Kỳ lạ chiếc mặt nạ xác ướp chứa bản sao kinh thánh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa qua, các nhà khoa học cho biết, đã tìm thấy một chiếc mặt nạ xác ướp.

Theo các nhà khoa học tại Canada, họ vừa tìm thấy một chiếc mặt nạ xác ướp bằng giấy trong những trang của cuốn kinh Phúc âm của Mark, một cuốn kinh thánh được viết trong thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên. 

Mô tả ảnh.
Mặt nạ xác ướp được tìm thấy 

Qua tìm hiểu, vào thời cổ đại những người danh giá chết đi sẽ được đeo mặt nạ như vàng, bạc… Nhưng với những người thuộc tầng lớp dưới khi chết sẽ được đắp bằng mặt nạ giấy. 

Vào thời điểm bấy giờ, mặt nạ giấy cũng thuộc thành phần đắt đỏ nên họ đã tái sử dụng giấy papyrus rồi vẽ hình đắp cho người xấu số. Chính vì vậy, chiếc mặt nạ bằng giấy vừa được tìm thấy lại chứa ẩn kinh Phúc Âm là do họ đã lấy một vài trang kinh để làm mặt nạ cho người chết. 

Cũng theo các nhà khoa học thuộc trường Cao đẳng Acadia Divinity ở Wolfville, Nova Scotia, Canada cho biết, họ đang tiến hành gỡ bỏ băng keo của chiếc mặt nạ để phục hồi kinh thánh. Với kỹ thuật tiên tiến, các chuyên gia khẳng định họ sẽ làm tách lớp băng kéo mà không hư hại đến nét mực của kinh thánh. Tuy nhiên, như thế sẽ phá hủy chiếc mặt nạ. 

Với chiếc mặt nạ xác ướp, các nhà khoa học sẽ tim ra được niên đại của các trang kinh Phúc âm từ nét chữ. Họ tin rằng cuốn sách được viết trước năm 90 sau Công nguyên.

Phát hiện hang động có chứa hàng nghìn xác ướp
Mới đây, người ta đã phát hiện một hang động có chứa nhiều xác ướp hun khói, đã được chôn cất hơn 1.000 năm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT