Kỳ lạ tuyết trắng rơi giữa mùa hè ở Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một thành phố thuộc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc vừa trải qua một buổi sáng lạnh giá bất thường với lớp tuyết rơi dày giữa mùa hè.

Tân Hoa xã đưa tin, sáng 18/5 trong khi nhiều vùng của nước này đang nắng chói chang giữa mùa hè thì tại thành phố Arxan thuộc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc đã trải qua một buổi sáng lạnh giá bất thường khi có tuyết rơi suốt vài tiếng đồng hồ.

Mô tả ảnh.
Tuyết rơi giữa mùa hè ở thành phố Arxan thuộc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc.

Lớp tuyết dày 10 cm phủ kín các con đường ở trung tâm thành phố. Người dân phải mặc áo choàng để ra ngoài khi nền nhiệt giảm mạnh. Các phương tiện giao thông hạn chế ra đường và phải giảm tốc độ để bảo đảm an toàn.

Đây được xem là môt hiện tượng bất thường khi mà có tuyết rơi dày giữa mùa hè. Trung tâm dự báo thời tiết Trung ương cho hay, những trận mưa lớn tại thủ đô Bắc Kinh hôm 10/5 kéo nền nhiệt tại đây xuống 11 độ C, mức thấp nhất kể từ năm 1994 đến nay.

Hình ảnh tuyết đang rơi dày, phủ trắng Sapa
Hình ảnh tuyết đang rơi dày, phủ trắng Sapa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng sớm 10/1, nhiệt độ miền Bắc giảm mạnh kèm theo mưa nặng hạt. Tại Trạm Tôn, cách thị trấn Sapa (Lào Cai) khoảng 13km đã có tuyết rơi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT