Những địa điểm du xuân không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa xuân là mùa của du lịch, hãy cũng điểm qua một số điểm không thể bỏ qua vào dịp đầu xuân này.

Du xuân chợ Viềng (Nam Định)

Đầu năm mới, ai cũng muốn mang về những điều may mắn, bỏ đi những điều xui rủi của năm cũ. Nói đến những điểm du xuân ở miền Bắc, người ta không thể không nhắc đến chợ Viềng, phiên chợ đầu năm họp để cầu may mỗi năm chỉ có một lần. Thú du xuân chợ Viềng đầu năm ở Nam Định được lưu truyền hàng trăm năm nay.

Mỗi năm một lần, cứ vào mồng 7, mồng 8 tháng Giêng âm lịch, người dân Nam Định và du khách thập phương từ khắp nơi lại nô nức rủ nhau về chợ Viềng để mua may, bắn rủi, cầu mong may mắn đến với mình.

Chùa Bái Đính (Ninh Bình)

Đầu năm, nhiều người chọn cho mình chuyến du xuân hành hương về miền đất cố đô, trẩy hội chùa Bái Đính, để tưởng nhớ quá khứ, tri ân những vị tiền nhân và hướng đến những điều chân, thiện, mỹ hoàn toàn tốt đẹp. Cùng với đó là tận hưởng vẻ đẹp của một quần thể danh thắng nổi tiếng bậc nhất ở miền Bắc nước ta.

Chùa Bái Đính được ghi nhận là ngôi chùa trên núi cao nhất ở Đông Nam Á, thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Chùa Bái Đính là một phần trong quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên của thế giới.

Biển Ninh Chữ (Ninh Thuận)

Nên đi du lịch ở đâu vào mùa xuân, du lịch mùa xuân ở đâu đẹp nhất? Bãi biển Ninh Chữ thuộc tỉnh Ninh Thuận là điểm đến không thể bỏ qua, nổi tiếng với bãi biển xanh, cát trắng tuyệt đẹp đặc biệt là vịnh Vĩnh Hy, gốm bàu Trúc, suối Lồ Ô…

Du lịch Ninh Chữ, không thể không thưởng thức đặc sản Phan Rang như: nho, táo, tỏi, hành tím, mực một nắng, chôm chôm, mít, sầu riêng…Để thưởng thức các món ăn nơi đây, các bạn có thể lựa chọn nhà hàng Chốn Quê, Hoa Phượng hay miền vườn Song Yến, Bồ Câu Quán, Đông Dương…đồ ăn khá ngon và rẻ.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Lễ hội chùa Hương (Hà Nội)

Hội chùa Hương cũng được mở ngay từ mồng 6 tháng Giêng, kéo dài hết tháng Ba âm lịch hằng năm. Lễ hội chùa Hương vẫn được coi là lễ hội lớn nhất trong năm, được diễn ra tại khu danh thắng Hương Sơn, tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Hội chùa Hương diễn ra đúng mùa xuân, khi hoa mở nở trắng rừng núi, hàng triệu lượt du khách từ mọi nơi đổ về hành hương. Người ta đến đây vừa để chiêm bái miền đất Phật, nơi Quan Thế Âm ứng hiện tu hành vừa để du sơn ngoạn thủy, chiêm ngưỡng vẻ đẹp mà tạo hóa ban tặng cho đất Hương Sơn.

Phú Yên

Địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch mùa xuân đó là Phú Yên. Cách Hà Nội khoảng 1.160 km và Tp.HCM khoảng 561 km, Phú Yên nổi tiếng với nhiều thắng cảnh và bãi biển đẹp, đặc biệt là khu sinh thái Sao Việt, Mũi Điện hay Bãi Tràm, Vũng Rô, Đá Bàn, gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, núi Đá Bia…

Từ Hà Nội và TP.HCM các bạn có thể bay tới Phú Yên hoặc đi tàu hỏa từ Hà Nội – Phú Yên hoặc Tp.HCM – Phú Yên. Chi tiết về Kinh nghiệm du lịch Phú Yên.

Lấy cớ đi tết sếp, chồng và đồng nghiệp hẹn nhau đi nhà nghỉ
Lấy cớ đi tết sếp, chồng và đồng nghiệp hẹn nhau đi nhà nghỉ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Em vô cùng đau khổ khi biết chuyện chồng nói dối em đi tết sếp để đi nhà nghỉ với đồng nghiệp. Em không biết phải làm gì bây giờ nữa.
Phát khóc vì chồng trộm tiền vợ đốt vào
Phát khóc vì chồng trộm tiền vợ đốt vào "đỏ đen"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Hôm nay mới mùng 2 tết thôi mà gia đình em đã cãi cọ mắng mỏ nhau rồi. Em nghĩ mà chán quá, tất cả cũng chỉ vì thói ham mê cờ bạc của chồng em.
Xa nhau cả năm, chồng
Xa nhau cả năm, chồng "tranh thủ tận thu" dịp tết
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Xa nhau cả năm trời, dịp tết được nghỉ, chồng em tranh thủ tận thu. Nhiều khi nghĩ đến khổ cái cảnh “no dồn đói góp”.
Top 5 con giáp hứa hẹn cả đời sung túc
Top 5 con giáp hứa hẹn cả đời sung túc
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Giàu sang, phú quý là điều bất cứ ai sinh ra cũng mong mỏi. Cùng xem những con giáp nào sinh ra đã có số may mắn này nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn