Mang bầu, mình bị mẹ cấm ăn bánh chưng Tết này!

( PHUNUTODAY ) - Sắp Tết rồi, nếu có mẹ nào đọc được bài viết này thì chia sẻ cùng em với nhé. Mẹ bầu có nên ăn nhiều bánh chưng và hành kiệu Tết này không ạ?

Sắp Tết rồi, nếu có mẹ nào đọc được bài viết này thì chia sẻ cùng em với nhé. Mẹ bầu có nên ăn nhiều bánh chưng và hành kiệu Tết này không ạ?

[links()]

Ban đầu chưa biết, mình cứ nghĩ ăn bánh chưng thì cũng chẳng sao đâu, thậm chí còn tốt cho 2 mẹ con nữa chứ. Vậy nhưng, mẹ đẻ mình đã lên kế hoạch cấm tiệt mình ăn bánh chưng Tết này rồi.

Mình đang mang bầu tháng thứ 7. Tết này chắc mình sẽ bước sang tháng thứ 8. Cuối tuần rồi, nói chuyện về Tết nhất, mình hô hào vì được thoải mái ăn món bánh chưng rán của mình. Vậy nhưng, bố mẹ mình đều khuyên đang mang bầu không nên ăn bánh chưng. Mình thấy lạ quá, sao mang bầu thì lại không được ăn bánh chưng nhỉ? Nhìn thấy bánh chưng mình đã thấy thèm ghê gớm rồi mà còn không được ăn nữa thì chắc mất Tết năm nay luôn ấy chứ.

Ảnh MH
Mình thấy lạ quá, sao mang bầu thì lại không được ăn bánh chưng nhỉ? Nhìn thấy bánh chưng mình đã thấy thèm ghê gớm rồi mà còn không được ăn nữa thì chắc mất Tết năm nay luôn ấy chứ.

Cứ nghĩ, mẹ mình nói đùa, nào ngờ mẹ nói thật. Hôm qua, khi 2 mẹ con đang làm bếp, mẹ mình còn nhớ ra và bảo với thái độ rất nghiêm túc: Tết này, mẹ cấm con ăn bánh chưng nhé. Đang bầu bí phải bóp mồm bóp miệng vì con.

Hự, nói thật là mình sốc luôn khi nghe mẹ nói lại vậy. Bà đưa ra lý do là, bánh chưng tuy là thực phẩm không thể thiếu những ngày Tết nhưng chúng lại chứa nhiều tinh bột (nếp làm vỏ bánh), thịt mỡ làm nhân, rất giàu dinh dưỡng nên không thích hợp cho những bà bầu như mình. Hơn nữa, mình lại to béo và bị cao huyết áp nữa.

Không chỉ cấm ăn bánh chưng Tết này, mẹ mình còn bảo dưa hành chua Tết này cũng cấm khẩu mình ăn luôn. Mẹ bảo rằng các loại dưa chua cũng không nên ăn vì những chất này không có chất dinh dưỡng gì hết cho cả 2 mẹ con. Chưa kể nhiều khi chúng còn gây nguy hiểm cho bé nữa vì đôi khi chúng được chế biến bằng hóa chất làm chua.

Nghe mẹ nói qua thế mình đã thấy buồn một nửa cái Tết rồi. Mới mang thai mà mẹ đã cấm ăn nhiều thứ vậy, mà toàn món ngon mình thích ăn ngày Tết nữa chứ. Không biết khi em bé sinh ra, mẹ còn phải bắt mình kiêng khem những gì nữa.

Ảnh MH
Không chỉ cấm ăn bánh chưng Tết này, mẹ mình còn bảo dưa hành chua Tết này cũng cấm khẩu mình ăn luôn. Mẹ bảo rằng các loại dưa chua cũng không nên ăn vì những chất này không có chất dinh dưỡng gì hết cho cả 2 mẹ con.

Tối qua, khi đi ngủ, mình lầu bầu với anh xã về cuộc nghiêm cấm ăn bánh chưng và dưa chua Tết này mẹ đã cảnh báo trước. Anh xã mình cười ồ lên bảo, mẹ cổ hủ quá, em thèm thì cứ ăn. Nói chung anh xã ủng hộ. Anh bảo ăn nhiều bánh chưng càng tốt, con to mẹ to.

Ngoài ra, nếu thích, mình cứ ăn giò chả, lạp xưởng như thường. Bởi vì những thực phẩm đấy, nhà mình cũng tự làm được nên không sợ không đảm bảo bởi chả có hàn the hay chất bảo quản gì hết. Do đó, mình không cần phải cẩn thận.

Nghe thấy anh xã bảo cho phép ăn sướng miệng mà mình thấy vui ghê. Ít ra mình vẫn có thể nhâm nhi Tết này rồi. Nhưng mình cũng lo lo, nhỡ đâu lời mẹ nói cũng chẳng sai nhể. Chỉ sợ ăn uống nhiều thực phẩm không tiêu như vậy, mình lại đầy bụng và không có lợi cho sức khỏe của 2 mẹ con thì khốn khổ.

Sắp Tết rồi, nếu có mẹ nào đọc được bài viết này thì chia sẻ cùng em với nhé. Mẹ bầu có nên ăn nhiều bánh chưng và hành kiệu Tết này không ạ?

  • Hoài Anh (Thanh Xuân, Hà Nội)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn