Vì sao đàn ông khó tha thứ khi vợ ngoại tình?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong gia đình, người chồng ngoại tình thường dễ dàng được vợ tha thứ, nhưng khi vợ ngoại tình, đàn ông lại không dễ bỏ qua, vì sao vậy?

Bản tính ích kỷ

Đàn ông rất ích kỷ, họ thường cho phép mình được yêu nhiều, "năm thê bảy thiếp" nhưng lại không cho phép người vợ của mình như thế. Họ luôn nghĩ phụ nữ là phải chính chuyên. Vì thế, họ khó lòng chấp nhận người phụ nữ từng mắc sai lầm dù cô ấy có cố gắng sửa chữa thế nào.

Bản năng chiếm hữu cao

Bản năng của đàn ông là chiếm hữu và sở hữu cho nên họ rất khó dung tha cho một người vợ không chung thủy với mình. Tập quán của giống loài đực từ thuở xa xưa là tập quán sở hữu, muốn duy trì huyết thống thuần chủng, muốn dòng giống của mình được lưu truyền. Một hành vi không chung thủy luôn đi kèm với nguy cơ huyết mạch "hậu duệ" vốn là của mình, nay có thể là của người khác.

Cho nên với đàn ông, hành vi phản bội không chỉ đơn thuần là sự phụ bạc tình yêu, mà còn có thể là nỗi lo về dòng giống. Chưa kể đến, sự tự tôn của đàn ông bị xúc phạm. Đàn ông là những sinh vật giống đực bao giờ cũng kiêu ngạo ngút trời về bản thân, nay họ thất thế trong tình yêu trước một người đàn ông khác, họ sẽ không nuốt trôi quả đắng này và kiên quyết từ bỏ người vợ đã làm bản thân họ bị xúc phạm.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Tính sĩ diện của đàn ông cao

“Chỉ những người nhu nhược mới bỏ qua chuyện vợ ngoại tình. Mình không thể chấp nhận cái cảnh vợ mình mang người đàn ông khác về làm những chuyện đồi bại trên chính chiếc giường thân thuộc của hai vợ chồng trong khi mình chạy vạy ngoài xã hội vì cái gia đình ấy. Chuyện đó thật khủng khiếp! Đành rằng người chồng có lỗi khi mải mê công việc “bỏ quên” người vợ thì người vợ nên trò chuyện trực tiếp với chồng mình để tìm hướng giải quyết chứ không phải lấy chuyện ‘ăn nem’ ra đánh đổi hạnh phúc rồi cuối cùng lại đổ lỗi cho người chồng. Thật khó chấp nhận!  Khi người vợ ngoại tình tức là cô ấy không còn sự tôn trọng, thương yêu chồng của mình nữa. Và như vậy thì không đáng để mình tha thứ.” - một người đàn ông khi được hỏi đã chia sẻ.

Phụ nữ sợ ly hôn

Phụ nữ, nhất là phụ nữ trong xã hội phương Đông, vốn chịu nhiều sự lệ thuộc kinh tế vào chồng. Người vợ luôn cân nhắc khi quyết định ly hôn, vì điều này đồng nghĩ với việc phải một mình nuôi dạy con cái, gánh vác mọi khó khăn của đời sống. Do vậy phụ nữ ít hoặc không dám thẳng thừng "ân đoạn nghĩa tuyệt", để tự mình và con mình không còn chỗ dựa. Nhưng đàn ông thì khác, họ không có quá nhiều bó buộc trong việc này.

Đàn ông luôn bị dày vò bởi quá khứ ngoại tình

Tâm lý đàn ông chi phối đến hành vi xử sự, ngoài sự tự tôn bị xúc phạm, còn có những sự thất vọng, nguội lạnh trước hành vi ngoại tình của người vợ. Lâu dần, những cảm xúc này sẽ giết chết tình yêu và hôn nhân không thể còn có cơ hội cứu vãn. Kể cả có tha thứ thì họ vẫn sẽ không bao giờ quên được.

Top 5 con giáp tình cảm thăng hoa, đào hoa rực rỡ nhất tháng 6
Top 5 con giáp tình cảm thăng hoa, đào hoa rực rỡ nhất tháng 6
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tháng 6 này, những con giáp may mắn có tên trong danh sách dưới đây sẽ vô cùng hạnh phúc bởi vận đào hoa rực rỡ.
Chết lịm khi đối diện chồng đang sánh đôi với bồ trong nhà nghỉ
Chết lịm khi đối diện chồng đang sánh đôi với bồ trong nhà nghỉ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Không phải vô tình vào nhà nghỉ ngủ vì quá mệt, có lẽ tôi không bao giờ biết chồng tôi lại là người như thế…
5 nốt ruồi trên gương mặt phụ nữ báo hiệu thành công của chồng
5 nốt ruồi trên gương mặt phụ nữ báo hiệu thành công của chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo quan điểm nhân tướng học, nhìn nốt ruồi trên gương mặt vợ có thể đoán biết phần nào vận số của người chồng.
Xót xa khi biết lý do cưới hơn một tháng vợ vẫn chưa động phòng
Xót xa khi biết lý do cưới hơn một tháng vợ vẫn chưa động phòng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nghe những lời vợ nói, tôi thấy xót xa vô cùng. Hóa ra, cô ấy từng chịu nỗi tổn thương lớn như thế.
Chết điếng người khi nhìn ảnh vợ và nhân tình dán đầy cửa công ty
Chết điếng người khi nhìn ảnh vợ và nhân tình dán đầy cửa công ty
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhìn nhân vật chính trong những bức ảnh dán ở cửa công ty mà tôi chết điếng cả người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT