Kinh hoàng hàng trăm con giòi lúc nhúc bò trong mũi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cảm thấy mũi bị đau và sưng tấy, người đàn ông đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện ra có hàng trăm con giòi đang bò lúc nhúc bên trong mũi.

Người đàn ông 65 tuổi sống ở Sao Paulo, Brazil đã suýt ngất xỉu khi được các bác sĩ cho hay bên trong hốc mũi trái của ông đang có hàng trăm con giòi sinh sống.

Trước đó, người đàn ông này bị chảy máu mũi suốt một tuần, mũi trái đau âm ỉ, bị sưng tấy và có mùi hôi.

Mô tả ảnh.
Sau khi nội soi bác sĩ phát hiện ra hàng trăm con dòi làm tổ trong mũi của người đàn ông này.

Bác sĩ đã tiến hành nội soi và thấy khoảng hơn 100 con giòi đang lúc nhúc bên trong mũi ông này. Nguyên nhân là do ruồi đã đẻ trứng bên mũi trái của ông, những quả trứng đã nở thành giòi và sinh sống ở đây.

Chúng khiến cho khoang mũi của bệnh nhân bị nhiễm trùng, tấy đỏ và có mùi hôi. Các mô mũi bị viêm loét nghiêm trọng. Bệnh nhân cũng bị khó thở và sưng tấy quanh vùng mũi và mặt.

Bác sĩ phải mất đến 4 ngày thì mới gắp hết số giòi kia ra khỏi mũi bệnh nhân. Những con dòi này được xác định là loài Cochliomyia hominivorax, đây là loại dòi nổi tiếng thường ký sinh trong cơ thể những loài động vật máu nóng và ăn thịt vật chủ của mình.

Bác sĩ cho biết nếu không được điều trị sớm, những con giòi này sẽ "ăn thịt" dần dần nạn nhân, chúng nhai và phá huỷ xương cùng với các mô mềm trên mặt, mắt và mũi. Điều này sẽ dẫn tới nhiễm trùng mắt và não, đôi khi gây viêm màng não dẫn đến tử vong.

Kinh hoàng cảnh gắp 15 con dòi từ miệng bé gái 10 tuổi
Kinh hoàng cảnh gắp 15 con dòi từ miệng bé gái 10 tuổi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bác sĩ đã gắp ra được ít nhất 15 con dòi bò lổn nhổn trong miệng bé gái 10 tuổi Ana Cardoso khiến nhiều người lạnh gáy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn