Những địa danh "ma ám" nổi tiếng nhất thế giới (Phần 2)

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Câu chuyện về những bóng ma không chịu yên nghỉ tại các địa danh “nặng khí” vẫn được người dân địa phương truyền tai nhau năm này qua năm khác.

St. Louis Cemetery, New Orleans, Louisiana

Bang Louisiana không chỉ nổi tiếng bởi là quê hương của "bà hoàng truyền thông" Ellen Lee DeGeneres mà còn được biết đến bởi là nơi tọa lạc của thành phố New Orleans ma quái.

Những địa danh
 

Đặt chân tới New Orleans, điều đầu tiên mà du khách được nghe đến có lẽ sẽ là câu chuyện kể về những con ma cà rồng đáng sợ, những phù thủy với quyền phép ma quái từ thời trung cổ... Nhiều người tin rằng các nghĩa trang trong thành phố chính là nơi trú ngụ của những con ma cà rồng. Một trong những nghĩa trang nổi tiếng nhất ở nơi này chính là St Louis Cemetery. Đây là nghĩa trang lâu đời nhất. Do mực nước ngầm ở đây khá lớn nên các ngôi mộ được người dân xây nhô cao lên khỏi mặt đất. Vì vậy khi lạc vào những khu nghĩa trang này, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào một thị trấn hoang vắng, chết chóc.

Người dân địa phương cũng rất hứng thú với câu chuyện về những con dơi hút máu người. Vì vậy khi đến đây, bạn sẽ được nhiều người khuyến cáo nên đi tham quan các nghĩa trang khi có nhiều người.

San Francisco, California

Khách sạn Queen Anne Hotel ở San Francisco từng là trường học dành cho nữ sinh vào những năm 1890. Nơi đây được cho là bị ám ảnh bởi hồn ma của bà hiệu trưởng Mary Lake. Một số người kể lại, họ từng nhìn thấy bóng ma của bà Mary lảng vảng khắp sân trường.

Những địa danh
 

Nhà tù trên đảo Alcatraz thuộc thành phố này nổi tiếng là một trong những nhà tù “bất khả xâm phạm”. Ngoài sự kiên cố, nhà tù này còn là nơi giam giữ những tù nhân khét tiếng nhất thế giới.

Nghĩa trang South Street, Massachusetts

Những thợ săn ma khắp nước Mỹ khi đến nghĩa trang South Street thường rất quan tâm đến ngôi mộ của Ruth Blay - một giáo viên đã mang thai một đứa trẻ ngoài giá thú. Cô sợ bị trừng phạt nên che giấu với mọi người, sinh non và đứa bé đã chết. Ruth chôn con của mình dưới sàn phòng học.

Những địa danh
 

Một học sinh đã nhìn thấy và kể cho cha mẹ mình. Ruth bị bắt ngay lập tức và bị treo cổ vì tội giết người. Người dân thương cảm đã chôn cất hai mẹ con Ruth trong nghĩa trang và đôi khi vẫn nhìn thấy oan hồn của những con người tội nghiệp này hiện lên trong bóng chiều tăm tối.

Charleston, South Carolina

Nhà hát Dock Street xây dựng vào năm 1890 và được cho là “nhà” của hai bóng ma. Đầu tiên là Nettie, một gái điếm nghèo bị giết gần nhà hát sau khi bị sét đánh. Người thứ hai là diễn viên Junius Brutus Booth, cha của John Wilkes Boothe, kẻ ám sát Tổng thống Abraham Lincoln.

Những địa danh
 

Nhiều nhân viên tại đây cho rằng, họ tháy hai bóng ma thường đi lang thang quanh khu vực hậu trường của nhà hát.

Bệnh viện Trans-Allegheny, West Virginia

Trans-Allegheny hoạt động từ năm 1864 đến 1994, được quản lý bởi chính quyền bang Virginia. Bệnh viện được xây dựng bởi kiến trúc sư Richard Andrews, từ năm 1858 đến 1881. Bệnh viện ban đầu được thiết kế cho khoảng 250 bệnh nhân nhưng vào những năm 50 của thế kỷ trước, nơi đây trở nên đông đúc và tiếp nhận số bệnh nhân lên tới hơn 2.000 người. Năm 1994, bệnh viện này bị đóng cửa.

Những địa danh
 

Ngày nay, nhiều người tin rằng trong những hành lang dài tăm tối của bệnh viện những linh hồn của các bệnh nhân vẫn đi lại và không ngừng rên rỉ. Những người từng có cơ hội ghé qua nơi này đều nói rằng họ có cảm giác lạnh sống lưng khi đi tham quan một số phòng. Đôi lúc trong bóng tối chập choạng, họ còn có thể nhìn thấy những bóng người tha thẩn đi lại.

Tàu Queen Mary bang California Mỹ

Theo những người đã từng thăm và làm việc trên Queen Mary, phòng máy móc chính là khu vực ma ám của con tàu, bởi tại đây một thủy thủ 17 tuổi đã bị đè chết sau khi cố gắng trốn thoát một trận hỏa hoạn. Rất nhiều người đã kể lại rằng họ nghe thấy những tiếng gõ và đập cửa trên các ống dẫn nước quanh cửa. Ở khu vực phía bàn tiếp tân của khách sạn, khách thăm quan thường nhìn thấy bóng ma của một người phụ nữ mặc áo trắng.

Tàu Queen Mary bang California Mỹ
 

Thêm nữa, có rất nhiều bóng ma trẻ em ám ảnh hồ bơi của Queen Mary. Người ta thường nghe thấy tiếng một bé gái gọi tìm mẹ và búp bê của mình – bé gái bị ngã gãy cổ trong một tai nạn ở bể bơi. Còn đồ đạc trong phòng thay đồ thì tự dịch chuyển, khách du lịch có thể cảm thấy những bàn tay chạm vào người, sự xuất hiện của những linh hồn và tiếng kêu rên đau đớn của một bóng ma ở giữa thân tàu – một thủy thủ đã chết tại đây khi Queen Mary va chạm với một con tàu nhỏ hơn.

Chicago, Illinois

Thành phố Chicago nổi tiếng với hai nghĩa trang bị ma ám: Bachelor’s Grove và Resurrection. Nghĩa trang Bachelor’s Grove có vô số câu chuyện về ma quỷ và các linh hồn. Nổi tiếng nhất trong số đó là bóng ma “white lady”, nói về một cô gái trẻ mặc váy trắng, trên tay bồng một đứa bé đi lại vào ban đêm trong nghĩa trang.

Những địa danh
 

Nghĩa trang Resurrection được cho là “nhà” của cô gái chết trẻ tên Mary. Ngày nay câu chuyện về Mary vẫn được kể lại rằng, hồn ma của cô thường đi lang thang trên phố để tìm đường về nhà sau khi bị tai nạn.

Ngọn hải đăng St. Augustine, St. Augustine, Florida

Thành phố yên bình St. Augustine của bang Florida nổi tiếng với ngọn hải đăng ma quái St. Augustine. Người dân trong thành phố kể rằng nơi đây thường phát ra nhiều tiếng ồn khó lý giải vào ban đêm.

Những địa danh
 

Một trong những bóng ma được nhiều người biết đến nhất là cô con gái của người giám sát xây dựng ngọn hải đăng này. Cô gái bị chết đuối và linh hồn cô vẫn lẩn khuất đâu đó. Người ta vẫn thỉnh thoảng nhìn thấy bóng của cô xuất hiện trong bộ quần áo cô mặc ngày chết. Ngoài ra, ngọn hải đăng còn là nơi trú ẩn linh hồn của một số người cũng chết ở đây do bệnh tật. Khách tham quan thường truyền tai nhau về việc họ vô tình nhìn thấy những bóng đen thấp thoáng ở nơi cao nhất của ngọn hải đăng. Một số người khác lại kể rằng họ còn nghe thấy tiếng cười nói khúc khích vào ban đêm.

Những địa danh
Những địa danh "ma ám" nổi tiếng nhất thế giới (Phần 1)
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có rất nhiều địa điểm trên thế giới được cho là bị ma ám và rất nguy hiểm và đến nay khoa học vẫn chưa có câu trả lời.
Những cặp sinh đôi kỳ lạ nhất thế giới
Những cặp sinh đôi kỳ lạ nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có những cặp sinh đôi ra đời ở hai năm khác nhau, hai thập kỷ khác nhau một cách khó tin...

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT