng vẫn thể hiện được 1 nét rất truyền thống. Dù bận rộn không có thời gian gói bánh nhưng trong khả năng của mình rất nhiều người vẫn có gắng sở hữu những cặp bánh ngon để cúng ông bà tổ tiên hoặc cùng gia đình thưởng thức trong dịp tết cổ truyền.

 

Trong khi, dưới trời nắng gay gắt, nhiệt độ tại TP.HCM cao đến 36 độ, hàng trăm con người xếp hàng trước hàng rào bảo vệ dày đặc để... chờ uống cà phê Starbucks lại bị xem là hình ảnh phản cảm, chạy theo đám đông.
Trong khi, dưới trời nắng gay gắt, nhiệt độ tại TP.HCM cao đến 36 độ, hàng trăm con người xếp hàng trước hàng rào bảo vệ dày đặc để... chờ uống cà phê Starbucks lại bị xem là hình ảnh phản cảm, chạy theo đám đông.

 

Trên thực tế có rất nhiều người trong số hàng trăm người xếp hàng mua cafe không biết gì về thương hiệu Starbucks, họ đội nắng, mất thời gian xếp hàng chỉ vì sính ngoại, muốn nếm mùi vị cafe nổi tiếng nước ngoài. (Ảnh VNE, GDVN)
Trên thực tế có rất nhiều người trong số hàng trăm người xếp hàng mua cafe không biết gì về thương hiệu Starbucks, họ đội nắng, mất thời gian xếp hàng chỉ vì sính ngoại, muốn nếm mùi vị cafe nổi tiếng nước ngoài. (Ảnh VNE, GDVN)

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn