Tìm thấy xác ướp "Phật sống ngồi thiền" 200 năm tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, các nhà khoa học vừa phát hiện ra xác ướp nguyên vẹn trong tư thế tọa thiền hình sen được cho là của một nhà sư.

Theo đó, xác ướp này được các nhà khoa học Mông Cổ tìm thấy vào ngày 27/1 tại tỉnh Songinokhairkhan và được bọc trong da của một con gia súc. Hiện thi thể đang được tiến hành khám nghiệm tại Thủ đô Ulaanbataar.

Mô tả ảnh.
Tìm thấy xác ướp "Phật sống ngồi thiền" 200 năm tuổi.

Theo kết quả giám định ban đầu, đây có thể là xác ướp của một nhà sư. Nhà sư này có thể đã qua đời và được ướp xác từ những năm 1800 của thế kỷ trước. Khi được phát hiện, xác ướp vẫn ngồi nguyên trong tư thế thiền.

Xung quanh mộ của xác ướp được phủ da động vật để bảo quản. Chính vì thế, thi thể của thiền sư gần như vẫn còn nguyên vẹn cho dù đã trải qua 200 năm dưới lòng đất.

Điều khiến các chuyên gia ngạc nhiên là việc xác ướp này vẫn giữ nguyên thư thế thiền, không hề biến dạng hay mục nát sau thời gian dài như vậy. Bên cạnh đó, giới học giả cũng tiến hành nhiều cuộc điều tra nhằm xác minh tôn giáo của thiền sư từ những năm 1800.

Phát hiện hang động có chứa hàng nghìn xác ướp
Mới đây, người ta đã phát hiện một hang động có chứa nhiều xác ướp hun khói, đã được chôn cất hơn 1.000 năm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT