Vác súng doạ vợ cũ, bị cảnh sát 113 chặn bắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù đã li hôn, Châu ngỏ ý muốn quay lại nhưng vợ không đồng ý. Bực tức, Châu vác súng đến nhà dọa giết vợ

Cảnh sát 113, từng phút thu phục hung thủ

Ngày 21/7, lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa ngăn chặn thành công 1 vụ dùng súng uy hiếp, đe dọa giết người.

23h ngày 20/7, Nguyễn Thành Châu (54 tuổi, trú tại phường Hồng Sơn, TP Vinh, Nghệ An) do có mâu thuẫn từ trước nên đã mang theo 1 khẩu súng thể thao đến uy hiếp, đe dọa giết vợ và cả gia đình nhà chị Nguyễn Thị Thu (44 tuổi; vợ cũ của Châu). Lúc này, trong nhà, ngoài chị Thu ra còn có 3 người con và 2 cháu nhỏ.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Nguyễn Thành Châu 

Nhận được nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, ngay lập tức, đơn vị này triển khai lực lượng xuống hiện trường để tiến hành xác minh, đồng thời làm các biện pháp tư tưởng đảm bảo an toàn cho các con tin bị đe dọa.

Mặc dù lực lượng chức năng đã làm các biện pháp tư tưởng, ngăn chặn nhưng Châu vẫn cố thủ trong nhà và có nhiều biểu hiện mất tự chủ. Sau hơn 1 giờ đồng hồ thuyết phục, Châu mới chịu buông súng và bị cảnh sát ập vào dẫn giải về trụ sở để điều tra, làm rõ hành vi.

Khám xét nhanh tại nhà của đối tượng Châu, cảnh sát thu được hai khẩu súng, một số phụ tùng chế tạo súng, 3 bình xịt hơi cay, 21 viên đạn chì.

Mô tả ảnh.
Tang vật vụ án

Tại cơ quan công an, Châu khai hai vợ chồng đã li hôn nhưng vẫn ở chung một nhà (hiện người đàn ông này đang xây nhà khác ở phường Vinh Tân). Tối ngày 20/7, Châu ngõ ý nói chuyện với vợ về việc muốn quay lại với nhau nhưng chị Thu không đồng ý nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Do bực tức, không làm chủ được mình nên Châu âm thầm sang nhà kho ở gần đó lấy khẩu súng mang về dọa giết cả nhà rồi tự tử. Người đàn ông này cũng khai nhận hai khẩu súng là do trong quá trình mua sắt vụn nên thu nhặt được và về tự chế thêm.

Hiện tại, đối tượng Nguyễn Thành Châu cùng tang vật đã được cảnh sát 113 giao cho Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra và xử lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT