Ai dám nói hoa hậu là học dốt?

( PHUNUTODAY ) -

(Sao Việt) - Trước đây, mọi người thường có ác cảm cho rằng hoa hậu học dốt, chân dài óc ngắn. Tuy nhiên, thực tế chứng minh sắc đẹp của các hoa hậu tỉ lệ với học vấn của họ. Các hoa hậu Việt học giỏi và có trình độ cao đẳng, đại học, thậm chí cả bằng quốc tế. 
 
Thế nên Mai Phương Thúy đã nói hoàn toàn đúng:"Ai nói rằng cứ hoa hậu là học dốt thì tôi khẳng định đó là một sai lầm!". 
 
Bản thân Mai Phương Thúy là điển hình nhất. Mai Phương Thúy không chỉ có sắc đẹp, chiều cao mà còn có học vấn cao. Khi đoạt danh hiệu hoa hậu, Mai Phương Thúy đã từng khiến nhiều người khâm phục khi thi đậu vào trường ĐH Ngoại thương Hà Nội ngành quản trị kinh doanh với số điểm 24,5 và đã 3 lần đoạt được học bổng toàn phần của Đại học RMIT. 
 
Sau khi đăng quang, Mai Phương Thuý đã chọn theo học trường Đại học RMIT. Tuy không nói ra, nhưng Mai Phương Thúy đã tốt nghiệp hệ thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA). Quả là một thành tích đáng khen.

 

Hoa hậu Việt học rất giỏi
Hoa hậu Việt học rất giỏi

Á hậu Vũ Hoàng My cũng là người đẹp giỏi giang. Sau khi tốt nghiệp Đại học Quốc tế RMIT Hoàng My đã sang Mỹ du học tại Học viện điện ảnh New York. Mới đây, Hoàng My đã chính thức công bố bảng điểm học tập xuất sắc của mình. Trong đó, tất cả các môn học của cô đều được công nhận ở mức "Good" (Giỏi). Không chỉ vậy, Hoàng My cũng được coi là sinh viên xuất sắc (Exellent) khi thường xuyên đến lớp, làm tiểu luận, thái độ học tích cực.
 
Hoa hậu Ngọc Hân cũng được biết tới là một sinh viên giỏi của trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Trong lễ bảo vệ tốt nghiệp cuối khóa vừa qua với bộ sưu tập mang tên “Trang phục dạo phố Xuân Hè cho thiếu nữ dựa trên họa tiết gốm sứ thời Lý”, cô đã xuất sắc nhận tấm bằng tốt nghiệp Đại học loại Giỏi. Không những vậy, với điểm số khá cao 9,32; cô xếp thứ 3 toàn trường.
 
Còn Hoa hậu TGNV 2010 Lưu Thị Diễm Hương cũng tốt nghiệp xuất sắc ngành Quản trị Du lịch Nhà hàng Khách sạn, ĐH Hoa Sen. Bảng điểm với hàng loạt điểm 0 của Diễm Hương chỉ là sự cố ngoài ý muốn của Diễm Hương bởi khoảng thời gian đó cô bị bệnh, phải ở nhà chữa trị nên có những môn phải bỏ thi hoặc đạt điểm không cao. 
 
Đăng quang hoa hậu khi chưa tốt nghiệp cấp 3, nhưng cuối cùng Hoa hậu Thùy Dung cũng đã tốt nghiệp tại Đại học RMIT danh tiếng, nơi mà Mai Phương Thúy, Hoàng My đã theo hỏi. Người kế nhiệm Thu Thảo cũng đang học liên thông Cao đẳng ngành Kế toán - Tài chính - Ngân hàng thuộc đại ĐH Tây Đô. Chắc chắn không sớm thì muộn, cô sẽ giành được tấm bằng đại học trong tay mình.
 
Có lẽ trong số các hoa hậu, chỉ có Ngọc Trinh có trình độ thấp nhất. Ngọc Trinh mới chỉ học hết lớp 7. Học thấp nhưng Ngọc Trinh rất thông minh, giỏi giang không kém gì các hoa hậu khác. Giờ đây cô có sự nghiệp ổn định và trở thành  bà chủ của hàng loạt các cửa hiệu thời trang, spa khắp Bắc - Trung - Nam.
 
Vì vậy, để không bị mang tiếng, Ngọc Trinh có lẽ nên đi học lại để có tấm bằng đại học cho bằng chị bằng em để dư luận đỡ chê là chân dài óc ngắn. Ông bầu Khắc Tiệp rất nên cân nhắc gợi ý này.
 
  • Cận Bình
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn